Hoạt động ngoại khóa của Vinamilk giúp trẻ nâng cao nhận thức về môi trường
Trong những ngày qua, Vinamilk đã đồng hành cùng các Sở Giáo Dục trên toàn quốc với chuỗi hoạt động ngoại khóa nâng cao ý thức cho trẻ, cùng trẻ em chung tay bảo vệ môi trường.
Chương trình “Tuyên truyền và giáo dục cho học sinh tiểu học cách phân loại rác bảo vệ môi trường” do thương hiệu Sữa chua uống Susu và Sữa trái cây Hero của Vinamilk vừa được tổ chức gần đây. Chuỗi hoạt động đã diễn ra tại 60 trường Tiểu học trên Toàn Quốc, tiếp cận hơn 65.000 học sinh và tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến những “mầm non tương lai” của đất nước trong việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
Buổi ngoại khóa với nhiều hoạt động ý nghĩa, giúp trẻ vừa học vừa chơi
Vở kịch “Biệt đội siêu anh hùng - bảo vệ Trái Đất” mở đầu cho buổi ngoại khóa, nội dung kể về một ngôi làng có các quái vật rác sinh sôi nảy nở, đe dọa môi trường sống của dân cư và các em học sinh. Các em lo lắng và mong ước được trở thành anh hùng để bảo vệ trái đất. Nhờ nạp năng lượng từ sữa SuSu và Hero, cũng như sự giúp đỡ từ những người bạn khác, các bạn nhỏ của chúng ta đã cùng nhau tìm ra cách đánh bại quái vật rác. Đó chính là giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng nhiều cây xanh và học cách phân loại rác. Các em học sinh chăm chú theo dõi và thể hiện sự thích thú với nội dung có lồng ghép thông điệp bảo vệ môi trường của vở kịch.
4 thành viên Youtuber của Hero Team xuất hiện trên sâu khấu cùng màn nhảy Flashmob mang đến không khí sôi động dưới sân trường.
Các bé hoà nhịp cùng hòa cùng nhịp cùng vũ điệu flashmod Susu và Hero lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.
Nhiều học sinh tại trường rất hào hứng khi giao lưu với các diễn viên của vở kịch. Cú chạm tay thay cho lời cam kết cùng nhau phân loại rác, bảo vệ môi trường vì một trái đất xanh tươi, sạch đẹp.
Nghi thức in dấu vân tay như sự cam kết của các bạn học sinh về việc cùng chung tay bảo vệ môi trường, gìn giữ màu xanh của Trái Đất. Các bé lăn tay vào khay màu rồi đồng loạt ghi dấu lên quả địa cầu trên sâu khấu. Ở dưới sân trường, nhiều bạn nhỏ cũng tự nhủ sẽ quyết tâm phân loại rác để bảo vệ môi trường.
Nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho trẻ em, nuôi dưỡng những “mầm non tương lai” của đất nước
Không chỉ tiếp nhận thông điệp bảo vệ môi trường một chiều, các bé được tham gia các trò chơi để tự mình biến thành anh hùng bảo vệ trái đất. Các bé tham gia thử thách ghép hình, sử dụng sự tinh mắt, nhanh nhạy để ghép các miếng bìa thành một bức tranh hình mang thông điệp bảo vệ trái đất cùng nhãn hàng sữa chua uống Susu.
Với thử thách thách vận động cùng sữa trái cây Hero, hai bạn đi trên một miếng gỗ lớn, vượt qua các chướng ngại, nhặt rác & phân loại chúng theo kiến thức đã học, sau đó kết thúc bằng việc ném bóng rổ. Thử thách đòi hỏi ở các bé sự khéo léo, phối hợp nhịp nhàng cũng như áp dụng được kiến thức phân loại rác vừa được truyền tải. Hoàn thành mỗi thử thách, các bé sẽ nhận được quà từ nhãn hàng sữa trái cây Hero để khích lệ tinh thần bảo vệ môi trường.
Các bé chia sẻ rằng rất thích các hoạt động trong chương trình. Ở nhà các em ít phân loại rác nhưng sau buổi ngoại khóa hôm nay em sẽ tích cực phân loại, giữ vệ sinh chung để bảo vệ môi trường như Susu và Hero. Phụ huynh học sinh cũng bày tỏ mong muốn có nhiều chương trình tương tự để giáo dục các bé từ nhỏ, vừa chơi vừa học như vậy bé rất thích và ghi nhớ lâu hơn.
Ban Lãnh Đạo các trường cũng đánh giá cao chương trình ngoại khóa mà Công ty Vinamilk cũng như 2 nhãn hàng Susu và Hero đem tới cho học sinh. Những hoạt động ngoại khóa vừa học vừa chơi giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng hơn so với những bài giảng khô cứng, vì thế hầu như tuần nhà trường cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các bé.
“Chương trình ngoại khóa của Vinamilk, với sự kết hợp hai nhãn hàng Susu và Hero rất hữu ích và vui nhộn, giúp trẻ nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường một cách sinh động và mới mẻ”, cô Thanh, giáo viên trường Lê Quý Đôn nhận xét.
Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, đe dọa sự đa dạng sinh học, gây biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác đến cuộc sống. Giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường là một giải pháp quan trọng để bảo vệ môi trường cho tương lai. Mỗi người tùy sức của mình có thể đóng góp cho môi trường, tuổi nhỏ làm việc nhỏ.
Theo đó, các bé có thể phân loại rác tại nhà, nơi công cộng, tiết kiệm thời gian và chi phí xử lý. Đó cũng là lý do mà nhãn hàng SuSu và Hero của công ty Vinamilk kết hợp với các Sở Giáo Dục, và 60 trường tiểu học trên cả nước để tổ chức chuỗi chương trình vừa học, vừa chơi, giúp các bé nâng cao nhận thức và hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.
Cùng chủ đề
'Bắt nhịp' xu hướng tiêu dùng, Vinamilk tăng tốc mở rộng thị phần
Nhãn hàng SuSu & Hero tiếp tục chinh phục khán giả nhỏ tuổi với MV ca nhạc sôi động và đầy tính sáng tạo
Phân tích dòng tiền từ hoạt động kinh doanh của Vinamilk
Vinamilk: Doanh thu xuất khẩu tăng trưởng 5%, thị phần nội địa được củng cố
Có nên cho người bệnh nhịn ăn trước và sau khi phẫu thuật?
WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
25/04/2024, 10:16Thị trường chứng khoán Việt sẽ ra sao trong thời gian tới?
24/04/2024, 14:20Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
22/04/2024, 11:13Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương
19/04/2024, 14:25Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
19/04/2024, 09:53Cần cơ chế, chính sách đột phá thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn
18/04/2024, 06:36Sở Xây dựng Hà Nội hưởng ứng Vietnam Construction Awards 2024
17/04/2024, 15:43Vietjet tiếp tục mang Australia gần hơn với loạt ưu đãi bất ngờ
Tiếp tục hành trình mang Australia gần hơn, từ nay đến 30/04/2024, Vietjet dành tặng tín đồ du lịch chuỗi khuyến mãi đặc biệt để trải nghiệm mùa thu vàng khắp Australia cùng vé Eco chỉ từ 0 đồng (*), tặng thêm 20kg hành lý, suất ăn nóng (**), trải nghiệm hạng vé Business giảm đến 50% (**) và tặng tới 200 điểm Skypoint (**).
Tin bất động sản ngày 15/4: Vì sao Dự án Phước Kiển của Công ty Quốc Cường Gia Lai bị kê biên?
Đến năm 2025, Đà Nẵng sẽ đầu tư xây dựng tối thiểu 25 dự án nhà ở; Duyệt giá khởi điểm đấu giá 213 lô đất ở trung tâm TP Thanh Hóa; Hà Tĩnh mời nhà đầu tư cho dự án khu dân cư tại huyện Hương Khê… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Vui lễ bất tận với đại tiệc vé khuyến mãi, bay cùng Vietjet thôi!
Tưng bừng mừng Đại lễ, Vietjet dành tặng khách hàng đại tiệc triệu vé Eco 0 đồng (*) và ưu đãi đến 50% hạng vé thương gia Business trên tất cả đường bay nội địa và quốc tế.
Phát hiện nhiều trang sức vàng không rõ nguồn gốc, nghi giả mạo nhãn hiệu
Kiểm tra một số doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn, các Đội Quản lý thị trường thuộc Cục Quản lý Thị trường TP.HCM đã phát hiện nhiều trang sức vàng không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi giả mạo nhãn hiệu.
Tin bất động sản ngày 11/4: Giá chung cư Hà Nội trung bình 56 triệu đồng/m2
Rà soát lại Biệt thự đẹp nhất Cà Mau xây không phép để xử lý; Thanh Hóa tiếp tục điều chỉnh dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng biển Hải Hòa; Thanh tra chỉ ra nhiều sai phạm tại dự án DTA Garden House… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Ngày 10/4, tại Diễn đàn chính sách, pháp luật về thúc đẩy hợp tác đầu tư và thương mại Việt Nam - Trung Quốc, Vietjet tưng bừng kỷ niệm 10 năm mở đường bay đến Trung Quốc (2014 – 2024) và công bố đường bay thẳng kết nối TP. Hồ Chí Minh với Tây An, Trung Quốc.
Ra mắt Giải golf Kinh tế Môi trường vì cộng đồng năm 2024
Giải golf Kinh tế Môi trường vì cộng đồng năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 21/4 tại sân Golf Hilltop Valley (TP.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình), thu hút sự tham gia thi đấu của hơn 200 golfer.
Nữ doanh nhân với triết lý 'Cho đi để nhận lại'
rải qua nhiều khó khăn, hiểu rõ giá trị của chia sẻ và giúp đỡ, nữ doanh nhân Lê Thị Dung – Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Y tế và Dược phẩm Dcareme luôn tâm niệm “cho đi để nhận lại” và mong muốn lan toả tinh thần thiện nguyện trong cộng đồng.
Khám phá thành phố di sản Tây An (Trung Quốc) nổi tiếng cùng đường bay mới của Vietjet
Sau hai đường bay đến Thượng Hải và Thành Đô, Vietjet tiếp tục mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc), trở thành hãng hàng không khai thác đường bay thẳng trực tiếp từ Việt Nam tới cố đô Tây An, giúp rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển giữa hai địa phương.