Vụ Air France hủy vé: Khách hàng bị rút nhiều hơn số tiền phải thanh toán

07:00 21/02/2018

Không chỉ bị Air France hủy vé, hành khách mua vé bay của hãng hàng không này còn suýt bị trừ tài khoản visa số tiền mua 5 vé bay dù trước đó chỉ đặt và trả chi phí cho 3 vé bay.

vu-ve-may-bay-air-france-khach-hang-bi-rut-nhieu-hon-so-tien-phai-thanh-toan
Khách hàng bị rút tiền trong tài khoản visa nhiều hơn số tiền phải thanh toán cho Air France. Ảnh nguồn jetphotos

Chưa hết bức xúc vì bị Hãng hàng không nước Pháp - Air France hủy vé vô căn cứ, khách hàng chót suýt chút nữa bị trừ tiền oan từ do mua mua vé bay của Air France bằng tài khoản visa.

Trao đổi với phóng viên chị N.T.H (du học sinh tại Cộng hòa Liên bang Đức) cho biết, ngày 13/2, sau nhìn thấy bài đăng trên mạng xã hội về việc hãng hàng không Air France đang có mức giá "cực kỳ rẻ" chị H đã quyết định đặt mua 3 vé bay khứ hồi bao gồm 2 khứ hồi Đức – Nhật Bản, 1 vé khứ hồi Đức – Việt Nam.

Tổng số tiền chị H phải thanh toán lên đến gần 700 Euro qua tài khoản thẻ visa. Tiền đã trừ từ tài khoản, thông tin từ ngân hàng tiền đã được chuyển cho Air France, đồng thời vé đặt cũng được Air France chuyển vào hòm thư điện tử của chị H. Tuy nhiên, đến sáng 15/2, vé máy bay của chị đã bị hãng đơn phương hủy và hãng bay cam kết sẽ "bồi hoàn trong thời gian sớm nhất".

Chưa hết bức xúc vì bị đơn phương hủy vé bay đã đặt, chị H còn phát hiện tài khoản visa phát sinh giao dịch ngoài yêu cầu.

“Khi đặt vé tôi thanh toán thành 2 lần, 1 lần cho 2 vé khứ hồi từ Đức đi Nhật Bản, 1 lần cho vé khứ hồi Đức – Việt Nam. Nhưng khi xem tài khoản thì là trừ thành 3 lần riêng lẻ”, chị H cho biết.

Điều chị H cảm thấy không hài lòng chính là tài khoản trừ nhiều lần riêng lẻ phát sinh chi phí cho khách hàng cũng như không đúng với hình thức thanh toán chị H đã yêu cầu khi đặt vé Air France.

Ngoài ra, chị H cho biết tài khoản visa của chị suýt chút nữa đã bị trừ hơn 400 Euro tương đương với giá 2 vé khứ hồi của Air France trong đợt quảng cáo giảm giá vừa qua.

“Ngoài giá 3 vé tôi đã đặt, hôm trước khi kiểm tra thì phát hiện tài khoản visa của tôi còn bị trừ thêm 1 lần 446,82 Euro tương đương với giá 2 vé khứ hồi của Air Frace. Rất may vì tài khoản của tôi đặt limit 500 Euro. Mà tiền để trong thẻ cộng với số limit này chỉ đủ trả cho 3 vé thôi. Chứ không được phép trừ thêm 446,82 Euro kia nữa. Nên tôi đã gọi điện đến ngân hàng để báo huỷ khoản trừ thêm”, chị H cho biết.

Theo chị H hiện tại số tiền gần 700 Euro chị đặt mua vé hôm 13/2 vẫn chưa được Air France phản hồi, trong khi 3 vé bay chị đặt mua đã bị Air France báo hủy từ 16/2.

“Khi Air France gửi email thông báo đến tôi về việc hủy vé tôi gửi email phản hồi nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi. Sau đó tôi nhắn tin và Facebook của hãng nhưng phải sau vài ngày mới nhận câu trả lời. Tuy nhiên trả lời của Air France rất chung chung và ko đúng vấn đề”, chị H nói.

Cũng liên quan vé bay Air France trao đổi với chúng tôi, anh P.V. Chương - một trong những khách hàng bị Air France hủy vé đồng thời là quản trị group thông tin trên mạng xã hội với thành viên là những người Việt cũng mua phải vé lỗi hệ thống của Air France cho biết, hiện anh cùng với thành viên trong group vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi của Air France.

Theo anh Chương, sau khi khách hàng lên tiếng phản ứng về việc Air France đơn phương hủy vé cũng như báo chí truyền thông lên tiếng đã giúp hành khách được bay chiều về trên vé Air France đã thông báo hủy.

“Với hành khách đặt vé giá rẻ Air France ngày 13/2 sau đó bay luôn 1 chiều từ Pháp về Việt Nam hoặc từ Việt Nam đi Pháp sau khi nhận được thông báo hủy vé và có email phản hồi thì vé chiều về vẫn được Air France phục hồi”, anh Chương cho biết.

Số lượng khách đã về ngay khi đặt vé ngày 13/2 rất ít vì thế anh Chương cho rằng cách giải quyết Air France phân biệt không công bằng với khách hàng.

Nêu quan điểm việc Air France lý giải, lượng vé máy bay giá rẻ này không phải là một chương trình khuyến mại từ hãng mà là lỗi kỹ thuật từ hệ thống đăng tải giá vé. Anh Chương cho biết, giải thích của Air France không thuyết phục không đúng với bản chất sự việc. Trước khi đặt vé nhiều người đã kiểm tra thông tin từ website chính thức của hãng là airfrance.com.

“Khi chúng tôi thanh toán tiền vé và phí là có bảo mật cấp 2 tức là nhận được code xác nhận của ngân hàng xác thật thông tin trả tiền. Vì thế khả năng web bị hack, bị tấn công không nhiều”, anh Chương cho biết.

Điều làm anh Chương cũng như khách hàng bức xúc là cách làm việc thiếu tôn trọng khách hàng của Air France.

“Chương trình vé giá rẻ là của Air France, khi khách hàng mua vé tiền Air France nhận nhưng khi hủy vé Air France  không giải thích, không thông báo với khách hàng mà chỉ đơn phương gửi 1 email thông báo hủy là xong. Rồi mail gửi một loạt, làm lộ thông tin cá nhân khách hàng, cách làm của Air France  thật sự không xem khách hàng ra gì”, anh Chương cho biết.

Để bảo vệ quyền lợi khách hàng người Việt trước cách làm ăn tráo trở của doanh nghiệp Air France anh Chương cho biết, anh và những người bị Air France đơn phương hủy vé vẫn tiếp tục hoàn thiện hồ sơ khởi kiện tại Pháp cũng như Việt Nam nhằm đòi lại công bằng.

 

Vụ vé máy bay Air France: Khách hàng khẳng định sẽ khởi kiện

Anh P.V.Chương quản trị Group những người đã mua vé của Airfrance 14/02/2018 khẳng định nhóm đang trong quá trình tập hợp thông tin khách hàng, đồng thời cùng hoàn thiện hồ sơ gửi luật sư khởi kiện hãng hàng không Pháp Air France.

 

Người Việt 'nếm trái đắng' khi mua vé giá rẻ của Hàng không Air France

Đặt mua vé giá rẻ rồi đóng thuế phí nhiều khách hàng nhận trái đắng khi hãng hàng không Air France của Pháp bất ngờ đơn phương thu hồi vé.

 

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ dịch vụ cho khách nhí ngày Tết

Các trò chơi tô tượng, tàu lượn, nhà hơ... và dịch vụ cho khách nhí những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 giúp các chủ tiệm kiếm tiền triệu mỗi ngày.

 



Tin khác