Thứ sáu, 31/01/2025, 11:02 AM
  • Click để copy

Hàng ngàn du khách chọn Hoàng cung Huế du xuân ngày đầu năm mới

Không quản thời tiết mưa lạnh, hàng nghìn du khách, người dân đã đổ về các di tích thuộc Quần thể di tích cố đô Huế để du xuân, khám phá, tham quan cung điện...

Không quản thời tiết mưa lạnh đầu xuân Ất Tỵ, hàng nghìn du khách, người dân đã đổ về các di tích thuộc Quần thể di tích cố đô Huế để du xuân, khám phá, tham quan cung điện, đền đài, lăng tẩm; hoà mình vào nhiều hoạt động trải nghiệm để cảm nhận tết truyền thống tại vùng đất Cố đô.

 Rất đông du khách thập phương tới tham quan Đại nội Huế ngày đầu năm mới

 Rất đông du khách thập phương tới tham quan Đại nội Huế ngày đầu năm mới

Tại Đại Nội, dịp Tết năm nay, ngoài mở cửa miễn phí phục vụ du khách ngày mùng 1 Tết, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế còn tổ chức nhiều hoạt động để phục vụ du khách trải nghiệm, trong đó có chương trình nghệ thuật tổng hợp tại Điện Thái Hòa, các trò chơi cung đình: Xăm hường, bài vụ, thả thơ, đầu hồ. Bên cạnh đó, còn có hoạt động biểu diễn lân sư rồng, võ thuật trong 3 ngày Tết.

 Du khách nước ngoài hào hứng tham gia các hoạt động trải nghiệm tại Đại nội

 Du khách nước ngoài hào hứng tham gia các hoạt động trải nghiệm tại Đại nội

Không chỉ khách Việt mong muốn trải nghiệm Tết ở Hoàng cung Đại Nội Huế mà khách quốc tế từ các nước châu Âu, châu Á, châu Phi… cũng tìm đến đây để được xem những trình thức, nghi tiết thuở xưa được tái hiện lại và hòa mình vào nhiều hoạt động trải nghiệm để cảm nhận tết truyền thống tại vùng đất Cố đô.

Được biết, thời gian gần đây, trong top 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Huế, nổi bật là Đài Loan (chiếm 11% thị phần khách quốc tế), Thái Lan (chiếm 10.5%), Mỹ (chiếm 8.9%), Malaysia (chiếm 8.8%), Pháp (chiếm 8.1%), Anh (chiếm 5.9%), Úc (chiếm 5.15%), Đức (chiếm 5.1%), Tây Ban Nha (chiếm 1.3%), Hàn Quốc (chiếm 3.8%).

Trong năm 2024, ngành du lịch đón được gần 3,9 triệu lượt khách, tăng 21.8% so với năm 2023; trong đó có gần 1,45 triệu lượt khách quốc tế, tăng 16.6% so với năm 2023, có gần 2,5 triệu lượt khách nội địa, tăng 25% so với năm 2023. Tỷ trọng khách du lịch quốc tế chiếm gần 36% trong tổng lượt khách du lịch đến Huế. Thị trường khách du lịch chủ yếu đến từ các thị trường: ASEAN, Đông Bắc Á, Tây Âu, Bắc Mỹ, Úc. Doanh thu từ du lịch ước đạt 7.900 tỷ đồng, tăng 19.6% so với năm 2023. Bên cạnh đó, TP.Huế đón nhận một loạt giải thưởng, danh hiệu từ một số tổ chức, tạp chí, kênh thông tin du lịch quốc tế góp phần truyền thông, quảng bá điểm đến và sản phẩm du lịch Huế trong khu vực và toàn cầu, thu hút các thị trường khách du lịch quốc tế truyền thống và tiềm năng.

Năm 2024, Huế được vinh danh là 01 trong 25 (xếp vị trí thứ 8) điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới trong Giải thưởng Travelers’ Choice Best of the Best Destinations; giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024; Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN 2024; địa điểm tổ chức MICE ASEAN 2024.

Đặc biệt năm 2025, Huế được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn là địa phương đăng cai tổ chức năm Du lịch Quốc gia 2025 với tên gọi: Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025. Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025 là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội và du lịch tiêu biểu quy mô quốc gia và tầm quốc tế kết hợp với Festival Huế 2025, gắn với kỷ niệm 50 năm giải phóng quê hương (26/3/1975- 26/3/2025) và các dịp lễ kỷ niệm lớn khác của cả nước; hưởng ứng, chào mừng Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Vùng chè Thái Nguyên nâng chất, xây dựng thương hiệu

Vùng chè Thái Nguyên nâng chất, xây dựng thương hiệu

04/07/2025 17:50

Tháng 6 vừa qua tại vùng chè La Bằng nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra khóa tập huấn kĩ thuật, kỳ vọng đưa vùng chè này vươn mình nhờ công nghệ.

Khám sức khỏe doanh nghiệp: Đầu tư cho sự phát triển bền vững nguồn lực nhân sự

Khám sức khỏe doanh nghiệp: Đầu tư cho sự phát triển bền vững nguồn lực nhân sự

13/06/2025 08:00

Trong bối cảnh kinh tế hiện đại, nguồn nhân lực được xem là "vốn quý" làm nên nền tảng thành công của mọi tổ chức. Việc quan tâm đến sức khỏe nhân viên không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội, mà còn là một phần trong chiến lược phát triển bền vững. Nhiều doanh nghiệp hiện nay đã và đang chủ động triển khai các chương trình khám sức khỏe định kỳ như một cách thiết thực để bảo vệ năng suất lao động và nuôi dưỡng sự gắn kết nội bộ.

Phát hiện và xử lý 1,3 tấn nội tạng động vật bẩn không rõ nguồn gốc

Phát hiện và xử lý 1,3 tấn nội tạng động vật bẩn không rõ nguồn gốc

11/06/2025 17:43

Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An vừa phát hiện và thu giữ 1,3 tấn nội động vật bẩn, không rõ nguồn gốc đang trên đường đi tiêu thụ tại địa bàn huyện Thanh Chương (Nghệ An).

Mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk trao tặng gần 70.000 hộp sữa cho trẻ em khó khăn

Mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk trao tặng gần 70.000 hộp sữa cho trẻ em khó khăn

03/06/2025 10:59

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk đồng hành cùng chương trình phát động Tháng Hành động vì Trẻ em do Bộ Y tế tổ chức tại Phú Thọ và trao sữa cho trẻ em khó khăn của tỉnh Bến Tre. Đây là những hoạt động khởi đầu cho “Tháng của trẻ em” sẽ được Vinamilk thực hiện tại nhiều tỉnh thành, nhằm chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng và mang thêm nhiều niềm vui cho các em nhỏ.

Yêu cầu đọc rõ ràng nội dung tên sản phẩm khi quảng cáo mỹ phẩm

Yêu cầu đọc rõ ràng nội dung tên sản phẩm khi quảng cáo mỹ phẩm

23/05/2025 10:12

Dự thảo quy định mới yêu cầu nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải thể hiện rõ ràng tên sản phẩm, công dụng và các cảnh báo theo quy định quốc tế. Đặc biệt, với quảng cáo trên phát thanh, truyền hình, tên sản phẩm bắt buộc phải được đọc rõ ràng nhằm đảm bảo minh bạch và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Herbalife Việt Nam tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh

Herbalife Việt Nam tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh

16/05/2025 14:52

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục phối hợp cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh. Chương trình được tổ chức tại Dinh Độc Lập, di tích lịch sử nổi tiếng tọa lạc tại trung tâm thành phố, đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hàng ngàn người dân địa phương và du khách.

Mở đợt cao điểm truy quét, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái từ 15/5 - 15/6

Mở đợt cao điểm truy quét, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái từ 15/5 - 15/6

14/05/2025 19:47

Thủ tướng đề nghị tập trung mở đợt tấn công cao điểm đấu tranh, truy quét, ngăn chặn, đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất lưu thông hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn xuất xứ, vi phạm sở hữu trí tuệ diễn ra từ 15/5 đến 15/6

Tạo bầu không khí sạch: Hành trình đang được tăng tốc

Tạo bầu không khí sạch: Hành trình đang được tăng tốc

13/05/2025 23:25

Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài không chỉ khiến cuộc sống đảo lộn, mà còn âm thầm bào mòn sức khỏe cộng đồng, rút ngắn tuổi thọ trong im lặng.

KOL, KOC phải dùng, hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mới được quảng cáo

KOL, KOC phải dùng, hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mới được quảng cáo

10/05/2025 10:47

Theo dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, người có ảnh hưởng khi quảng cáo phải sử dụng hoặc hiểu rõ về hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ.

Xem thêm