Thứ ba, 22/10/2019, 20:53 PM
  • Click để copy

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo xử lý vụ việc Trung tâm Văn hóa Thể thao chưa sử dụng đã hư hỏng

Trung tâm Văn hóa Thể thao Thuận An giai đoạn 1 không những chậm tiến độ nhiều năm liền, mà còn việc chưa đưa vào sử dụng đã bị hư hỏng.

chu-tich-ubnd-tinh-thua-thien-hue-chi-dao-xu-ly-vu-viec-trung-tam-van-hoa-the-thao-chua-su-dung-da-hu-hong
Trung tâm Văn hóa Thể thao Thuận An giai đoạn 1 trải qua 6 năm vẫn chưa xong.

Liên quan đến dự án Trung tâm Văn hóa Thể thao Thuận An giai đoạn 1 (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang) chưa đưa vào sử dụng đã có dấu hiệu hư hỏng, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có chỉ đạo xử lý vụ việc.

Theo đó, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện Phú Vang kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý, giám sát, điều hành làm kéo dài thời gian thi công, ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả đầu tư, tiến độ của dự án.

Đồng thời, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Sở Xây dựng và các cơ quan có liên quan làm việc cụ thể với UBND huyện Phú Vang, Chủ đầu tư, đơn vị thi công để rà soát quá trình thực hiện dự án, xem xét, giải quyết những tồn tại, khó khăn vướng mắc; đồng thời, xử lý những sai phạm có liên quan (nếu có), đề xuất giải pháp đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án, báo cáo UBND tỉnh.

chu-tich-ubnd-tinh-thua-thien-hue-chi-dao-xu-ly-vu-viec-trung-tam-van-hoa-the-thao-chua-su-dung-da-hu-hong
Cỏ mọc um tùm ở mặt sân.

Ngoài ra, UBND huyện Phú Vang có kế hoạch tổ chức quản lý, khai thác, vận hành công trình sau khi hoàn thành, đảm bảo phát huy hiệu quả, mục tiêu đầu tư dự án.

Như đã thông tin, vào năm 2012, UBND tỉnh này có công văn gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư thống nhất quy mô đầu tư dự án Trung tâm Văn hóa thể thao Thuận An giai đoạn 1.

Diện tích triển khai là 55.000 m2 trong tổng số diện tích toàn khu là 131.500 m2. Quy mô đầu tư giai đoạn này bao gồm san nền giai đoạn 1 trên diện tích 49.000m2; xây khán đài sân bóng đá 1.500m2; mặt sân bóng, đường chạy 8.000m2, mương thoát nước bao quanh dài 600m.

Dự án này được giao cho Ban Đầu tư xây dựng huyện Phú Vang (hiện nay là Ban Quản lý Đầu tư và xây dựng khu vực Phú Vang) làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện trong 3 năm với tổng mức đầu tư là gần 20,2 tỷ đồng từ nguồn ngân sách cấp.

Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng công trình văn hóa thiết yếu cho huyện Phú Vang, góp phần chỉnh trang đô thị.

chu-tich-ubnd-tinh-thua-thien-hue-chi-dao-xu-ly-vu-viec-trung-tam-van-hoa-the-thao-chua-su-dung-da-hu-hong
Cột trụ bong tróc.

Vào năm 2013, dự án bắt đầu được thi công với 3 doanh nghiệp trúng thầu, gồm Công ty TNHH Hùng Hậu, Công ty CP Kinh doanh nhà Thừa Thiên Huế và Công ty Tuấn Hùng.

Thế nhưng, đến nay đã được 6 năm, dự án này mới hoàn thành được khán đài, san nền, đường chạy, mương thoát nước. Chừng đó cũng chưa đủ đáp ứng để đi vào sử dụng bởi sân bóng đá chỉ như bãi đất hoang, mặt bằng nhấp nhô.

Dù đã bố trí gần hết vốn, Trung tâm này xây dựng vẫn chưa xong, khán đài sân bóng đá, đường chạy chưa sử dụng đã bị nứt nẻ, bong tróc…

Trao đổi với báo chí, ông Đặng Quang Ngọc, Giám đốc Ban Quản lý Đầu tư và xây dựng khu vực Phú Vang cho biết, đến nay, dự án đã được giải ngân cấp vốn khoảng 18,5 tỷ đồng và chỉ mới nghiệm thu từng hạng mục, công đoạn chứ chưa hoàn thiện toàn bộ.