Hoạt động ngoại khóa của Vinamilk giúp trẻ nâng cao nhận thức về môi trường
Trong những ngày qua, Vinamilk đã đồng hành cùng các Sở Giáo Dục trên toàn quốc với chuỗi hoạt động ngoại khóa nâng cao ý thức cho trẻ, cùng trẻ em chung tay bảo vệ môi trường.
Chương trình “Tuyên truyền và giáo dục cho học sinh tiểu học cách phân loại rác bảo vệ môi trường” do thương hiệu Sữa chua uống Susu và Sữa trái cây Hero của Vinamilk vừa được tổ chức gần đây. Chuỗi hoạt động đã diễn ra tại 60 trường Tiểu học trên Toàn Quốc, tiếp cận hơn 65.000 học sinh và tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến những “mầm non tương lai” của đất nước trong việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
Buổi ngoại khóa với nhiều hoạt động ý nghĩa, giúp trẻ vừa học vừa chơi
Vở kịch “Biệt đội siêu anh hùng - bảo vệ Trái Đất” mở đầu cho buổi ngoại khóa, nội dung kể về một ngôi làng có các quái vật rác sinh sôi nảy nở, đe dọa môi trường sống của dân cư và các em học sinh. Các em lo lắng và mong ước được trở thành anh hùng để bảo vệ trái đất. Nhờ nạp năng lượng từ sữa SuSu và Hero, cũng như sự giúp đỡ từ những người bạn khác, các bạn nhỏ của chúng ta đã cùng nhau tìm ra cách đánh bại quái vật rác. Đó chính là giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng nhiều cây xanh và học cách phân loại rác. Các em học sinh chăm chú theo dõi và thể hiện sự thích thú với nội dung có lồng ghép thông điệp bảo vệ môi trường của vở kịch.
4 thành viên Youtuber của Hero Team xuất hiện trên sâu khấu cùng màn nhảy Flashmob mang đến không khí sôi động dưới sân trường.
Các bé hoà nhịp cùng hòa cùng nhịp cùng vũ điệu flashmod Susu và Hero lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.
Nhiều học sinh tại trường rất hào hứng khi giao lưu với các diễn viên của vở kịch. Cú chạm tay thay cho lời cam kết cùng nhau phân loại rác, bảo vệ môi trường vì một trái đất xanh tươi, sạch đẹp.
Nghi thức in dấu vân tay như sự cam kết của các bạn học sinh về việc cùng chung tay bảo vệ môi trường, gìn giữ màu xanh của Trái Đất. Các bé lăn tay vào khay màu rồi đồng loạt ghi dấu lên quả địa cầu trên sâu khấu. Ở dưới sân trường, nhiều bạn nhỏ cũng tự nhủ sẽ quyết tâm phân loại rác để bảo vệ môi trường.
Nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho trẻ em, nuôi dưỡng những “mầm non tương lai” của đất nước
Không chỉ tiếp nhận thông điệp bảo vệ môi trường một chiều, các bé được tham gia các trò chơi để tự mình biến thành anh hùng bảo vệ trái đất. Các bé tham gia thử thách ghép hình, sử dụng sự tinh mắt, nhanh nhạy để ghép các miếng bìa thành một bức tranh hình mang thông điệp bảo vệ trái đất cùng nhãn hàng sữa chua uống Susu.
Với thử thách thách vận động cùng sữa trái cây Hero, hai bạn đi trên một miếng gỗ lớn, vượt qua các chướng ngại, nhặt rác & phân loại chúng theo kiến thức đã học, sau đó kết thúc bằng việc ném bóng rổ. Thử thách đòi hỏi ở các bé sự khéo léo, phối hợp nhịp nhàng cũng như áp dụng được kiến thức phân loại rác vừa được truyền tải. Hoàn thành mỗi thử thách, các bé sẽ nhận được quà từ nhãn hàng sữa trái cây Hero để khích lệ tinh thần bảo vệ môi trường.
Các bé chia sẻ rằng rất thích các hoạt động trong chương trình. Ở nhà các em ít phân loại rác nhưng sau buổi ngoại khóa hôm nay em sẽ tích cực phân loại, giữ vệ sinh chung để bảo vệ môi trường như Susu và Hero. Phụ huynh học sinh cũng bày tỏ mong muốn có nhiều chương trình tương tự để giáo dục các bé từ nhỏ, vừa chơi vừa học như vậy bé rất thích và ghi nhớ lâu hơn.
Ban Lãnh Đạo các trường cũng đánh giá cao chương trình ngoại khóa mà Công ty Vinamilk cũng như 2 nhãn hàng Susu và Hero đem tới cho học sinh. Những hoạt động ngoại khóa vừa học vừa chơi giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng hơn so với những bài giảng khô cứng, vì thế hầu như tuần nhà trường cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các bé.
“Chương trình ngoại khóa của Vinamilk, với sự kết hợp hai nhãn hàng Susu và Hero rất hữu ích và vui nhộn, giúp trẻ nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường một cách sinh động và mới mẻ”, cô Thanh, giáo viên trường Lê Quý Đôn nhận xét.
Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, đe dọa sự đa dạng sinh học, gây biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác đến cuộc sống. Giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường là một giải pháp quan trọng để bảo vệ môi trường cho tương lai. Mỗi người tùy sức của mình có thể đóng góp cho môi trường, tuổi nhỏ làm việc nhỏ.
Theo đó, các bé có thể phân loại rác tại nhà, nơi công cộng, tiết kiệm thời gian và chi phí xử lý. Đó cũng là lý do mà nhãn hàng SuSu và Hero của công ty Vinamilk kết hợp với các Sở Giáo Dục, và 60 trường tiểu học trên cả nước để tổ chức chuỗi chương trình vừa học, vừa chơi, giúp các bé nâng cao nhận thức và hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.
Cùng chủ đề
Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1 để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh các tỉnh gặp thiên tai
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ carbon hướng đến Net Zero
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ
Mang trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk kịp thời hỗ trợ 550.000 sản phẩm thiết yếu cho người dân vùng bão lũ
Vàng miếng SJC tiếp tăng mạnh, lên mốc 89 triệu đồng/lượng
22/10/2024, 10:10Việt Nam rất quyết liệt trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xanh
22/10/2024, 10:09Đấu giá đất ở Hà Đông 'nóng bỏng tay', chênh hơn 8 lần khởi điểm
20/10/2024, 12:31Cùng Vietjet tận hưởng đại tiệc vé bay chỉ từ 0 đồng!
18/10/2024, 15:37Bay Ấn Độ, Australia thoải mái với ưu đãi 20% vé Business của Vietjet
18/10/2024, 15:36THACO AUTO đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực được đào tạo ở nước ngoài
18/10/2024, 14:10Thaco Trailers ghi dấu ấn tại Triển lãm IANA Intermodal Expo 2024
18/10/2024, 14:10Vietjet tiên phong khai thác chuyến bay đầu tiên sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững
Vietjet là hãng hàng không tiên phong khai thác chuyến bay đầu tiên sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững SAF do Petrolimex Aviation cung cấp, giảm thải 80% carbon.
Dự báo giá xăng ổn định trong kỳ điều hành ngày mai 17/10
Tại kỳ điều hành ngày mai (17/10), giá xăng được dự báo có thể sẽ giảm không đáng kể 0,1%.
Xuất khẩu gạo Việt Nam vẫn giữ giá cao
Giá gạo Việt vẫn ổn định nhờ chuyển dịch sang các dòng gạo thơm dẻo như ST25, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế dù Ấn Độ nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu.
Lý do EVN tăng giá điện?
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đưa ra 3 cơ sở quan trọng để lý giải cho đợt điều chỉnh giá điện lần này.
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên 'chất' Vinamilk
Bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô Vinamilk, khi nhiều triết lý của nữ tướng này đã trở thành "chất" của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam.
Vì sao căn hộ 3PN, 3PN+1 The Victoria được các gia đình yêu thích?
Thiết kế không gian rộng với nhiều công năng sử dụng cho gia đình đa thế hệ, các căn hộ 3PN, 3PN+1 thuộc phân khu The Victoria đặc biệt được yêu thích khi mang đến những giá trị lâu dài và phù hợp với nhu cầu sống của các gia đình đông thành viên.
Giá xăng dầu tăng tới 1.300 đồng/lít, vượt mốc 21.000
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 10/10, giá xăng E5 RON 92 tăng 990 đồng/lít, còn xăng RON 95 tăng 1.260 đồng/lít.
Airbus và Vietjet bàn giao tàu bay mang hình ảnh kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp
Tàu bay A321 thế hệ mới mang hình ảnh biểu tượng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp vừa được Airbus bàn giao trang trọng ngày tại sân bay Orly (Paris) cho Vietjet.
Vietjet và CFM International ký kết thỏa thuận cho hơn 400 động cơ LEAP-1B
Vietjet và CFM International, đã tái khẳng định cam kết các đơn đặt hàng cung cấp hơn 400 động cơ LEAP-1B cùng các dịch vụ bảo dưỡng kỹ thuật cho các máy bay thân hẹp của hãng, với tổng giá trị 8 tỷ Đô la Mỹ.