Hà Nội đón hơn 2,26 triệu lượt khách du lịch trong tháng 3/2024
Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, lượng khách đến Hà Nội tiếp tục tăng đạt 2,26 triệu lượt khách.Trong đó, khách du lịch nội địa ước đạt gần 1,8 triệu lượt tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước; khách du lịch quốc tế ước đạt 468 nghìn lượt tăng 12,6%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8,740 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2023.
 
  Du khách tham gia tour trải nghiệm kết nối Hoàng Thành Thăng Long - phố cổ bằng xe điện
ới tốc độ tăng trưởng theo từng tháng, Sở Du lịch Hà Nội dự kiến quý I-2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2023; khách du lịch nội địa ước đạt 5,14 triệu lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong tháng 3/2024, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 64,4%, tăng 3,2% so với tháng trước và tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2023. Dự kiến, quý I/2024, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt 62,1%, tăng 5,63% so với cùng kỳ năm 2023.
Với mục tiêu đẩy mạnh phát triển du lịch, trong tháng 4/2024, Sở Du lịch Hà Nội sẽ dự thảo kế hoạch xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch gắn với các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số tại huyện Mỹ Đức; tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn tại các huyện Thường Tín, Sơn Tây, Ba Vì, Sóc Sơn… theo hướng nông nghiệp chất lượng cao, nâng cao trải nghiệm của khách du lịch.
Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Sở sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá du lịch trong dịp tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024. Ngoài ra, Sở sẽ tham mưu tổ chức Lễ công bố tuyến du lịch trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức với chủ đề “Con đường di sản Nam Thăng Long Hà Nội”; tổ chức Lễ công bố sản phẩm “Du lịch cộng đồng bản Miền” của xã Ba Vì; đẩy mạnh, phát triển các sản phẩm du lịch là thế mạnh của Hà Nội như du lịch ẩm thực, du lịch chăm sóc sức khỏe…
Cùng chủ đề
Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, làm việc tại Israel, Vương quốc Anh và Ireland
Vụ đốt nhà trọ ở Hà Nội: Nam thanh niên bỏng hô hấp phải thở máy, nguy cơ tử vong cao
Tin cảnh báo mưa lớn, lốc, sét, mưa đá Hà Nội và Bắc bộ; dự báo thời tiết 2 ngày nghỉ Tết cuối
Phát hiện F0 mới, Hà Nội tìm người tới phòng công chứng
Hà Nội: Khẩn tìm người tới chợ Giảng Võ, quán phở, bưu cục chuyển phát nhanh liên quan F0
 
                                    Giá cà phê hôm nay 30.10: Tiếp tục tăng, ở múc 118.000 đồng/kg
30/10/2025, 10:13 
                                    Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ Mùa Thu 2025
30/10/2025, 06:55 
                                    Đại học Oxford công bố Quỹ Học bổng Tiên phong
30/10/2025, 06:54 
                                    Giá cà phê hôm nay 29.10 nhích nhẹ lên 117.500 đồng/kg
29/10/2025, 09:56 
                                    Cùng Vietjet hòa mình vào sắc màu văn hóa Việt Nam tại Nagoya
28/10/2025, 17:00 
                                    Bay khắp Việt Nam với 3 ngày vàng 0 đồng cùng Vietjet
28/10/2025, 16:04 
                                    Giá tiêu hôm nay 28.10: Bật tăng lên mức 161.000–165.500 đồng/kg
28/10/2025, 10:09Nguyên nhân nào khiến gần 2.000 container sầu riêng 'tê liệt', không thể thông quan?
Gần 2.000 container sầu riêng chủ yếu từ Đắk Lắk bị ùn ứ tại các cửa khẩu, kho bãi và trên đường vận chuyển do không thể hoàn tất kết quả kiểm nghiệm đạt chuẩn.
Vietjet được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025
Vietjet được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành du lịch Đông Nam Á” tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ASEAN Business Awards – ABA) 2025, trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Malaysia.
Vietjet khai trương đường bay mới kết nối Malaysia với thành phố biển Đà Nẵng
Vietjet hôm nay khai trương đường bay kết nối thủ đô Kuala Lumpur với thành phố biển Đà Nẵng, đường bay thứ ba kết nối hai nước Malaysia - Việt Nam.
Giá tiêu hôm nay 24.10: Giữ vùng cao, đạt 145.000–146.000 đồng/kg
Giá tiêu ngày 24.10 tại Tây Nguyên và Đông Nam Bộ phổ biến 145.000–146.000 đồng/kg, nguồn cung mỏng trong giai đoạn trái vụ giữ mặt bằng giá vững.
Giá vàng sáng 24.10: Vàng miếng SJC bán ra 149,8 triệu/lượng
Sáng 24.10, giá vàng miếng SJC bán ra 149,8 triệu đồng/lượng; chênh lệch mua – bán duy trì cao. Giá quốc tế dao động hẹp.
Giá vàng sáng 23.10: Vàng miếng SJC quanh mốc 148,5 triệu
Sáng 23.10, giá vàng miếng SJC nhích nhẹ, vàng nhẫn giảm sâu về khoảng 148 triệu/lượng; chênh lệch mua–bán còn rộng.
Vinamilk và hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
Với tinh thần “Bạn góp một – Vinamilk góp một”, chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai 2025” do Vinamilk phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng. Chương trình kêu gọi quyên góp được hàng trăm nghìn sản phẩm dinh dưỡng, đến từ khách hàng và tập thể cán bộ – công nhân viên Vinamilk trên toàn quốc.
Tổng Bí thư Tô Lâm chứng kiến Vietjet ký thỏa thuận phát triển nguồn lực hàng không quốc tế, thúc đẩy hợp tác mới giữa Việt Nam và Phần Lan
- Hãng hàng không Vietjet và học viện hàng không Airways Aviation (Phần Lan) vừa ký thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành hàng không quốc tế. Sự kiện diễn ra trang trọng trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư Tô Lâm, đại diện lãnh đạo và doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức đầu tiên của lãnh đạo cấp cao Việt Nam tới Phần Lan sau hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
 
                        
                    






















 
            





