Thứ hai, 30/12/2024, 11:19 AM
  • Click để copy

Đề xuất thí điểm phương án phun sương để giảm ô nhiễm bụi mịn

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) đề xuất sử dụng “pháo xa sương mù” làm giảm ô nhiễm không khí một cách hiệu quả, làm giảm bớt khói bụi.

Theo URENCO, trên thế giới đã sử dụng xe phun sương dập bụi có tác dụng ức chế bụi, dung tích của xe có thể chứa tới 10 tấn nước, phun sương liên tục trong 75 phút. Những hạt sương xe phun ra đạt kích cỡ micron, có thể phân giải những hạt phân tử bụi trong không khí một cách hiệu quả, làm giảm bớt khói bụi ngay lập tức.

Nếu áp dụng, sử dụng xe phun sương, dập bụi với dung tích lớn, tầm phun cao hơn với khối lượng và tần suất thực hiện phù hợp sẽ giảm khói bụi trong không khí tại các tuyến phố chính, các tuyến phố quan trọng tại Hà Nội.

k1

Tại Hà Nội, các nguồn gây ô nhiễm không khí chủ yếu gồm: Xe máy, ô tô, xe buýt và các loại phương tiện giao thông khác thải ra khí CO2, NOx, SO2 và các hạt bụi nhỏ (PM2.5, PM10); các nhà máy, xí nghiệp và cơ sở sản xuất tại Hà Nội và các khu vực lân cận thải ra nhiều chất khí và bụi; việc xây dựng các công trình, dự án đô thị và hạ tầng giao thông cũng đồng thời làm tăng lượng bụi và khí thải vào không khí. Hà Nội là một trong những TP chịu ảnh hưởng nặng nề từ ô nhiễm bụi, với mức độ ô nhiễm thường xuyên vượt tiêu chuẩn cho phép của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Để giảm ô nhiễm bụi mịn, thời gian gần đây, URENCO đã tăng cường rửa đường. Trước mắt, đơn vị này đề nghị UBND TP, Sở TN&MT, UBND các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, UBND huyện Thanh Oai, Mỹ Đức xem xét, phê duyệt bổ sung tăng cường khối lượng, tần suất các tuyến duy trì tưới nước rửa đường vào các hợp đồng duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn các quận, huyện do URENCO thực hiện.

URENCO đề nghị Sở TN&MT chủ trì, chỉ đạo thí điểm phương án phun sương dập bụi (bằng các xe rửa đường áp lực cao) tại các khu vực có nồng độ bụi mịn ô nhiễm cao. Trong đó nghiên cứu, đánh giá, xây dựng đơn giá phun sương dập bụi (sử dụng các xe có súng phun sương chuyên dụng và vận hành bằng năng lượng sạch), tổ chức đấu thầu để làm cơ sở triển khai trên diện rộng.

Vùng chè Thái Nguyên nâng chất, xây dựng thương hiệu

Vùng chè Thái Nguyên nâng chất, xây dựng thương hiệu

04/07/2025 17:50

Tháng 6 vừa qua tại vùng chè La Bằng nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra khóa tập huấn kĩ thuật, kỳ vọng đưa vùng chè này vươn mình nhờ công nghệ.

Khám sức khỏe doanh nghiệp: Đầu tư cho sự phát triển bền vững nguồn lực nhân sự

Khám sức khỏe doanh nghiệp: Đầu tư cho sự phát triển bền vững nguồn lực nhân sự

13/06/2025 08:00

Trong bối cảnh kinh tế hiện đại, nguồn nhân lực được xem là "vốn quý" làm nên nền tảng thành công của mọi tổ chức. Việc quan tâm đến sức khỏe nhân viên không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội, mà còn là một phần trong chiến lược phát triển bền vững. Nhiều doanh nghiệp hiện nay đã và đang chủ động triển khai các chương trình khám sức khỏe định kỳ như một cách thiết thực để bảo vệ năng suất lao động và nuôi dưỡng sự gắn kết nội bộ.

Phát hiện và xử lý 1,3 tấn nội tạng động vật bẩn không rõ nguồn gốc

Phát hiện và xử lý 1,3 tấn nội tạng động vật bẩn không rõ nguồn gốc

11/06/2025 17:43

Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An vừa phát hiện và thu giữ 1,3 tấn nội động vật bẩn, không rõ nguồn gốc đang trên đường đi tiêu thụ tại địa bàn huyện Thanh Chương (Nghệ An).

Mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk trao tặng gần 70.000 hộp sữa cho trẻ em khó khăn

Mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk trao tặng gần 70.000 hộp sữa cho trẻ em khó khăn

03/06/2025 10:59

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk đồng hành cùng chương trình phát động Tháng Hành động vì Trẻ em do Bộ Y tế tổ chức tại Phú Thọ và trao sữa cho trẻ em khó khăn của tỉnh Bến Tre. Đây là những hoạt động khởi đầu cho “Tháng của trẻ em” sẽ được Vinamilk thực hiện tại nhiều tỉnh thành, nhằm chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng và mang thêm nhiều niềm vui cho các em nhỏ.

Yêu cầu đọc rõ ràng nội dung tên sản phẩm khi quảng cáo mỹ phẩm

Yêu cầu đọc rõ ràng nội dung tên sản phẩm khi quảng cáo mỹ phẩm

23/05/2025 10:12

Dự thảo quy định mới yêu cầu nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải thể hiện rõ ràng tên sản phẩm, công dụng và các cảnh báo theo quy định quốc tế. Đặc biệt, với quảng cáo trên phát thanh, truyền hình, tên sản phẩm bắt buộc phải được đọc rõ ràng nhằm đảm bảo minh bạch và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Herbalife Việt Nam tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh

Herbalife Việt Nam tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh

16/05/2025 14:52

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục phối hợp cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh. Chương trình được tổ chức tại Dinh Độc Lập, di tích lịch sử nổi tiếng tọa lạc tại trung tâm thành phố, đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hàng ngàn người dân địa phương và du khách.

Mở đợt cao điểm truy quét, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái từ 15/5 - 15/6

Mở đợt cao điểm truy quét, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái từ 15/5 - 15/6

14/05/2025 19:47

Thủ tướng đề nghị tập trung mở đợt tấn công cao điểm đấu tranh, truy quét, ngăn chặn, đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất lưu thông hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn xuất xứ, vi phạm sở hữu trí tuệ diễn ra từ 15/5 đến 15/6

Tạo bầu không khí sạch: Hành trình đang được tăng tốc

Tạo bầu không khí sạch: Hành trình đang được tăng tốc

13/05/2025 23:25

Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài không chỉ khiến cuộc sống đảo lộn, mà còn âm thầm bào mòn sức khỏe cộng đồng, rút ngắn tuổi thọ trong im lặng.

KOL, KOC phải dùng, hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mới được quảng cáo

KOL, KOC phải dùng, hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mới được quảng cáo

10/05/2025 10:47

Theo dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, người có ảnh hưởng khi quảng cáo phải sử dụng hoặc hiểu rõ về hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ.

Xem thêm