Những loại thực phẩm giúp điều trị nhiệt miệng
Trong thời gian bị viêm loét miệng, nếu ăn thức ăn quá cay và kích thích hoặc đồ ăn quá mặn sẽ gây kích ứng khiến vết loét ngày càng mở rộng. Dưới đây là những loại thực phẩm giúp điều trị nhiệt miệng.
  Ảnh minh họa
Củ sen
Đây là loại thực phẩm có chức năng thanh nhiệt và thúc đẩy chất lỏng trong cơ thể, làm ấm phổi và giảm ho. Củ sen chứa một lượng lớn vitamin C và vitamin K, có thể thúc đẩy quá trình phục hồi vết loét. Đồng thời, cũng chứa vitamin B và các nguyên tố vi lượng, có thể thúc đẩy quá trình sửa chữa biểu mô niêm mạc miệng.
Chất xơ trong củ sen còn có tác dụng nhuận tràng, thanh nhiệt, thông dạ dày,... có tác dụng chữa viêm loét miệng.
Cà chua
Cà chua có tác dụng làm mạnh dạ dày và tiêu hóa thức ăn, điều trị chứng chán ăn. Do trong loại thực phẩm này có axit malic và axit citric, hai thành phần này có thể kích thích sự thèm ăn, thúc đẩy tiết axit dạ dày, giúp tiêu hóa, tăng cường hấp thu.
Những người có chức năng tiêu hóa kém hoặc những người ăn nhiều thịt và dầu mỡ nên ăn cà chua sau bữa ăn. Cà chua cũng chứa tomatine có tác dụng chống viêm.
Ngoài ra, cà chua cũng rất giàu riboflavin, axit ascorbic, vitamin A , vitamin K,… rất tốt cho việc ngăn ngừa và điều trị chảy máu nướu răng, viêm loét miệng.
Quả lê
Quả lê giàu vitamin B và chứa nhiều nước. Dù bị loét miệng hay loét dạ dày, bạn cũng nên ăn nhiều thực phẩm có thể thúc đẩy quá trình phục hồi vết loét trong thời gian bị bệnh và lê là lựa chọn tốt nhất.
Quả hồng
Đây là loại quả rất giàu đường sucrose, glucose, fructose, vitamin C, citrulline, iốt và các chất khác có tác dụng chữa viêm loét miệng rất hiệu quả.
Quả hồng rất giàu chất dinh dưỡng, so với táo, ngoại trừ hàm lượng kẽm và đồng trong táo cao hơn trong quả hồng thì quả hồng có lợi thế hơn về các thành phần khác.
TIN LIÊN QUAN
                                    Sôi động “Ngày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần 5 tại Hà Nội
30/09/2025, 10:33
                                    Trung tâm Y tế Vân Đồn vượt bão cấp cứu thành công bệnh nhân nguy kịch
29/09/2025, 14:57
                                    Ô nhiễm nhựa: Thách thức lớn của phát triển bền vững
22/09/2025, 10:10
                                    Sức khỏe nhân dân là vốn quý của dân tộc
18/09/2025, 09:23
                                    Dịch tả lợn châu Phi bùng phát, Hưng Yên ghi nhận 7 ổ dịch
31/07/2025, 14:27
                                    Herbalife Việt Nam tổ chức Ngày Hiến Máu Tình Nguyện 2025
30/07/2025, 19:01
                                    CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng
15/07/2025, 16:25Vùng chè Thái Nguyên nâng chất, xây dựng thương hiệu
Tháng 6 vừa qua tại vùng chè La Bằng nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra khóa tập huấn kĩ thuật, kỳ vọng đưa vùng chè này vươn mình nhờ công nghệ.
Khám sức khỏe doanh nghiệp: Đầu tư cho sự phát triển bền vững nguồn lực nhân sự
Trong bối cảnh kinh tế hiện đại, nguồn nhân lực được xem là "vốn quý" làm nên nền tảng thành công của mọi tổ chức. Việc quan tâm đến sức khỏe nhân viên không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội, mà còn là một phần trong chiến lược phát triển bền vững. Nhiều doanh nghiệp hiện nay đã và đang chủ động triển khai các chương trình khám sức khỏe định kỳ như một cách thiết thực để bảo vệ năng suất lao động và nuôi dưỡng sự gắn kết nội bộ.
Phát hiện và xử lý 1,3 tấn nội tạng động vật bẩn không rõ nguồn gốc
Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An vừa phát hiện và thu giữ 1,3 tấn nội động vật bẩn, không rõ nguồn gốc đang trên đường đi tiêu thụ tại địa bàn huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk trao tặng gần 70.000 hộp sữa cho trẻ em khó khăn
Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk đồng hành cùng chương trình phát động Tháng Hành động vì Trẻ em do Bộ Y tế tổ chức tại Phú Thọ và trao sữa cho trẻ em khó khăn của tỉnh Bến Tre. Đây là những hoạt động khởi đầu cho “Tháng của trẻ em” sẽ được Vinamilk thực hiện tại nhiều tỉnh thành, nhằm chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng và mang thêm nhiều niềm vui cho các em nhỏ.
Yêu cầu đọc rõ ràng nội dung tên sản phẩm khi quảng cáo mỹ phẩm
Dự thảo quy định mới yêu cầu nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải thể hiện rõ ràng tên sản phẩm, công dụng và các cảnh báo theo quy định quốc tế. Đặc biệt, với quảng cáo trên phát thanh, truyền hình, tên sản phẩm bắt buộc phải được đọc rõ ràng nhằm đảm bảo minh bạch và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Herbalife Việt Nam tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh
Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục phối hợp cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh. Chương trình được tổ chức tại Dinh Độc Lập, di tích lịch sử nổi tiếng tọa lạc tại trung tâm thành phố, đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hàng ngàn người dân địa phương và du khách.
Mở đợt cao điểm truy quét, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái từ 15/5 - 15/6
Thủ tướng đề nghị tập trung mở đợt tấn công cao điểm đấu tranh, truy quét, ngăn chặn, đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất lưu thông hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn xuất xứ, vi phạm sở hữu trí tuệ diễn ra từ 15/5 đến 15/6
Tạo bầu không khí sạch: Hành trình đang được tăng tốc
Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài không chỉ khiến cuộc sống đảo lộn, mà còn âm thầm bào mòn sức khỏe cộng đồng, rút ngắn tuổi thọ trong im lặng.
KOL, KOC phải dùng, hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mới được quảng cáo
Theo dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, người có ảnh hưởng khi quảng cáo phải sử dụng hoặc hiểu rõ về hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ.
                        
                    






















