Thứ sáu, 15/09/2023, 11:25 AM
  • Click để copy

Vinamilk duy trì sức hút của nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và Châu Á

Sau nhiều năm liên tiếp được biết đến như Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023.

Công ty Vinamilk được vinh danh tại Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023.

Công ty Vinamilk được vinh danh tại Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023.

Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và châu Á

Với hơn 400.000 lượt người tại 16 thị trường toàn khu vực tham gia khảo sát mỗi năm, HR Asia Award là giải thưởng danh giá hàng đầu nhằm công nhận và vinh danh những doanh nghiệp có môi trường làm việc nổi bật tại châu Á. Trong năm 2023, tại Việt Nam, giải thưởng đã thu hút sự quan tâm của 642 doanh nghiệp với hơn 49.500 người lao động. 

Với điểm số vượt trội so với mức trung bình toàn thị trường, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá để được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. 

Kết quả này không quá bất ngờ với thương hiệu giữ vị trí số 1 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam nhiều năm liên tục (2017-2020). Từ năm 2021 trở đi, doanh nghiệp này tiến thêm một bước khi trở thành đối tác đồng hành cùng Anphabe trong dự án Khảo sát 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam với mong muốn góp phần cùng các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng môi trường làm việc hấp dẫn và bền vững hơn cho người lao động, từng bước cải thiện và nâng tầm thị trường lao động tại Việt Nam.

Trên thị trường lao động, Vinamilk cũng là đơn vị dẫn đầu ở nhiều danh sách bình chọn về “thương hiệu tuyển dụng” hay “môi trường làm việc” như Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020 của Anphabe, Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất nhiều năm liền do CareerBuilder Việt Nam và Amco thực hiện…

Quyết tâm, táo bạo và luôn là chính mình

Đây là thông điệp được doanh nghiệp truyền tải khi ra mắt nhận diện thương hiệu mới vừa qua. Điều này cũng phản ánh được tinh thần mà thương hiệu hơn 47 năm tuổi, Vinamilk, đang muốn hướng đến cho chính những người lao động của mình. 

Là doanh nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, việc thích ứng nhanh với sự biến động của thị trường, ở đây, đối tượng không chỉ là người tiêu dùng mà còn là người lao động được xem là một mục tiêu chiến lược.

Thương hiệu nhà tuyển dụng được xây dựng từ chính đội ngũ nhân sự hiện tại của Vinamilk

Thương hiệu nhà tuyển dụng được xây dựng từ chính đội ngũ nhân sự hiện tại của Vinamilk

Nói về điều này, ông Nguyễn Tường Huy – Giám đốc Nhân sự Vinamilk – cho biết, sự thích ứng nhanh và đổi mới chính là bí quyết giúp thương hiệu 47 năm tuổi vẫn tạo được ấn tượng mạnh mẽ với thế hệ lao động trẻ. Tại Vinamilk, việc nâng cao môi trường làm việc theo hướng “Đổi mới và Truyền cảm hứng” được đặt ra những mục tiêu và kế hoạch cụ thể. Trong đó, yếu tố con người có vai trò trung tâm và cũng là động lực chính để thúc đẩy việc thực thi thành công. 

Thực tế cho thấy, đối với Gen Y, Gen Z (những người có năm sinh từ 1981 trở đi), ngoài lương thưởng, chế độ đãi ngộ, họ còn đòi hỏi một môi trường làm việc mà nơi đó có thể tạo điều kiện khám phá tiềm năng của mình một cách toàn diện, từ đó đạt được sự thành công cho chính cá nhân và tiến bộ trong sự nghiệp. Hiện nay tại Vinamilk, thế hệ Gen Y-Z đang chiếm 63,7% lao động; trong đó có 18,4% nhân sự là quản lý cấp trung trở lên ở độ tuổi 25-35. 

Tinh thần “quyết tâm, táo bạo, luôn là chính mình” trong văn hóa doanh nghiệp là chất xúc tác giúp kết nối nhiều thế hệ người lao động tại Vinamilk.

Tinh thần “quyết tâm, táo bạo, luôn là chính mình” trong văn hóa doanh nghiệp là chất xúc tác giúp kết nối nhiều thế hệ người lao động tại Vinamilk.

“Chính người lao động của Vinamilk sẽ góp phần làm nên tính cách “quyết tâm, táo bạo, luôn là chính mình” của thương hiệu, và sẽ là yếu tố quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu chiến lược tương lai của Vinamilk”, ông Huy nhấn mạnh.

Làm việc để phát triển và tạo dựng giá trị

Bên cạnh việc phát triển bản thân, ý thức xã hội, trách nhiệm với môi trường, phát triển bền vững đang dần trở thành những “động lực gắn kết” của nhân sự thế hệ mới. Điều này phần nào lý giải lý do vì sao Vinamilk vẫn duy trì sức hút với nhóm lao động mới. Bởi Vinamilk được biết đến là đơn vị đã và đang có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững ở nhiều lĩnh vực như cộng đồng, môi trường… với tinh thần tiên phong và cam kết cao.

Đơn cử như vừa qua, doanh nghiệp này đã công bố lộ trình tiến tới Net Zero 2050 với chương trình hành động “Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050” và đón nhận chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014 cho nhà máy và trang trại đầu tiên tại Nghệ An.

Theo đại diện doanh nghiệp, mục tiêu là làm sao để cam kết phát triển bền vững của công ty được nhân viên đồng hành và cùng cam kết. Bởi việc đạt được các mục tiêu này, không đơn thuần là nỗ lực từ ban lãnh đạo hay ở tầm công ty, mà là tổng hòa một loạt giải pháp liên quan trực tiếp đến công việc hàng ngày của từng nhân viên.

Nhân viên Vinamilk tham gia hoạt động khoanh nuôi rừng ngập mặn tại Cà Mau thuộc dự án Net Zero của Vinamilk“

Nhân viên Vinamilk tham gia hoạt động khoanh nuôi rừng ngập mặn tại Cà Mau thuộc dự án Net Zero của Vinamilk“

Trong hành trình tiến đến Net Zero, mỗi nhân viên Vinamilk là những người đầu tiên ủng hộ và hào hứng tham gia. Qua những sáng kiến, giải pháp giúp tiết kiệm tiêu thụ năng lượng, giảm phát thải hay tham gia các dự án trồng cây…, nhân viên sẽ gắn kết và tự hào hơn khi là một thành viên của Vinamilk”, Giám đốc điều hành Khối Nhân sự, Hành chính và Đối ngoại Vinamilk - bà Bùi Thị Hương - đúc kết.

Giá vàng hôm nay (11/6): Thị trường thế giới tăng nhẹ, trong nước ổn định

Giá vàng hôm nay (11/6): Thị trường thế giới tăng nhẹ, trong nước ổn định

11/06/2024 11:42

Giá vàng thế giới hôm nay (11/6) tăng nhẹ bất chấp việc đồng đô la Mỹ vững hơn. Các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả từ cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này để phán đoán về đường hướng chính sách của Ngân hàng Trung ương Mỹ trong tương lai.

Sớm xây dựng, ban hành bộ tiêu chí xanh cho nền kinh tế

Sớm xây dựng, ban hành bộ tiêu chí xanh cho nền kinh tế

11/06/2024 06:36

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường cần nghiên cứu, trình Thủ tướng ban hành bộ tiêu chí xanh quốc gia, làm cơ sở để các bộ, ngành xây dựng bộ tiêu chí cụ thể, phân hạng mức độ xanh cho từng ngành, lĩnh vực kinh tế.

Vietjet tăng chuyến bay Nha Trang – Busan (Hàn Quốc), ưu đãi 50% khi bay hạng Thương gia SkyBoss

Vietjet tăng chuyến bay Nha Trang – Busan (Hàn Quốc), ưu đãi 50% khi bay hạng Thương gia SkyBoss

10/06/2024 13:36

Hoà cùng mùa hè sôi động, từ 19/07/2024, Vietjet tăng gấp đôi tần suất bay giữa Nha Trang và Busan (Hàn Quốc), mang tới thêm nhiều lựa chọn di chuyển giữa các thành phố lớn của Hàn Quốc với Việt Nam cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

08/06/2024 16:18

Bên cạnh xuất khẩu các sản phẩm theo thương hiệu Vinamilk, doanh nghiệp đã đẩy mạnh xu hướng cung ứng cho các chuỗi bán lẻ, phân phối đa quốc gia. Đây cũng là xu thế chung để sản phẩm Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều trên sân chơi quốc tế.

Quy hoạch tạo sức bật cho phát triển du lịch làng nghề Hà Nội

Quy hoạch tạo sức bật cho phát triển du lịch làng nghề Hà Nội

06/06/2024 14:48

Làng nghề tại Hà Nội đã và đang góp phần phát triển kinh tế nông thôn, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho lao động tại các địa phương. Làng nghề còn là nơi chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử phong phú...

Tập đoàn BRG lần thứ năm liên tiếp được tôn vinh “Top 10 công ty Chủ đầu tư hàng đầu” lĩnh vực BĐS

Tập đoàn BRG lần thứ năm liên tiếp được tôn vinh “Top 10 công ty Chủ đầu tư hàng đầu” lĩnh vực BĐS

06/06/2024 14:22

Ngày 31/05, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn BRG lần thứ năm liên tiếp được tôn vinh “Top 10 công ty Chủ đầu tư hàng đầu” trong lĩnh vực phát triển Bất động sản tại lễ trao giải BCI Asia Awards 2024.

'Bay khắp thế giới, làm mới chính mình' cùng Vietjet với ưu đãi giảm đến 66% ngày đôi 6/6

'Bay khắp thế giới, làm mới chính mình' cùng Vietjet với ưu đãi giảm đến 66% ngày đôi 6/6

06/06/2024 08:34

Giải nhiệt mùa hè với cơn mưa khuyến mãi ngày đôi “cực chất” từ Vietjet, hàng triệu mã ưu đãi giảm giá lên đến 66% (*) hạng vé Eco đang chờ đón bạn duy nhất trong ngày 6/6 tại website www.vietjetair.com và ứng dụng điện thoại Vietjet Air.

Vietjet tăng chuyến bay đêm cùng loạt khuyến mãi trong cao điểm hè

Vietjet tăng chuyến bay đêm cùng loạt khuyến mãi trong cao điểm hè

06/06/2024 04:42

Từ 10/6, Vietjet sẽ tăng loạt chuyến bay đêm trên nhiều đường bay để đáp ứng nhu cầu đi lại trong cao điểm hè. Hè năm nay người dân và du khách có thể thoả thích bay cùng Vietjet 24/7 với nhiều chương trình khuyến mãi giá vé rẻ, vé 0 đồng.

Vietjet khai trương đường bay kết nối Melbourne với Hà Nội, vé Thương gia khuyến mãi tới 50%

Vietjet khai trương đường bay kết nối Melbourne với Hà Nội, vé Thương gia khuyến mãi tới 50%

04/06/2024 15:10

Melbourne – Hà Nội là đường bay thứ 6 của Vietjet kết nối hai nước Việt Nam và Australia. Với hai chuyến khứ hồi vào thứ Ba và thứ Bảy mỗi tuần bằng tàu bay hiện đại thân rộng A330, Vietjet tạo thuận lợi cho người dân Australia đến với Hà Nội và ngược lại.

Xem thêm