Tình hình tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tính đến ngày 18/7
Tình hình tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tính đến ngày 18/7 như sau:

Ảnh minh họa
Nhóm từ 18 tuổi trở lên:
- Tiêm nhắc lần 1 (mũi 3): Tổng số có 47.087.754 mũi tiêm (70,3%), trong ngày có 33 tỉnh triển khai với 50.470 người được tiêm:
+ Tỉnh có tỷ lệ tiêm nhắc mũi 1 thấp: Hải Phòng (44,3%); Quảng Nam (45,7%); Bình Thuận (49,1%); Đồng Nai (45,2%); Cần Thơ (50,7%).
+ Tỉnh có tỷ lệ tiêm nhắc mũi 1 cao: Bắc Giang (96,6%); Nghệ An (95,0%); Bến Tre (95,2%).
- Tiêm nhắc lần 2 (mũi 4): Tổng số có 6.986.300 mũi tiêm (38,8%), trong ngày có 38 tỉnh triển khai với 139.185 người được tiêm.
+ Tỉnh có tỷ lệ tiêm nhắc mũi 2 thấp: Bắc Cạn (6,6%); Nghệ An (9,8%); Quảng Bình (4,8%); Bình Định (6,5%); Đồng Tháp (8,8%).
+ Tỉnh có tỷ lệ tiêm nhắc mũi 2 cao: Đà Nẵng (87,3%); Khánh Hòa (81,7%); Kiên Giang (82,6%).
Nhóm từ 12-17 tuổi: Tiêm nhắc: 1.812.954 trẻ (20,7%).
Tỉnh tiêm mũi nhắc thấp dưới 20% gồm:
- Miền Bắc (15 tỉnh): Hà Nội; Thái Bình; Nam Định; Vĩnh Phúc; Hải Dương; Hưng Yên; Quảng Ninh; Hòa Bình; Hà Tĩnh; Lạng Sơn; Tuyên Quang; Hà Giang; Cao Bằng; Sơn La; Điện Biên.
- Miền Trung (8 tỉnh): Nghệ An; Quảng Bình; Quảng Trị; Đà Nẵng; Quảng Nam; Quảng Ngãi; Phú Yên; Bình Thuận.
- Tây Nguyên (1 tỉnh): Đắc Nông.
- Miền Nam (8 tỉnh): TP Hồ Chí Minh; Bà Rịa – Vũng Tàu; Đồng Nai; Tiền Giang, Sóc Trăng; Trà Vinh; Đồng Tháp; Bình Dương.
Kết quả tiêm nhắc tốt: Thanh Hóa (54,3%); Bắc Giang (62,3%); Hậu Giang (59,4%).
Nhóm từ 5-11 tuổi: Tổng số mũi tiêm: 10.339.835.
- Mũi 1: 7.071.687 trẻ (61,8%);
+ Tỉnh có tỷ lệ tiêm thấp: Nghệ An (41,2%); Đà Nẵng (31,7%); Quảng Nam (30,7%); Đắc Lắc (38,7%); TP Hồ Chí Minh (41,3%).
+ Tỉnh tiêm cao: Ninh Thuận (99,0%); Sóc Trăng (91,7%); Bạc Liêu (98,4%).
- Mũi 2: 3.268.148 trẻ (28,5%).
+ Tỉnh có tỷ lệ tiêm thấp: Hà Nội (13,3%); Vĩnh Phúc (15,4%); Đà Nẵng (13,1%); Quảng Nam (8,1%); Khánh Hòa (12,9%).
+ Tỉnh tiêm cao: Ninh Thuận (69,4%); Vĩnh Long (60,0%); Bạc Liêu (58,7%).
TIN LIÊN QUAN

Sôi động “Ngày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần 5 tại Hà Nội
30/09/2025, 10:33
Trung tâm Y tế Vân Đồn vượt bão cấp cứu thành công bệnh nhân nguy kịch
29/09/2025, 14:57
Ô nhiễm nhựa: Thách thức lớn của phát triển bền vững
22/09/2025, 10:10
Sức khỏe nhân dân là vốn quý của dân tộc
18/09/2025, 09:23
Dịch tả lợn châu Phi bùng phát, Hưng Yên ghi nhận 7 ổ dịch
31/07/2025, 14:27
Herbalife Việt Nam tổ chức Ngày Hiến Máu Tình Nguyện 2025
30/07/2025, 19:01
CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng
15/07/2025, 16:25Vùng chè Thái Nguyên nâng chất, xây dựng thương hiệu
Tháng 6 vừa qua tại vùng chè La Bằng nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra khóa tập huấn kĩ thuật, kỳ vọng đưa vùng chè này vươn mình nhờ công nghệ.
Khám sức khỏe doanh nghiệp: Đầu tư cho sự phát triển bền vững nguồn lực nhân sự
Trong bối cảnh kinh tế hiện đại, nguồn nhân lực được xem là "vốn quý" làm nên nền tảng thành công của mọi tổ chức. Việc quan tâm đến sức khỏe nhân viên không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội, mà còn là một phần trong chiến lược phát triển bền vững. Nhiều doanh nghiệp hiện nay đã và đang chủ động triển khai các chương trình khám sức khỏe định kỳ như một cách thiết thực để bảo vệ năng suất lao động và nuôi dưỡng sự gắn kết nội bộ.
Phát hiện và xử lý 1,3 tấn nội tạng động vật bẩn không rõ nguồn gốc
Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An vừa phát hiện và thu giữ 1,3 tấn nội động vật bẩn, không rõ nguồn gốc đang trên đường đi tiêu thụ tại địa bàn huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk trao tặng gần 70.000 hộp sữa cho trẻ em khó khăn
Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk đồng hành cùng chương trình phát động Tháng Hành động vì Trẻ em do Bộ Y tế tổ chức tại Phú Thọ và trao sữa cho trẻ em khó khăn của tỉnh Bến Tre. Đây là những hoạt động khởi đầu cho “Tháng của trẻ em” sẽ được Vinamilk thực hiện tại nhiều tỉnh thành, nhằm chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng và mang thêm nhiều niềm vui cho các em nhỏ.
Yêu cầu đọc rõ ràng nội dung tên sản phẩm khi quảng cáo mỹ phẩm
Dự thảo quy định mới yêu cầu nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải thể hiện rõ ràng tên sản phẩm, công dụng và các cảnh báo theo quy định quốc tế. Đặc biệt, với quảng cáo trên phát thanh, truyền hình, tên sản phẩm bắt buộc phải được đọc rõ ràng nhằm đảm bảo minh bạch và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Herbalife Việt Nam tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh
Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục phối hợp cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh. Chương trình được tổ chức tại Dinh Độc Lập, di tích lịch sử nổi tiếng tọa lạc tại trung tâm thành phố, đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hàng ngàn người dân địa phương và du khách.
Mở đợt cao điểm truy quét, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái từ 15/5 - 15/6
Thủ tướng đề nghị tập trung mở đợt tấn công cao điểm đấu tranh, truy quét, ngăn chặn, đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất lưu thông hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn xuất xứ, vi phạm sở hữu trí tuệ diễn ra từ 15/5 đến 15/6
Tạo bầu không khí sạch: Hành trình đang được tăng tốc
Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài không chỉ khiến cuộc sống đảo lộn, mà còn âm thầm bào mòn sức khỏe cộng đồng, rút ngắn tuổi thọ trong im lặng.
KOL, KOC phải dùng, hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mới được quảng cáo
Theo dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, người có ảnh hưởng khi quảng cáo phải sử dụng hoặc hiểu rõ về hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ.