Thứ năm, 30/08/2018, 11:14 AM
  • Click để copy

Sở VHTT Hà Nội ‘giật mình’ vụ SVĐ Hàng Đẫy thu vé ‘chui’ cổ động viên Olympic Việt Nam

Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết, đơn vị tổ chức không hề có văn bản xin phép về việc thu vé người hâm mộ vào sân vận động Hàng Đẫy để cổ vũ Olympic Việt Nam.

so-vhtt-ha-noi-giat-minh-vu-svd-hang-day-thu-ve-chui-co-dong-vien-olympic-viet-nam
Những tấm vé đến sân vận động Hàng Đẫy cổ vũ trận bán kết Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc mà khán giả phải mua với giá 30.000 đồng/vé.

Việc SVĐ Hàng Đẫy tổ chức và thu vé “chui” khán giả vào xem, cổ vũ Olympic Việt Nam trong các trận đấu thuộc vòng tứ kết ASIAD 18 chưa được làm rõ thì chiều qua (29/8), BQL SVĐ lại tiếp tục bán vé xem trận đấu giữa Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc.

Theo quan sát, đã có hàng ngàn chiếc vé “chui” được bán ra cho người hâm mộ với mức giá 30.000 đồng/vé. Tuy nhiên, trên các tấm vé này không hề ghi rõ giá vé cũng như dấu xác nhận, mã số thuế của cơ quan chức năng.

Cũng theo ghi nhận của PV, trong trận bán kết giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc đã có hàng ngàn cổ động viên đến sân Hàng Đẫy để theo dõi qua màn hình.

Điều đáng nói mặc dù sân tập chung rất đông người, các cổ động viên thường xuyên đốt pháo sáng nhưng tại đây không hề có bóng dáng của lực lượng chức năng như Công an và Cảnh sát PCCC...

Điều này dẫn đến nghi ngại việc tổ chức và bán vé bị làm “chui”. Nhiều người lo lắng nếu trường hợp cháy nổ xảy ra liệu tính mạng của các cổ động viên sẽ ra sao?

so-vhtt-ha-noi-giat-minh-vu-svd-hang-day-thu-ve-chui-co-dong-vien-olympic-viet-nam
Các cổ động viên đến sân vận động Hàng Đẫy cổ vũ Olympic Việt Nam đều phải mua vé vào sân.

Trao đổi với PV vào sáng nay (30/8), đại diện Sở Văn Hóa–Thể thao (VH-TT) Hà Nội cho biết, không hề có văn bản xin phép nào của đơn vị tổ chức nói trên.

Vị đại diện Sở VH-TT cho hay: “Theo quy định việc tổ chức hoạt động đông người phải báo cáo và xin phép cơ quan quản lý nhà nước. Đồng thời phải đảm bảo an toàn, an ninh trật tự. Nếu tốt đẹp thì không sao nhưng nếu xảy ra trường hợp xấu thì ai chịu trách nhiệm?”

“Chúng tôi ủng hộ toàn bộ hoạt động thể thao có lợi nhưng phải có sự quản lý của các cơ quan chức năng. Việc thu vé cũng thế, phải có sự quản lý nhà nước, có thuế má…”, đại diện Sở VH-TT cho hay, đồng thời hứa sẽ vào cuộc kiểm tra sự việc sau khi báo phản ánh.

Trước đó trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên ông Trần Ngọc Tú - Phó giám đốc Trung tâm Hợp tác và Liên kết, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC cho biết: "Quan điểm của Đài chúng tôi không thu phí chia sẻ, tất cả đều miễn phí nhưng các đơn vị phải đảm bảo về vấn đề về cam kết ràng buộc về bản quyền. Nhưng không có bất kỳ hành động thu tiền hay cho phép các đơn vị lấy hình ảnh để thu tiền là Đài không có chủ trương.

Trong thời điểm diễn ra Asiad 2018, trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM) cũng có một số đơn vị phục vụ miễn phí cho khán giả và có công văn xin phép, chúng tôi có phản hồi đơn vị tuân thủ các vấn đề về bản quyền và phục vụ khán giả là Đài đồng ý chia sẻ.

hang-day
Cổ động viên ngang nhiên đốt pháo sáng giữa khán đài trên sân vận động Hàng Đẫy nhưng không hề bị xử lý.

Còn vấn đề liên quan đến SVĐ Hàng Đẫy, dưới thời điểm hiện tại Đài hoàn toàn không nhận được bất kỳ công văn nào về lấy hình ảnh, thu tiền bán vé".

"Quan điểm của tôi đối với sự việc SVĐ Hàng Đẫy thu vé cổ động viên là chưa hợp lý. Họ có thể xin phép Đài sử dụng hình ảnh, xin hỗ trợ từ các doanh nghiệp phù hợp với hình ảnh thể thao sẽ hợp lý hơn", lãnh đạo đài VTC bày tỏ quan điểm.

Cho tới thời điểm hiện tại hầu hết các đơn vị, các báo đều xin hình ảnh, lấy video bàn thắng phục vụ khán giả, trong Hồ Chí Minh đã được đơn vị xin hình ảnh để phát trên màn hình led phục vụ khán giả, Đài VOV và VTC hoàn toàn chưa có một đơn vị nào có công văn xin tiếp sóng để thu bán vé.

"Trong vụ việc trên các đơn vị cần phải có sự xin phép của các đơn vị như Sở VH-TT để tổ chức xem công cộng tại sân vận động, đối với Đài VTC chúng tôi sẽ tiến hành nhắc nhở trong việc sử dụng hình ảnh có thông báo, có văn bản liên quan, đảm báo đúng các yêu cầu về bản quyền", ông Trần Ngọc Tú) khẳng định .

undefined
Hàng ngàn cổ động viên góp mặt tại sân vận động Hàng Đẫy cổ vũ Olympic Việt Nam trong khói và pháo sáng.

Như vậy, có thể thấy rằng việc ban tổ chức xem, thu vé đối với cổ động viên bóng đá vào SVĐ Hàng Đẫy trong những trận đấu vừa qua có sự góp mặt của Olympic Việt Nam là chưa được phép.

Câu hỏi đặt ra là, cá nhân, đơn vị nào đã đứng ra thực hiện việc thu vé trên? Ai sẽ chịu trách nhiệm nếu xảy ra sự cố đáng tiếc? Việc tổ chức thu vé “chui” trong một sự kiện thể thao lớn, ngay giữa lòng Thủ đô Hà Nội tại sao các cơ quan quản lý không nắm được?

Chúng tôi tiếp tục thông tin sự việc.

 

VTC lên tiếng vụ SVĐ Hàng Đẫy bán vé 'chui' cho hàng nghìn người hâm mộ

Dù không được cấp phép nhưng SVĐ Hàng Đẫy đã tiếp sóng VTC phát trên màn hình lớn, và bán vé cho người hâm mộ vào sân theo dõi trận Việt Nam gặp Syria tối 27/8.