Coca-Cola quảng cáo 'Mở lon Việt Nam', Bộ VHTT&DL nói không phù hợp thuần phong mỹ tục

Theo Hoàng Linh (T/H) / Sức Khỏe Cộng Đồng 11:30 29/06/2019

Cụm từ "Mở lon Việt Nam" của Công ty TNHH NGK Coca-Cola Việt Nam bị cho là có dấu hiệu quảng cáo thiếu thẩm mỹ, vi phạm thuần phong mỹ tục.

coca-cola-quang-cao-mo-lon-viet-nam-bo-vhttdl-noi-khong-phu-hop-thuan-phong-my-tuc
Thông tin được đưa trên Cổng thông tin của Bộ VHTTDL chiều 28/6/2019.

Chiều 28/6/2019, Cổng thông tin Điện tử của Bộ VH-TT&DL đưa tin, Cục Văn hóa cơ sở vừa có Công văn gửi các Sở VH&TT&DL, Sở VH&TT các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương về việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca-Cola.

Theo Bộ VH-TT&DL, hiện nay, nội dung quảng cáo sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và một số phương tiện quảng cáo có sử dụng cụm từ "Mở lon Việt Nam". Việc sử dụng cụm từ nêu trên trong nội dung quảng cáo có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam, đồng thời không đảm bảo thông tin rõ ràng của nội dung quảng cáo với sản phẩm, hàng hóa được quảng cáo, vi phạm các quy định tại Khoản 3 Điều 8 và khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo.

Cục Văn hóa cơ sở đề nghị Sở VH-TT&DL, Sở VH&TT các tỉnh, thành kiểm tra, rà soát hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo Coca-Cola đã tiếp nhận và yêu cầu chỉnh sửa cụm từ "Mở lon Việt Nam".

Đồng thời yêu cầu tháo dỡ sản phẩm quảng cáo trong trường hợp tổ chức, cá nhân không thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo… đối với quảng cáo trên phương tiện bảng, băng-rôn.

Cùng với đó, đối với phương tiện giao thông, màn hình và các phương tiện quảng cáo khác trên địa bàn, Bộ VH-TT&DL đề nghị kiểm tra, yêu cầu chỉnh sửa hoặc tháo dỡ sản phẩm quảng cáo có sử dụng cụm từ trên, tiến hành xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có).

Trước thông tin trên, trao đổi với báo chí, đại diện Coca-Cola Việt Nam cho biết đã nhận được thông tin yêu cầu chấn chỉnh từ vài ngày trước. Hiện tại, các phòng, ban trong công ty đang bàn bạc và tiến hành điều chỉnh nội dung quảng cáo phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Bà Vũ Thanh Trúc chia sẻ mức độ điều chỉnh và thống kê tình hình thiệt hại khi điều chỉnh sẽ được thông báo trong thời gian tới. 

Ngày 28/6, Cục Văn hóa Cơ sở thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã gửi công văn đến các địa phương về việc chấn chỉnh nội dung quảng cáo của Coca-Cola Việt Nam. Cụ thể, nội dung quảng cáo sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và một số phương tiện hiện nay có sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam”.

Công văn nêu rõ việc sử dụng cụm từ này trong nội dung quảng cáo có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Quảng cáo này cũng không đảm bảo thông tin rõ ràng của nội dung với sản phẩm, hàng hóa được quảng cáo, vi phạm các quy định tại Khoản 3, Điều 8 và Khoản 1, Điều 19 Luật Quảng cáo.

 

Nước ngọt Coca-Cola có thể tẩy rửa bồn cầu, uống vào liệu có an toàn?

Nước ngọt Coca-Cola còn có thể rửa sạch bồn cầu, tẩy rửa dụng cụ nhà bếp khiến người tiêu dùng lo lắng bởi loại nước có thể tẩy rửa vết bẩn khi uống vào cơ thể sẽ ra sao.

 

Công dụng tẩy rửa 'thần thánh' của Coca-Cola sẽ giúp nhà sạch bóng

Hôm nay là 30 Tết, để việc dọn dẹp nhà cửa để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 xin mách chị em công dụng tẩy rửa "thần thánh" của Coca-Cola.

 

TS Nguyễn Văn Khải: Coca-Cola, Pepsi phải trả lời vì sao có hạt nhựa trong nước đóng chai

Trước thông tin nước đóng chai có chứa hạt nhựa li ti mầu xanh, TS Nguyễn Văn Khải cho rằng nhãn hàng Coca-Cola, Pepsi phải trả lời cho người tiêu dùng Việt Nam về chất lượng nước đóng chai Dasani, Aquafina đang bán trong nước.

Tin khác