Thứ sáu, 29/03/2019, 17:12 PM
  • Click để copy

Công an vào cuộc vụ Khá bảnh đốt xe tay ga

Cảnh sát hình sự Bắc Ninh đã về tìm Ngô Bá Khá (Từ Sơn, Bắc Ninh) tức Khá bảnh sau clip thanh niên này đốt xe máy tay ga rồi quay clip trên Youtube gây bức xúc cộng đồng.

cong-an-vao-cuoc-vu-kha-banh-dot-xe-tay-ga-vi-ton-xang
Hình ảnh Khá bảnh đốt xe tay ga quay clip đăng trên mạng khiến dư luận bức xúc.

Chiều 29/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Khắc Tuấn -  Phó trưởng công an xã Tam Sơn (thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) xác nhận việc sáng nay cán bộ của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh có về địa phương tìm Ngô Bá Khá (SN 1993, còn có biệt danh là Khá bảnh) sau sự việc thanh niên này đốt xe máy tay ga rồi quay clip tung lên Youtube.

Trong khi đó, lãnh đạo Công an thị xã Từ Sơn sau khi được PV cung cấp thông tin Khá bảnh đập phá, đốt xe tay ga để quay clip tung lên mạng xã hội cũng cho biết, sẽ chỉ đạo cán bộ vào cuộc xác minh.

Trước đó, trên kênh Youtube đăng tải một đoạn clip ghi lại cảnh Ngô Bá Khá hay còn được nhiều bạn trẻ gọi với cái tên Khá bảnh cùng với một số thanh niên khác đập phá một chiếc xe máy tay ga tại bãi đất hoang ở Từ Sơn.

Trong clip, Khá bảnh nói xe tay ga tốn xăng, đến cuối clip thanh niên này xuất hiện cùng chiếc xe máy điện với lời lẽ quảng cáo cho chiếc xe điện này. Nhiều người từ đó nghi ngờ đây là chiêu "quảng cáo trá hình" thông qua nhân vật được nhiều lớp trẻ tung hô của hãng xe điện trên.

Điều đáng nói, Khá bảnh là một nhân vật được cư dân mạng biết đến thông qua các clip chửi bới tục tĩu trên mạng mang đặc phong cách xã hội đen. Mặc dù lối sống lệch chuẩn nhưng không hiểu vì lý do gì mà nhiều sinh viên, học sinh tiểu học, thậm chí một số người lớn lại coi Khá bảnh như một thần tượng.

Nhiều chuyên gia xã hội, giáo dục cảnh báo các bậc cha mẹ cần quản lý con tốt hơn không để tiếp xúc với các clip của nam thanh niên này vì chúng rất dễ học theo. Đồng thời kiến nghị cơ quan chức năng cần quản lý tốt hơn mạng xã hội để mạng xã hội thực sự lành mạnh, trở thành nơi trau dồi kiến thức, mở mang kiến thức cho giới trẻ.

cong-an-vao-cuoc-vu-kha-banh-dot-xe-tay-ga-vi-ton-xang
Luật sư Diệp Năng Bình.

Trao đổi với PV luật sư Diệp Năng Bình (Đoàn luật sư TP HCM) cũng chỉ ra rằng, nếu chiếc xe là tài sản của Ngô Bá Khá thì không thể xử lý hình sự thanh niên này.

Còn trường hợp xe tay ga đó là của người khác, cơ quan chức năng hoàn toàn có đủ căn cứ để xử lý hình sự đối với Khá bảnh về tội Hủy hoại tài sản, dù bị hại có trình báo hay không.

Theo luật sư, trong vụ việc này, chính quyền địa phương có thể phạt tiền nam thanh niên theo Nghị định 167 về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Bên cạnh đó, nếu đủ cơ sở xác định Khá bảnh đốt xe máy để quảng cáo cho xe đạp điện, thì hành vi của nam thanh niên đã vi phạm Luật Quảng cáo. Dựa trên quy định, hãng xe bị đốt có thể khởi kiện, yêu cầu bồi thường.

 

Nhìn cảnh học sinh đón tiếp Khá Bảnh, tôn sùng như thần tượng, những người làm giáo dục nói gì?

Rất nhiều người bày tỏ sự quan ngại khi thấy quá nhiều học sinh đang mê mệt một nhân vật có quá khứ bất hảo như Khá Bảnh!

 

Diễn biến bất ngờ vụ nhóm 'Khá bảnh' dàn hàng chụp ảnh trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cục CSGT đã vào cuộc mời chủ 2 xe ô tô chở nhóm “Khá bảnh” dàn hàng ngang chụp ảnh trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng lên làm việc.

 

Nhóm 'Khá Bảnh' thản nhiên dừng ô tô, dàn hàng chụp ảnh trên cao tốc 'khoe Facebook'

Lực lượng CSGT đang xác minh, làm rõ việc một nhóm thanh niên trong đó có "Khá Bảnh" vô tư dừng ô tô, dàn hàng ngang trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để chụp hình khoe Facebook.

 

Đốt xe, chửi bới trên mạng, Khá 'bảnh' đang thách thức pháp luật?

Đập phá xe, phát ngôn gây sốc, chửi bới trên mạng nhưng nhân vật Ngô Bá Khá (còn gọi là Khá bảnh) lại được nhiều học sinh nhỏ tuổi tung hô như thần tượng. Nhiều người đặt câu hỏi "phải chăng Khá Bảnh đang thách thức pháp luật?"