Thứ sáu, 20/07/2018, 11:01 AM
  • Click để copy

Thanh Hóa xuất hiện lũ quét làm 4 người cùng một gia đình chết và mất tích

Đêm 19/7 trên địa bàn huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã xuất hiện lũ quét cuốn trôi 3 ngôi nhà và làm 2 người chết, 2 người mất tích.

thanh-hoa-xuat-hien-lu-quet-lam-4-nguoi-cung-mot-gia-dinh-chet-va-mat-tich
Lực lượng chức năng đang tìm kiếm nạn nhân mất tích sau trận lũ quét ở Thanh Hóa.

Thông tin ban đầu, do ảnh hưởng từ cơn bão số 3 (bão Sơn Tinh) trên địa bàn huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã xảy ra mưa lớn. Đến khoảng 22h tối 19/7, tại làng Hắc (xã Trí Nang) một trận lũ quét bất ngờ đổ về cuốn trôi 3 ngôi nhà tại địa phương.

Cơn lũ cũng cuốn trôi 4 người gồm: bà Lê Thị Tắm (SN 19330), anh Vi Văn Thiên (SN 1968), chị Hà Thị Biển (SN 1990) và cháu Vi Huyền Trang (SN 2014). 

Đến sáng nay (20/7), lực lượng cứu nạn cứu hộ và nhân dân địa phương đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân (bà Lê Thị Tắm và anh anh Vi Văn Thiên), 2 nạn nhân còn lại vẫn chưa được tìm thấy. Ngoài ra, còn có 3 người khác bị thương hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND xã Trí Nang cũng đã huy động toàn bộ lực lượng chức năng tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn, đồng thời báo cáo UBND huyện hỗ trợ công tác tìm kiếm các nạn nhân.

thanh-hoa-xuat-hien-lu-quet-lam-4-nguoi-cung-mot-gia-dinh-chet-va-mat-tich
Xã Trí Nang, nơi xảy ra trận lũ quét - (Ảnh: Google map).

Bí thư xã Trí Nang Ngân Đức Hạnh cho PV biết: Cả 4 nạn nhân cùng trong một gia đình. Hiện tại các cơ quan chức năng vẫn đang tìm kiếm nạn nhân còn lại.

 

Hình ảnh sức tàn phá đáng sợ của bão số 3 tại miền Trung và Bắc Bộ

Cơn bão số 3 (bão Sơn Tinh) đi qua để lại hậu quả khủng khiếp tại các tỉnh, thành Miền Trung và Bắc Bộ. Do mưa bão, nhiều địa phương đã bị cô lập, nhiều tuyến đường bị chia cắt, sạt lở, nhiều hồ đập đứng trước nguy cơ bị vỡ.

 

Hoàn lưu bão số 3: Nhiều địa phương có nguy cơ lũ quét, sát lở

Do ảnh hưởng từ hoàn lưu bão số 3, nhiều địa phương hiện có mưa rất to và được cảnh báo có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở.

 

Bão số 3 đổ bộ vào Thanh Hóa, Nghệ An: Hàng chục ngôi nhà bị tốc mái, đổ sập

Cơn bão số 3 đã đổ bộ vào các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và gây ra mưa lớn cho nhiều nơi. Đã có hàng chục ngôi nhà bị tốc mái, nhiều vùng bị nước cô lập.