Thứ hai, 26/11/2018, 14:01 PM
  • Click để copy

Khởi tố hình sự vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái

Công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái xảy ra ở Trường THCS Duy Ninh.

cong-an-vao-cuoc-vu-co-giao-bat-ca-lop-tat-ban-231-cai
Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy, cô giáo trong vụ bắt cả lớp tát bạn 231 cái gây bức xúc dư luận.

Tin mới về vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái xảy ra ở Trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình), ngày 26/11, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Quảng Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án để điều tra về “Tội hành hạ người khác” theo điều 140 Bộ luật Hình sự.

Quyết định khởi tố vụ án hình sự đã được gửi sang VKSND cùng cấp chờ phê duyệt. Cùng ngày, Sở GD&ĐT Quảng Bình đã lập tổ công tác làm việc với Phòng GD&ĐT huyện Quảng Ninh, Trường THCS Duy Ninh và cô giáo Nguyễn Thị Phương Thuỷ (chủ nhiệm lớp 6.2).

Trước đó, trao đổi với PV dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho hay: Tại Điều 140 tội hành hạ người khác mức phạt cao nhất mà người phạm tội đối diện là đến 3 năm tù.

Cụ thể: Điều 140. Tội hành hạ người khác quy định: Thứ nhất, người nào đối xử tàn ác hoặc làm nhục người lệ thuộc mình nếu không thuộc các trường hợp quy định tại Điều 185 của Bộ luật này, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Thứ hai, phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 3 năm: (a) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; (b) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 31% trở lên; (c) Đối với 2 người trở lên.

Như đã đưa tin, sự việc xảy ra vào chiều 19/11, tại trường THCS Duy Ninh. Theo đó, em Hoàng Long N. (11 tuổi), học sinh lớp 6.2 có nói tục ngoài sân trường thì bị đội cờ đỏ ghi sổ.

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy (SN 1977), giáo viên chủ nhiệm lớp 6.2 đã đưa ra hình thức bắt các bạn cùng lớp tát liên tiếp vào má N. 230 cái.

Không chỉ bị bạn trong lớp tát rất nhiều cái vào má, học sinh Hoàng Long N. còn bị cô giáo tát thêm một cái khiến má bị sưng tấy. Sau đó gia đình phải đưa học sinh này đến bệnh viện Dinh Mười điều trị.

Lớp 6.2 có tổng số 26 học sinh, thời điểm xảy ra sự việc, có 3 bạn quên sách vở phải về nhà lấy, nên em N. đã bị 23 bạn và cô chủ nhiệm tát 231 cái. Đến ngày 24/11, em Nhật đã trở lại trường và mong muốn được chuyển sang lớp khác.

Được biết, cô Thủy là giáo viên dạy môn Toán và Giáo dục công nghệ, mới chuyển từ trường THCS Hải Ninh về trường này được vài tháng. Trước đây, lúc còn dạy ở trường THCS Hải Ninh, cô Thủy cũng có cách xử lý phi giáo dục này khiến phụ huynh bức xúc.

Phòng GD&ĐT huyện Quảng Ninh cũng đã ký công văn tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy.

 

Công an vào cuộc vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái ở Quảng Bình.

Cơ quan điều tra Công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) đã vào cuộc xác minh sự việc cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái tại trường THCS xã Duy Ninh.

 

Lời trần tình 'khó tin' của cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái vì nói tục: Tát học sinh vì thành tích

Trần tình việc bắt cả lớp tát học sinh 231 cái vì nói tục, cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy thừa nhận hành động và nói nguyên nhân do chịu áp lực thi đua. Trong khi đó, theo tiết lộ của học sinh từng có 10 em đã phải chịu hình phạt tương tự.

 

Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái: Kiên quyết không để giáo viên vi phạm đạo đức trong ngành

Trước sự việc cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái ở khiến dư luận phẫn nộ, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT Quảng Bình xác minh, xử lý nghiêm.

 

Có thể xử lý hình sự cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái ở Quảng Bình

Theo luật sư, hành vi của cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái ở Quảng Bình xâm hại nghiêm trọng đến quyền trẻ em, xâm hại đến tính mạng và sức khỏe người khác do đó có thể bị truy cứu hình sự.