Thứ sáu, 08/11/2019, 19:19 PM
  • Click để copy

Chủ đầu tư chung cư Khang Gia bán căn hộ trái phép bị chuyển hồ sơ sang Công an

Chủ đầu tư chung cư Khang Gia (TP HCM) đã tự ý ngăn tường làm 71 căn hộ nhỏ lẻ, tại khu vực thương mại của tòa chung cư.

Chung cư Khang Gia, quận Tân Phú, TP HCM.
Chung cư Khang Gia, quận Tân Phú, TP HCM. (Ảnh: Người Lao Động).

Mới đây, Sở Xây dựng TP HCM đã báo cáo UBND TP về việc chuyển nội dung kết luận xoay quanh các vi phạm tại chung cư Khang Gia cho Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP HCM để xử lý.

Chủ đầu tư chung cư Khang Gia là Công ty CP Đầu tư và phát triển Địa ốc Khang Gia. Thời gian qua, người dân tại chung cư này có đơn tố cáo chủ đầu tư tự ý chuyển đổi công năng các tầng phục vụ làm trung tâm thương mại thành căn hộ nhỏ, lẻ để bán.

VOV.VN dẫn báo cáo của Sở Xây dựng TP HCM cho hay: "Từ tháng 8/2016, Công ty Khang Gia đã tự ý ngăn tường làm 71 căn hộ nhỏ lẻ, tại khu vực thương mại của tòa chung cư".

Sau khi có kết luận thanh tra của cơ quan chức năng, chủ đầu tư liên tục tìm cách né tránh, bất hợp tác, trì hoãn bàn giao kinh phí bảo trì 2% cho ban quản trị chung cư theo yêu cầu.

Ngoài ra, Công ty Khang Gia chưa thực hiện việc thanh lý hợp đồng, trả lại tiền hoặc bố trí nơi ở mới cho các hộ dân đã mua nhà tại các tầng sai thiết kế được duyệt.

Theo báo Người Lao Động: Gần đây Công an TP HCM cũng nhận hàng loạt đơn tố cáo là khách hàng của chung cư nói trên. Trong đó, ông N.C.T đã được nhân viên công ty môi giới giới thiệu mua 2 căn hộ ở tầng 1, tầng 3 và tiền chuyển vào tài khoản Công ty CP Đầu tư và phát triển Địa ốc Khang Gia.

Tuy nhiên, 3 tháng sau đó phát hiện có người dọn vào ở chính căn hộ của mình. Khi đó, ông T. mới tá hoả hợp đồng mua bán của mình là giả.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/chu-dau-tu-chung-cu-khang-gia-ban-can-ho-trai-phep-bi-chuyen-ho-so-sang-cong-an-141183.html