Doanh nhân Trần Uyên Phương: 'Báo chí là cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp với chính phủ và cộng đồng'

Theo Phong Cầm / Vietnam Finance 20:16 19/06/2019

Trao đổi với Tạp chí Nhà Đầu tư, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương khẳng định: "Doanh nghiệp cần có báo chí để có thêm các thông tin hữu ích phục vụ sản xuất kinh doanh; đồng thời cũng thông qua báo chí để truyền tải đầy đủ, đa chiều các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình đến với công chúng".

doanh-nhan-tran-uyen-phuong-bao-chi-la-cau-noi-huu-hieu-giua-doanh-nghiep-voi-chinh-phu-va-cong-dong
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương.

- Bà đánh giá thế nào về vai trò và vị trí của báo chí đối với sự phát triển của doanh nghiệp nói chung và Tân Hiệp Phát nói riêng?

Bà Trần Uyên Phương: Báo chí là cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp với chính phủ và cộng đồng. Đây là mối quan hệ hai chiều, gắn bó và hỗ trợ lẫn nhau. Doanh nghiệp cần có báo chí để có thêm các thông tin hữu ích phục vụ sản xuất kinh doanh; đồng thời cũng thông qua báo chí để truyền tải đầy đủ, đa chiều các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình đến với công chúng.

Sự ghi nhận của báo chí đối với các thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp là một việc làm thiết thực để động viên, khích lệ những thành quả lao động sáng tạo của doanh nghiệp và người lao động. Ở khía cạnh khác, báo chí còn tham gia rất tích cực vào việc giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, trong nhiều trường hợp báo chí còn giúp doanh nghiệp nhìn ra những non kém, thiếu sót để cải tiến, tiếp tục vươn lên.

- Theo bà, bí quyết thành công của Tân Hiệp Phát có dấu ấn gì từ công tác truyền thông và cộng đồng báo chí?

Để có được Tân Hiệp Phát như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực không ngừng nghỉ của hơn 4.000 cán bộ công nhân viên thì chúng tôi còn nhận được sự quan tâm, đồng hành rất lớn từ cộng đồng báo chí trong nhiều năm qua.

Thông qua báo chí truyền thông, người tiêu dùng trong nước hiểu kỹ và sâu hơn về các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe do Tân Hiệp Phát sản xuất như Trà Xanh Không Độ, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh…, nhờ đó các sản phẩm của Tân Hiệp Phát được hàng triệu người tiêu dùng hiểu, tin tưởng và chọn sử dụng mỗi ngày, bởi thông tin từ báo chí có quy định cụ thể và được kiểm soát nên đây là nguồn thông tin đáng tin cậy cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

- Có người nhận định rằng, việc quảng bá một sản phẩm của doanh nghiệp đến với cộng đồng có thể qua nhiều kênh, nhưng qua kênh báo chí là quan trọng nhất, bà thấy ý kiến này thế nào?

Trong bối cảnh hiện nay, thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có thể được biết đến rộng rãi và đa chiều trên rất nhiều kênh như báo chí và các kênh mạng xã hội. Nhưng báo chí vẫn là kênh thông tin quan trọng nhất đối với người tiêu dùng bởi nguồn tin được đăng tải trên các kênh này có sự kiểm chứng và kiểm soát chặt chẽ nhưng vẫn đảm bảo sự khách quan.

Tôi mong muốn báo chí sẽ tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò của mình trong việc thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và là cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước, cầu nối doanh nghiệp với thị trường, người tiêu dùng và với đối tác trong và ngoài nước. Từ đó góp phần tạo ra môi trường cạnh tranh bình đẳng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển, đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.

 

Bộ KHCN trao giải Vàng Chất lượng Quốc gia cho tập đoàn Tân Hiệp Phát

Sáng nay (18/06) tại Hà Nội, Bộ KHCN đã chính thức công bố trao giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018 cho Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Đây là giải thưởng duy nhất về chất lượng cấp quốc gia nhằm tôn vinh các Doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng và nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương.

 

Tân Hiệp Phát mang niềm vui đến hàng trăm trẻ em nhân Ngày quốc tế thiếu nhi năm 2019

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhân tháng “Hành động vì trẻ em” năm 2019 và nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương và nhiều cơ quan, đoàn thể đã tổ chức thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi trên địa bàn.

 

Sinh viên Harvard Business School tham quan Tập đoàn Tân Hiệp Phát để khởi động chương trình FIELD Global Immersion

Giữa tháng 5 vừa qua, sáu sinh viên trong số sinh viên đến từ trường kinh doanh Harvard Business School đã có chuyến tham quan tại Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Link bài gốc: https://vietnamfinance.vn/doanh-nhan-tran-uyen-phuong-bao-chi-la-cau-noi-huu-hieu-giua-doanh-nghiep-voi-chinh-phu-va-cong-dong-20180504224225118.htm?

Tin khác