Thứ sáu, 11/10/2019, 11:08 AM
  • Click để copy

Dân Hà Nội hoang mang phát hiện nước sạch có mùi lạ

Hàng loạt người dân sinh sống tại các chung cư ở Hà Nội đồng loạt phản ánh việc nước sạch có mùi khét, nặng mùi Clo.

Nhiều chung cư ở Hà Nội xảy ra tình trạng nước sạch có mùi khét. (Ảnh minh họa).
Nhiều chung cư ở Hà Nội xảy ra tình trạng nước sạch có mùi khét. (Ảnh minh họa).

Sáng 11/10, phản ánh đến PV Báo Sức Khỏe Cộng Đồng nhiều người dân sinh sống tại một số chung cư ở địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đang rất hoang mang khi phát hiện nước sạch sinh hoạt có mùi "lạ".

Chị T. một cư dân sống tại khu đô thị Dream Town (Tây Mỗ, Nam Từ Liêm) cho biết: Từ chiều qua (10/10), khi dùng nước để nấu cơm chị đã phát hiện thấy mùi khét trong nước. 

"Ban đầu vặn vòi nước ra tôi thấy mùi khét nên cứ tưởng dây điện cháy ở đâu nên rất hốt hoảng, sau đó ngửi mùi nước thì thấy mùi khét, chưa bao giờ thấy mùi như vậy. Khi tôi hỏi nhiều cư dân ở trong khu vực cũng nói nước nhà họ cũng có mùi khét như thế...", chị T,. chia sẻ.

Theo cư dân khu đô thị Dream Town, tình trạng nước sạch có mùi khét, mùi Clo xuất hiện ở khắp các tòa nhà trong khu. Việc nước sạch có mùi "lạ" khiến nhiều cư dân tỏ ra hết sức lo lắng, không biết nước sạch tại khu vực bị nhiễm bẩn hay do nước từ nhà máy nước sạch.

"Nước có mùi khét thế thì có sử dụng được không? Có đảm bảo an toàn không?", Nhiều cư dân tại đây bày tỏ.

Nhiều người dân hoang mang vì nước sạch có mùi lạ.
Nhiều người dân hoang mang vì nước sạch có mùi lạ.

Trên trang Fanpage của Cộng đồng cư dân Dream Town, nhiều người quá lo lắng đã đăng lên hỏi các cư dân ở tòa nhà khác thì tình trạng tương tự cũng xảy ra.

Điều đáng nói, theo tìm hiểu của PV, tình trạng nước sạch có mùi "lạ" không chỉ xảy ra ở riêng khu Dream Town mà nhiều chung cư trên địa bàn quận Nam Từ Liêm và Hà Đông, Hoàng Mai, Hoài Đức... cũng có tình trạng tương tự. Đến sáng 11/10, thì nước đỡ mùi hơn.

Như vậy, có thể khẳng định tình trạng nước sạch có mùi lạ là do từ nhà máy nước sạch. Theo anh Định (một cư dân sống tại chung cư trên địa bàn Hoàng Mai), khi phát hiện nước có mùi, nhiều người đã kéo xuống hỏi ban quản lý tòa nhà thì nhận được câu trả lời là do bên Công ty cấp nước tăng độ diệt khuẩn trong nước nên nước có mùi Clo. Tuy nhiên, phía Công ty cấp nước khẳng định nước vẫn sử dụng được bình thường không ảnh hưởng đến sức khỏe.

 "Họ nói qua liên hệ với bên Công ty cấp nước, họ nói đang thực hiện chiến dịch khử loăng quăng, bọ gậy, phòng chống dịch sốt xuất huyết, nên tăng độ diệt khuẩn trong nước, nhưng đảm bảo với dân là trong mức độ cho phép, ko gây hại sức khoẻ, vẫn sử dụng được bình thường, qua vài ngày sẽ đỡ mùi", cư dân này cho biết.

Trước tình trạng trên, PV đã liên hệ với phía Công ty nước sạch Sông Đà. Tuy nhiên, PV chưa nhận được câu trả lời.