Chủ nhật, 21/10/2018, 08:16 AM
  • Click để copy

Tin nóng tuần qua: Biệt thự ca sĩ Mỹ Linh, cao tốc 34.000 tỷ, xây tổ hợp thể thao Hàng Đẫy

Vụ việc biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh, thanh tra đột xuất cao tốc 34.000 tỷ đồng, xây tổ hợp thể thao Hàng Đẫy, nhà hát 1.500 tỷ ... là những thông tin nóng nhất tuần qua.

44371644_265915950932954_9000955858351292416_n
Biệt thự đồ sộ mọc hàng loạt trong rừng phòng hộ Sóc Sơn

Biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh và "xẻ thịt" đất rừng Sóc Sơn

Chiều 16/10, buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn cho hay, nhà của ca sỹ Mỹ Linh và việt phủ Thành Chương nằm trong danh sách các công trình trong kết luận của Thanh tra Chính phủ về đất rừng Sóc Sơn giai đoạn 2006 - 2008.

Theo ông, việc xử lý đối với các công trình trên nằm ngoài thẩm quyền của huyện nên đang phải đề xuất để có biện pháp tháo gỡ. Các nội dung trong thanh tra đã được huyện Sóc Sơn tổ chức thực hiện...

Nhiều chuyên gia cho rằng, cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm các vi phạm cũng như xử lý cán bộ bao che.

Đọc tại đây:

Biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh là công trình vi phạm lớn

Biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh: Vì sao kết luận 10 năm vẫn chờ xử lý?

Thanh tra đột xuất dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

tin-nong-tuan-qua-biet-thu-ca-si-my-linh-cao-toc-34000-ty-xay-to-hop-the-thao-hang-day
Cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi hư hỏng sau thời gian ngắn thông xe.

Trước những dấu hiệu hư hỏng "bất thường", ngày 16/10, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã ký quyết định thanh tra đột xuất việc quản lý, thực hiện, khai thác dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Bộ GTVT tiếp tục phối hợp với Bộ Xây dựng, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, các đơn vị tư vấn khẩn trương làm rõ nguyên nhân (cả chủ quan và khách quan) của các hư hỏng mặt đường bê tông nhựa, có giải pháp khắc phục triệt để trong thời gian nhanh nhất, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và an toàn cho các phương tiện giao thông.

Đồng thời, Bộ GTVT phối hợp với Bộ Xây dựng, Chủ đầu tư (VEC), các đơn vị tư vấn, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân (nhà thầu thi công; tư vấn giám sát…) liên quan đến các hư hỏng nêu trên, xử lý nghiêm theo quy định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trong khi đó, tiến sĩ Vật lý Nguyễn Văn Khải một nhà khoa học đề nghị kiểm tra để làm rõ nguyên vật liệu thi công trên tuyến đường này. Đây là yếu tố rất quan trọng cần được làm rõ khi thanh tra”.

Khi thanh tra chất lượng công trình tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải cho rằng, việc lấy mẫu vật liệu thi công mặt đường để kiểm nghiệm làm rõ vật liệu gì, so sánh vật liệu đó với vật liệu được đưa ra trong thiết kế. Sau đó mới xem xét lại quy trình làm đường, cuối cùng quy trình vá đường... 

Đọc link dưới đây:

Thanh tra đột xuất dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải: ‘Tôi sẵn sàng bỏ tiền túi kiểm nghiệm vật liệu làm đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi’

Ý kiến trái chiều về vụ xây tổ hợp thể thao Hàng Đẫy 6.000 tỷ đồng

Trước thông tin TP Hà Nội xin ý kiến Chính phủ xây dựng tổ hợp thể thao Hàng Đẫy với số tiền dự kiến hơn 6.300 tỷ đồng. Trong đó đề xuất cho tập đoàn T&T xây dựng. Đổi lại, T&T được khai thác, vận hành sân vận động 50 năm, "không phải đấu giá quyền sử dụng đất"... đã gây ra nhiều tranh cãi.

Nhiều chuyên gia xây dựng, kinh tế cho rằng cần đấu giá công khai và việc xây tổ hợp thể thao ở Hàng Đẫy là chưa phù hợp bởi lo ngại về vấn đề ùn tắc giao thông. Trong khi đó cũng có ý kiến cho rằng, việc chỉ định doanh nghiệp để xây tổ hợp thể thao Hàng Đẫy có thể hạn chế được tiêu cực và tiết kiệm chi ngân sách.

Tiến sĩ Phạm Sỹ Liêm - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng, Chính phủ và TP Hà Nội nên xem xét xây tổ hợp sân vận động ở khu Thượng Đình (Thanh Xuân - Hà Nội), là nơi vốn có sân bóng đá của công nhân cùng nhiều nhà máy đã dừng hoạt động.

"Không ai đặt sân vận động ở giữa Trung tâm TP cả. Tôi khẩn thiết đề nghị và mong Chính Phủ có ý kiến xây tổ hợp sân vận động ở khu Thượng Đình, nơi này có đất rộng, đất có sẵn không phải khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng. Còn ở Hàng Đẫy có thể xây nhà hát Quốc gia có tính chất tiêu biểu về kiến trúc...", nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng phân tích.

Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ điện giật 6 học sinh thương vong

tin-nong-tuan-qua-biet-thu-ca-si-my-linh-cao-toc-34000-ty-xay-to-hop-the-thao-hang-day
Hiện trường vụ 6 học sinh bị điện giật - (Ảnh vov)

Liên quan đến vụ đường điện trung thế bị đứt rơi xuống đất khiến 2 học sinh tử vong tại chỗ và 4 học sinh khác bị thương xảy ra tại huyện Châu Thành, tỉnh Long An, tờ VOV.VN cho biết: Chiều 18/10, Bộ Công an chỉ đạo Viện khoa học hình sự về địa phương tiến hành giám định, xác định nguyên nhân vụ tai nạn này.

Theo ông Nguyễn Văn Thình, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành, tỉnh Long An, vụ tai nạn do điện giật vừa qua đang được cơ quan chức năng của tỉnh và Trung ương khẩn trương điều tra làm rõ để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân. 

TP HCM xây nhà hát 1.500 tỷ: Nhà hát chưa xây nhưng đã sắm đủ bộ nhạc cụ hơn 40 tỷ

Báo Lao động cho biết: Để phục vụ cho nghệ sĩ dàn nhạc giao hưởng có nhạc cụ biểu diễn, chính quyền TP HCM đã rót hơn 40 tỉ đồng ngân sách để mua sắm nhạc cụ. Những nhạc cụ đắt tiền đã được mua về nhiều năm, nhưng vì không có nhà hát nên những nhạc cụ này buộc phải đem gửi nhờ tại tầng hầm Nhà hát lớn TP HCM và Rạp hát Thanh Vân hiện đang xuống cấp, hư hỏng.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, GS.NSND Tạ Bôn, Chỉ huy trưởng dàn nhạc cho biết, Thành phố đã rót cho dàn nhạc 49 tỉ đồng để mua sắm nhạc cụ. “Về cơ bản số nhạc cụ đã phục vụ đủ nhu cầu cho anh em nghệ sĩ và cho toàn dàn nhạc. Tuy nhiên, vì chưa xây nhà hát nên những nhạc cụ này phải đi gửi nhờ ở những nơi ẩm thấp và xuống cấp. Điều này sẽ ảnh hưởng đến độ bền của nhạc cụ”- GS.NSND Tạ Bôn nói....

Sẽ kiểm điểm cán bộ sai phạm trong dự án Thủ Thiêm

Theo tờ VOV.VN, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận 2 (TP HCM), ông Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM cho biết: Trong 5 tháng qua thành phố đã làm rất nhiều việc. Ban Thường vụ Thành uỷ đã họp 6 lần để bàn về giải quyết vấn đề này. Việc giải quyết vấn đề Thủ Thiêm phải theo quy trình và có sự chậm trễ so với kế hoạch ban đầu. Trước đó, dự kiến Thanh tra Chính phủ công bố kết luận về khu đô thị mới Thủ Thiêm vào ngày 15/7 nhưng đến ngày 4/9 mới công bố.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã nhận được 127 đơn của người dân và đang được phân loại, chuyển cho tổ công tác để rà soát, giải quyết theo trình tự pháp luật. Công việc này sẽ được tăng tốc trong 3 tháng cuối năm. Ngay trong tháng 11 tới, những cá nhân nào có sai phạm trong dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ phải kiểm điểm. Mức độ sai phạm đến đâu sẽ bị xử lý đến đó. “Chúng tôi xin khẳng định lại là Thường vụ Thành uỷ, UBND thành phố thấy được trách nhiệm của chính quyền thành phố qua các thời kỳ đối với bà con. Những cái nào sai là phải giải quyết. Thành phố cũng sẽ yêu cầu những cá nhân liên quan trong việc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về vấn đề quy hoạch, vấn đề đền bù tái định cư đều phải kiểm điểm” – ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết.

 

Vụ bé sơ sinh rơi ở chung cư Linh Đàm: Tiết lộ bí ẩn về hành động của nữ sinh viên xinh đẹp

Vụ việc nữ sinh viên đại học ném xác con mới sinh ở Linh Đàm có nhiều uẩn khúc khiến ngay cả những phụ nữ, chuyên gia giới tính cũng cảm thấy khó hiểu.

 

Nữ sinh viên đại học vứt xác con sơ sinh ở chung cư HH Linh Đàm bị xử lý thế nào?

Theo luật sư, trong trường hợp nữ sinh viên đại học vứt bỏ con sơ sinh khi cháu bé đã tử vong thì rất khó xử lý hình sự với nữ sinh này.