Thứ sáu, 15/09/2023, 11:25 AM
  • Click để copy

Vinamilk duy trì sức hút của nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và Châu Á

Sau nhiều năm liên tiếp được biết đến như Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023.

Công ty Vinamilk được vinh danh tại Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023.

Công ty Vinamilk được vinh danh tại Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023.

Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và châu Á

Với hơn 400.000 lượt người tại 16 thị trường toàn khu vực tham gia khảo sát mỗi năm, HR Asia Award là giải thưởng danh giá hàng đầu nhằm công nhận và vinh danh những doanh nghiệp có môi trường làm việc nổi bật tại châu Á. Trong năm 2023, tại Việt Nam, giải thưởng đã thu hút sự quan tâm của 642 doanh nghiệp với hơn 49.500 người lao động. 

Với điểm số vượt trội so với mức trung bình toàn thị trường, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá để được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. 

Kết quả này không quá bất ngờ với thương hiệu giữ vị trí số 1 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam nhiều năm liên tục (2017-2020). Từ năm 2021 trở đi, doanh nghiệp này tiến thêm một bước khi trở thành đối tác đồng hành cùng Anphabe trong dự án Khảo sát 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam với mong muốn góp phần cùng các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng môi trường làm việc hấp dẫn và bền vững hơn cho người lao động, từng bước cải thiện và nâng tầm thị trường lao động tại Việt Nam.

Trên thị trường lao động, Vinamilk cũng là đơn vị dẫn đầu ở nhiều danh sách bình chọn về “thương hiệu tuyển dụng” hay “môi trường làm việc” như Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020 của Anphabe, Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất nhiều năm liền do CareerBuilder Việt Nam và Amco thực hiện…

Quyết tâm, táo bạo và luôn là chính mình

Đây là thông điệp được doanh nghiệp truyền tải khi ra mắt nhận diện thương hiệu mới vừa qua. Điều này cũng phản ánh được tinh thần mà thương hiệu hơn 47 năm tuổi, Vinamilk, đang muốn hướng đến cho chính những người lao động của mình. 

Là doanh nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, việc thích ứng nhanh với sự biến động của thị trường, ở đây, đối tượng không chỉ là người tiêu dùng mà còn là người lao động được xem là một mục tiêu chiến lược.

Thương hiệu nhà tuyển dụng được xây dựng từ chính đội ngũ nhân sự hiện tại của Vinamilk

Thương hiệu nhà tuyển dụng được xây dựng từ chính đội ngũ nhân sự hiện tại của Vinamilk

Nói về điều này, ông Nguyễn Tường Huy – Giám đốc Nhân sự Vinamilk – cho biết, sự thích ứng nhanh và đổi mới chính là bí quyết giúp thương hiệu 47 năm tuổi vẫn tạo được ấn tượng mạnh mẽ với thế hệ lao động trẻ. Tại Vinamilk, việc nâng cao môi trường làm việc theo hướng “Đổi mới và Truyền cảm hứng” được đặt ra những mục tiêu và kế hoạch cụ thể. Trong đó, yếu tố con người có vai trò trung tâm và cũng là động lực chính để thúc đẩy việc thực thi thành công. 

Thực tế cho thấy, đối với Gen Y, Gen Z (những người có năm sinh từ 1981 trở đi), ngoài lương thưởng, chế độ đãi ngộ, họ còn đòi hỏi một môi trường làm việc mà nơi đó có thể tạo điều kiện khám phá tiềm năng của mình một cách toàn diện, từ đó đạt được sự thành công cho chính cá nhân và tiến bộ trong sự nghiệp. Hiện nay tại Vinamilk, thế hệ Gen Y-Z đang chiếm 63,7% lao động; trong đó có 18,4% nhân sự là quản lý cấp trung trở lên ở độ tuổi 25-35. 

Tinh thần “quyết tâm, táo bạo, luôn là chính mình” trong văn hóa doanh nghiệp là chất xúc tác giúp kết nối nhiều thế hệ người lao động tại Vinamilk.

Tinh thần “quyết tâm, táo bạo, luôn là chính mình” trong văn hóa doanh nghiệp là chất xúc tác giúp kết nối nhiều thế hệ người lao động tại Vinamilk.

“Chính người lao động của Vinamilk sẽ góp phần làm nên tính cách “quyết tâm, táo bạo, luôn là chính mình” của thương hiệu, và sẽ là yếu tố quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu chiến lược tương lai của Vinamilk”, ông Huy nhấn mạnh.

Làm việc để phát triển và tạo dựng giá trị

Bên cạnh việc phát triển bản thân, ý thức xã hội, trách nhiệm với môi trường, phát triển bền vững đang dần trở thành những “động lực gắn kết” của nhân sự thế hệ mới. Điều này phần nào lý giải lý do vì sao Vinamilk vẫn duy trì sức hút với nhóm lao động mới. Bởi Vinamilk được biết đến là đơn vị đã và đang có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững ở nhiều lĩnh vực như cộng đồng, môi trường… với tinh thần tiên phong và cam kết cao.

Đơn cử như vừa qua, doanh nghiệp này đã công bố lộ trình tiến tới Net Zero 2050 với chương trình hành động “Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050” và đón nhận chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014 cho nhà máy và trang trại đầu tiên tại Nghệ An.

Theo đại diện doanh nghiệp, mục tiêu là làm sao để cam kết phát triển bền vững của công ty được nhân viên đồng hành và cùng cam kết. Bởi việc đạt được các mục tiêu này, không đơn thuần là nỗ lực từ ban lãnh đạo hay ở tầm công ty, mà là tổng hòa một loạt giải pháp liên quan trực tiếp đến công việc hàng ngày của từng nhân viên.

Nhân viên Vinamilk tham gia hoạt động khoanh nuôi rừng ngập mặn tại Cà Mau thuộc dự án Net Zero của Vinamilk“

Nhân viên Vinamilk tham gia hoạt động khoanh nuôi rừng ngập mặn tại Cà Mau thuộc dự án Net Zero của Vinamilk“

Trong hành trình tiến đến Net Zero, mỗi nhân viên Vinamilk là những người đầu tiên ủng hộ và hào hứng tham gia. Qua những sáng kiến, giải pháp giúp tiết kiệm tiêu thụ năng lượng, giảm phát thải hay tham gia các dự án trồng cây…, nhân viên sẽ gắn kết và tự hào hơn khi là một thành viên của Vinamilk”, Giám đốc điều hành Khối Nhân sự, Hành chính và Đối ngoại Vinamilk - bà Bùi Thị Hương - đúc kết.

Nguyên nhân nào khiến gần 2.000 container sầu riêng 'tê liệt', không thể thông quan?

Nguyên nhân nào khiến gần 2.000 container sầu riêng 'tê liệt', không thể thông quan?

27/10/2025 14:11

Gần 2.000 container sầu riêng chủ yếu từ Đắk Lắk bị ùn ứ tại các cửa khẩu, kho bãi và trên đường vận chuyển do không thể hoàn tất kết quả kiểm nghiệm đạt chuẩn.

Vietjet được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025

Vietjet được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025

27/10/2025 11:21

Vietjet được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành du lịch Đông Nam Á” tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ASEAN Business Awards – ABA) 2025, trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Malaysia.

Vietjet khai trương đường bay mới kết nối Malaysia với thành phố biển Đà Nẵng

Vietjet khai trương đường bay mới kết nối Malaysia với thành phố biển Đà Nẵng

27/10/2025 11:21

Vietjet hôm nay khai trương đường bay kết nối thủ đô Kuala Lumpur với thành phố biển Đà Nẵng, đường bay thứ ba kết nối hai nước Malaysia - Việt Nam.

Giá tiêu hôm nay 24.10: Giữ vùng cao, đạt 145.000–146.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 24.10: Giữ vùng cao, đạt 145.000–146.000 đồng/kg

24/10/2025 10:31

Giá tiêu ngày 24.10 tại Tây Nguyên và Đông Nam Bộ phổ biến 145.000–146.000 đồng/kg, nguồn cung mỏng trong giai đoạn trái vụ giữ mặt bằng giá vững.

Giá vàng sáng 24.10: Vàng miếng SJC bán ra 149,8 triệu/lượng

Giá vàng sáng 24.10: Vàng miếng SJC bán ra 149,8 triệu/lượng

24/10/2025 10:29

Sáng 24.10, giá vàng miếng SJC bán ra 149,8 triệu đồng/lượng; chênh lệch mua – bán duy trì cao. Giá quốc tế dao động hẹp.

Giá vàng sáng 23.10: Vàng miếng SJC quanh mốc 148,5 triệu

Giá vàng sáng 23.10: Vàng miếng SJC quanh mốc 148,5 triệu

23/10/2025 11:02

Sáng 23.10, giá vàng miếng SJC nhích nhẹ, vàng nhẫn giảm sâu về khoảng 148 triệu/lượng; chênh lệch mua–bán còn rộng.

Vinamilk và hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai

Vinamilk và hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai

22/10/2025 11:58

Với tinh thần “Bạn góp một – Vinamilk góp một”, chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai 2025” do Vinamilk phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng. Chương trình kêu gọi quyên góp được hàng trăm nghìn sản phẩm dinh dưỡng, đến từ khách hàng và tập thể cán bộ – công nhân viên Vinamilk trên toàn quốc.

Tổng Bí thư Tô Lâm chứng kiến Vietjet ký thỏa thuận phát triển nguồn lực hàng không quốc tế, thúc đẩy hợp tác mới giữa Việt Nam và Phần Lan

Tổng Bí thư Tô Lâm chứng kiến Vietjet ký thỏa thuận phát triển nguồn lực hàng không quốc tế, thúc đẩy hợp tác mới giữa Việt Nam và Phần Lan

22/10/2025 11:56

- Hãng hàng không Vietjet và học viện hàng không Airways Aviation (Phần Lan) vừa ký thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành hàng không quốc tế. Sự kiện diễn ra trang trọng trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư Tô Lâm, đại diện lãnh đạo và doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức đầu tiên của lãnh đạo cấp cao Việt Nam tới Phần Lan sau hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

20/10/2025 19:51

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.

Xem thêm