Thứ năm, 06/10/2022, 06:05 AM
  • Click để copy

Số ca mắc Covid-19 tăng ngày thứ 3 liên tiếp

Bản tin phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế ngày 5/10 cho biết có 1.194 ca mắc Covid-19 mới, tiếp tục tăng so với hôm qua. Trong ngày có 858 bệnh nhân khỏi, không có bệnh nhân tử vong.

Biểu đồ dịch COVID-19

Biểu đồ dịch COVID-19

Thông tin dịch Covid-19

Bộ Y tế cho biết từ 16 giờ ngày 4/10 đến 16 giờ ngày 5/10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 1.194 ca mắc, tăng 174 ca so với ngày trước đó.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có11.483.529ca nhiễm, đứng thứ 13/230 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỉ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 115/230 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có115.631ca nhiễm).

Tình hình điều trị

 Cùng ngày, cả nước có 858 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh nâng tổng số ca được điều trị khỏi lên 10.594.844 ca. Số bệnh nhân đang thở ôxy là 75 ca. Trong ngày không có bệnh nhân tử vong. Tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.151 ca, chiếm tỉ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm.

Tổng số ca tử vong xếp thứ 26/230 vùng lãnh thổ, số ca tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 138/230 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. So với châu Á, tổng số ca tử vong xếp thứ 7/49 (xếp thứ 3 ASEAN), tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 28/49 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á (xếp thứ 5 ASEAN).

Tình hình tiêm vaccine

Ngày 4/10 có 3.740 liều vắc-xin phòng Covid-19 được tiêm. Như vậy, tổng số liều vắc-xin đã được tiêm là 260.231.967 liều, trong đó:

Số liều tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên là 220.514.135 liều: Mũi 1 là 71.065.920 liều; Mũi 2 là 68.656.077 liều; Mũi bổ sung là 14.539.781 liều; Mũi nhắc lại lần 1 là 50.835.204 liều; Mũi nhắc lại lần 2 là 15.417.153 liều.

 Số liều tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi là 22.976.997 liều: Mũi 1 là 9.107.378 liều; Mũi 2 là 8.852.289 liều; Mũi nhắc lại lần 1 là 5.017.330 liều.

Số liều tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi là 16.740.835 liều: Mũi 1 là 9.867.273 liều; Mũi 2 là 6.873.562 liều.

Vùng chè Thái Nguyên nâng chất, xây dựng thương hiệu

Vùng chè Thái Nguyên nâng chất, xây dựng thương hiệu

04/07/2025 17:50

Tháng 6 vừa qua tại vùng chè La Bằng nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra khóa tập huấn kĩ thuật, kỳ vọng đưa vùng chè này vươn mình nhờ công nghệ.

Khám sức khỏe doanh nghiệp: Đầu tư cho sự phát triển bền vững nguồn lực nhân sự

Khám sức khỏe doanh nghiệp: Đầu tư cho sự phát triển bền vững nguồn lực nhân sự

13/06/2025 08:00

Trong bối cảnh kinh tế hiện đại, nguồn nhân lực được xem là "vốn quý" làm nên nền tảng thành công của mọi tổ chức. Việc quan tâm đến sức khỏe nhân viên không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội, mà còn là một phần trong chiến lược phát triển bền vững. Nhiều doanh nghiệp hiện nay đã và đang chủ động triển khai các chương trình khám sức khỏe định kỳ như một cách thiết thực để bảo vệ năng suất lao động và nuôi dưỡng sự gắn kết nội bộ.

Phát hiện và xử lý 1,3 tấn nội tạng động vật bẩn không rõ nguồn gốc

Phát hiện và xử lý 1,3 tấn nội tạng động vật bẩn không rõ nguồn gốc

11/06/2025 17:43

Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An vừa phát hiện và thu giữ 1,3 tấn nội động vật bẩn, không rõ nguồn gốc đang trên đường đi tiêu thụ tại địa bàn huyện Thanh Chương (Nghệ An).

Mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk trao tặng gần 70.000 hộp sữa cho trẻ em khó khăn

Mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk trao tặng gần 70.000 hộp sữa cho trẻ em khó khăn

03/06/2025 10:59

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk đồng hành cùng chương trình phát động Tháng Hành động vì Trẻ em do Bộ Y tế tổ chức tại Phú Thọ và trao sữa cho trẻ em khó khăn của tỉnh Bến Tre. Đây là những hoạt động khởi đầu cho “Tháng của trẻ em” sẽ được Vinamilk thực hiện tại nhiều tỉnh thành, nhằm chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng và mang thêm nhiều niềm vui cho các em nhỏ.

Yêu cầu đọc rõ ràng nội dung tên sản phẩm khi quảng cáo mỹ phẩm

Yêu cầu đọc rõ ràng nội dung tên sản phẩm khi quảng cáo mỹ phẩm

23/05/2025 10:12

Dự thảo quy định mới yêu cầu nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải thể hiện rõ ràng tên sản phẩm, công dụng và các cảnh báo theo quy định quốc tế. Đặc biệt, với quảng cáo trên phát thanh, truyền hình, tên sản phẩm bắt buộc phải được đọc rõ ràng nhằm đảm bảo minh bạch và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Herbalife Việt Nam tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh

Herbalife Việt Nam tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh

16/05/2025 14:52

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục phối hợp cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh. Chương trình được tổ chức tại Dinh Độc Lập, di tích lịch sử nổi tiếng tọa lạc tại trung tâm thành phố, đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hàng ngàn người dân địa phương và du khách.

Mở đợt cao điểm truy quét, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái từ 15/5 - 15/6

Mở đợt cao điểm truy quét, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái từ 15/5 - 15/6

14/05/2025 19:47

Thủ tướng đề nghị tập trung mở đợt tấn công cao điểm đấu tranh, truy quét, ngăn chặn, đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất lưu thông hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn xuất xứ, vi phạm sở hữu trí tuệ diễn ra từ 15/5 đến 15/6

Tạo bầu không khí sạch: Hành trình đang được tăng tốc

Tạo bầu không khí sạch: Hành trình đang được tăng tốc

13/05/2025 23:25

Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài không chỉ khiến cuộc sống đảo lộn, mà còn âm thầm bào mòn sức khỏe cộng đồng, rút ngắn tuổi thọ trong im lặng.

KOL, KOC phải dùng, hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mới được quảng cáo

KOL, KOC phải dùng, hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mới được quảng cáo

10/05/2025 10:47

Theo dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, người có ảnh hưởng khi quảng cáo phải sử dụng hoặc hiểu rõ về hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ.

Xem thêm