Hiệu quả từ mô hình “Thu gom phế liệu gây quỹ, bảo vệ môi trường”
Từ việc thu gom, phân loại rác thải, bán phế liệu để gây quỹ, các cấp hội phụ nữ xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã mang đến nhiều lợi ích thiết thực, không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống
Thời gian qua, trên địa bàn xã Xuân Lâm huyện Nam Đàn (Nghệ An) đang quyết liệt đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt tiêu chí môi trường. Xuất phát từ thực tế trong sinh hoạt hàng ngày, các phế liệu như: Vỏ lon, chai nhựa, giấy loại, sắt vụn... sau khi sử dụng thường được vứt bừa bãi, vừa lãng phí, vừa ảnh hưởng đến môi trường.

Hiệu quả từ mô hình “Thu gom phế liệu gây quỹ, bảo vệ môi trường” - Ảnh 1
Mô hình được đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ, các tầng lớp nhân đân hưởng ứng nhiệt tình với sứ mệnh lan tỏa lối “sống xanh”.
Nhận thức được điều đó, Hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Xuân Lâm đã chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các chi hội triển khai xây dựng mô hình “Thu gom phế liệu gây quỹ, bảo vệ môi trường” để gây quỹ ủng hộ hội viên phụ nữ nghèo và trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn.
Theo đó, Hội LHPN xã đã tuyên truyền, vận động và chia sẻ mục đích, ý nghĩa của mô hình. Đồng thời, gắn các nội dung tuyên truyền chống rác thải “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, giúp cho chị em hội viên có thói quen giữ gìn vệ sinh môi trường. Đây là một trong những hoạt động nổi bật, mang lại giá trị “kép” bước đầu được đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ, các tầng lớp nhân dân hưởng ứng nhiệt tình với sứ mệnh lan tỏa lối “sống xanh”.

Hiệu quả từ mô hình “Thu gom phế liệu gây quỹ, bảo vệ môi trường” - Ảnh 2
Trao quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn kinh phí của mô hình
Sau một thời gian vận động, hiệu quả của mô hình đã được chính quyền và người dân ghi nhận. Đầu năm 2024, tại chi hội 1 và 6 triển khai có hiệu quả mô hình, thu được số tiền trên 5 triệu đồng. Các chi hội đã trích từ số tiền thu được của mô hình trao 10 suất quà cho hội viên, phụ nữ, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.
Thời gian tới, Hội LHPN xã sẽ tiếp tục chỉ đạo các chi hội tiếp tục duy trì hoạt động hiệu quả, các chi hội còn lại sớm triển khai xây dựng Chương trình để tạo sự thống nhất và lan tỏa trong hội viên, phụ nữ toàn xã.
Với suy nghĩ "Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn", mô hình "Thu gom phế liệu gây quỹ, bảo vệ môi trường " của Hội phụ nữ xã Xuân Lâm đã mang lại hiệu quả thiết thực và có tính lan tỏa trong cộng đồng. Thông qua chương trình, ý thức thu gom, phân loại rác thải, giữ gìn môi trường sống của người dân đã có sự thay đổi. Đồng thời hình thành thói quen tiết kiệm, nâng cao tinh thần tương thân tương ái, xây dựng lối sống đẹp, văn minh, thân thiện.

Ô nhiễm nhựa: Thách thức lớn của phát triển bền vững
22/09/2025, 10:10
Sức khỏe nhân dân là vốn quý của dân tộc
18/09/2025, 09:23
Dịch tả lợn châu Phi bùng phát, Hưng Yên ghi nhận 7 ổ dịch
31/07/2025, 14:27
Herbalife Việt Nam tổ chức Ngày Hiến Máu Tình Nguyện 2025
30/07/2025, 19:01
CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng
15/07/2025, 16:25
Vùng chè Thái Nguyên nâng chất, xây dựng thương hiệu
04/07/2025, 17:50Phát hiện và xử lý 1,3 tấn nội tạng động vật bẩn không rõ nguồn gốc
Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An vừa phát hiện và thu giữ 1,3 tấn nội động vật bẩn, không rõ nguồn gốc đang trên đường đi tiêu thụ tại địa bàn huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk trao tặng gần 70.000 hộp sữa cho trẻ em khó khăn
Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk đồng hành cùng chương trình phát động Tháng Hành động vì Trẻ em do Bộ Y tế tổ chức tại Phú Thọ và trao sữa cho trẻ em khó khăn của tỉnh Bến Tre. Đây là những hoạt động khởi đầu cho “Tháng của trẻ em” sẽ được Vinamilk thực hiện tại nhiều tỉnh thành, nhằm chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng và mang thêm nhiều niềm vui cho các em nhỏ.
Yêu cầu đọc rõ ràng nội dung tên sản phẩm khi quảng cáo mỹ phẩm
Dự thảo quy định mới yêu cầu nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải thể hiện rõ ràng tên sản phẩm, công dụng và các cảnh báo theo quy định quốc tế. Đặc biệt, với quảng cáo trên phát thanh, truyền hình, tên sản phẩm bắt buộc phải được đọc rõ ràng nhằm đảm bảo minh bạch và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Herbalife Việt Nam tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh
Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục phối hợp cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh. Chương trình được tổ chức tại Dinh Độc Lập, di tích lịch sử nổi tiếng tọa lạc tại trung tâm thành phố, đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hàng ngàn người dân địa phương và du khách.
Mở đợt cao điểm truy quét, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái từ 15/5 - 15/6
Thủ tướng đề nghị tập trung mở đợt tấn công cao điểm đấu tranh, truy quét, ngăn chặn, đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất lưu thông hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn xuất xứ, vi phạm sở hữu trí tuệ diễn ra từ 15/5 đến 15/6
Tạo bầu không khí sạch: Hành trình đang được tăng tốc
Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài không chỉ khiến cuộc sống đảo lộn, mà còn âm thầm bào mòn sức khỏe cộng đồng, rút ngắn tuổi thọ trong im lặng.
KOL, KOC phải dùng, hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mới được quảng cáo
Theo dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, người có ảnh hưởng khi quảng cáo phải sử dụng hoặc hiểu rõ về hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ.
Mưa lớn kéo dài cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại miền Trung, Tây Nguyên
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mưa lớn tiếp tục kéo dài tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên khiến nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tăng cao.
TP.HCM tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí
TP.HCM triển khai đồng bộ các giải pháp kiểm soát ô nhiễm không khí, hướng tới mục tiêu cải thiện chất lượng môi trường và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.