Thứ ba, 21/01/2020, 07:17 AM
  • Click để copy

Bộ Xây dựng 'sờ gáy' tổng thầu DELTA sau vụ chung cư nhà giàu Golden Palm có vết nứt

Trước thực trạng chung cư cao cấp Golden Palm của chủ đầu tư Sunrise xuất hiện nhiều vết nứt, Bộ Xây dựng đã ra văn bản yêu cầu nhà thầu DELTA rà soát thiết kế, sản xuất, thi công.

Chung cư cao cấp Golden Palm xuất hiện vết nứt khiến nhiều cư dân bức xúc.

Chung cư cao cấp Golden Palm xuất hiện vết nứt khiến nhiều cư dân bức xúc.

Dự án Tổ hợp dịch vụ thương mại và nhà ở The Golden Palm có địa chỉ 21 Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) do Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Hà Nội - Sunrise làm chủ đầu tư.

Golden Palm được nhiều người mệnh danh là chung cư cao cấp hay chung cư nhà giàu bởi giá mỗi căn hộ rất đắt đỏ lên đến vài tỷ đồng/căn.

Theo nhiều người dân thì giá khoảng 40 triệu/m2.Mặc dù được mệnh danh là cao cấp, thế nhưng dự án vừa bàn giao cho người dân được hơn một năm (từ tháng 6/2018) nhưng đến nay nhiều hộ dân sinh sống tại các căn hộ ở Golden Palm đã cảm thấy lo lắng và bức xúc bởi tường nhà xuất hiện hàng trăm vết nứt lớn nhỏ.

Bỏ hàng tỷ đồng để mua căn hộ sinh sống nhưng chất lượng thì có vấn đề khiến cuộc sống cư dân tại Golden Palm đang đảo lộn. Nhiều gia đình thậm chí tỏ ra sợ hãi, nghi ngờ chất lượng của công trình có vấn đề.

Là một trong số các hộ dân có căn hộ bị nứt tường ở tầng 9 tòa nhà, chị N.T.T, cho hay: Khoảng tháng 6/2018 gia đình chị chính thức về ở, chỉ sau hơn 1 tháng đã thấy vết nứt mới xuất hiện, nay thì nứt lớn và dày hơn.

Gia đình đã báo chủ đầu tư sửa. Thợ đến bịt keo và sơn lại. Nhưng vài ngày sau thì đâu lại vào đấy, nứt vẫn hoàn nứt.

"Thậm chí gia đình không dám cho trẻ con chơi ở khu vách kính view ra ngoài vì sợ đổ tường", chị T. chia sẻ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong khi đó, một hộ dân tại phòng 2102 cho biết, gia đình mua căn hộ diện tích 83m2, giá trị hơn 3 tỷ đồng.

"Tháng 8/2018, tôi về ở thì nhà bị nứt, nên luôn sống trong tình cảnh lo sợ, mất an toàn. Cách âm giữa các tường cực kỳ kém. Nằm trong phòng ngủ mà nhà bên cạnh nói chuyện là nghe rõ mồn một", anh H. một hộ dân ở đây bức xúc.

Theo anh, hiện tại cả hai toà chung cư A,B, hơn 400 căn hộ đều có vết nứt. "Tôi không hiểu chủ đầu tư làm như thế nào mà một công trình nứt như thế vẫn có được giấy phép kiểm định của cơ quan chức năng?", cư dân này đặt nghi vấn.

Trước những phản ánh trên, mới đây, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - Bộ Xây dựng vừa có văn bản yêu Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng DELTA (DELTA) - nhà thầu chính dự án, rà soát toàn bộ hồ sơ thiết kế, sản xuất, thi công lắp đặt và nghiệm thu tấm tường Nucewall tại dự án Golden Psalm và xác định nguyên nhân tách khe giữa các tấm tường để xử lý triệt để hiện tượng nêu trên.

Ngoài ra, DELTA phải rà soát, báo cáo chất lượng tấm tường Nucewall đã và đang được DELTA thi công xây dựng tại các công trình khác.

Nếu phát hiện tồn tại về chất lượng tấm tường Nucewall trong các khâu thiết kế, sản xuất, thi công lắp đặt, nghiệm thu tại các công trình có sử dụng các tấm tường này thì phải tạm dừng sử dụng cho đến khi xác định rõ nguyên nhân và có các giải pháp khắc phục đảm bảo chất lượng, mỹ quan, tuổi thọ của công trình.

Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng cũng yêu cầu DELTA báo cáo về cơ quan này trước ngày 22/01/2020.