Tưng bừng khai trương chuỗi siêu thị Square Mart: Thêm lựa chọn thực phẩm sạch
Ngày 06/4, Trần Kiều - một CEO trẻ thuộc thế hệ gen Z năng động và đầy đam mê đã cho ra mắt siêu thị đầu tiên nằm trong chuỗi Square Mart tại TP.HCM, chính thức gia nhập đường đua bán lẻ.

Siêu thị đầu tiên nằm trong chuỗi Square Mart chuyên cung cấp các mặt hàng chất lượng cao được đặt tại số 110 Gò Ô Môi, phường Phú Thuận, Q.7, TP.HCM.
Cơ hội kinh doanh tại “sân nhà”
CEO Trần Kiều cho biết, việc cho ra mắt Square Mart trong thời điểm này không phải là sự liều lĩnh của một người trẻ mà đó là kết quả của cả một quá trình nghiên cứu thị trường, tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm.
Siêu thị đầu tiên nằm trong chuỗi Square Mart chuyên cung cấp các mặt hàng chất lượng cao được đặt tại khu vực quận 7, nơi tập trung dân cư đông đúc, giao thông đi lại thuận tiện. Theo kế hoạch, CEO trẻ này sẽ mở rộng quy mô hoạt động thông qua việc phát triển thêm các chi nhánh khác thuộc hệ thống Square Mart tại một số quận của TP.HCM.
Chia sẻ thêm về cơ duyên với siêu thị, Trần Kiều cho rằng: “Việt Nam đang được xem là quốc gia đầy tiềm năng và triển vọng trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh bán lẻ truyền thống như chợ hay cửa hàng tạp hoá chiếm khoảng 75%, trong khi đó các kênh bán lẻ hiện đại như siêu thị hay trung tâm thương mại chỉ chiếm khoảng 25%. Như vậy, dư địa phát triển của ngành này vẫn còn nhiều. Tôi cho rằng đây chính là cơ hội đối với các nhà bán lẻ, đặc biệt những người trẻ nhạy bén, dễ dàng bắt kịp xu hướng, công nghệ… sẽ có lợi thế khi tham gia vào thị trường này”.

Nhiều khách hàng tin tưởng vào chất lượng của hệ thống siêu thị Square Mart
Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2022 ở Việt Nam tăng 21% so với năm trước đó, vượt mục tiêu kế hoạch của ngành (mục tiêu tăng 8%). Chỉ tính riêng hai tháng đầu năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong nước ước đạt 994.153 tỷ đồng, tăng 13 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2022. Thông tin từ Bộ Công Thương, thị trường bán lẻ Việt Nam có giá trị vào khoảng 142 tỷ USD và dự báo sẽ lên mức 350 tỷ USD vào năm 2025.
Những năm gần đây, các doanh nghiệp ngoại ồ ạt đổ vốn vào thị trường Việt Nam, nhất là các ông lớn đến từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… cũng tăng cường mở rộng quy mô hoạt động trên nhiều tỉnh, thành. Trước bối cảnh đó, việc nâng cao lợi thế cạnh tranh ngay tại “sân nhà” đối với các nhà bán lẻ nội địa vừa là thách thức nhưng cũng mở ra cơ hội lớn để phát triển.
Thiết lập thế cạnh tranh trong cuộc đua bán lẻ
Sau hơn 2 năm dịch Covid-19, người tiêu dùng dành sự quan tâm tới sức khoẻ nhiều hơn, xu hướng, nhu cầu và thói quen tiêu dùng theo đó cũng bắt đầu có nhiều thay đổi. “Trăn trở của các bà nội trợ hiện nay là nguồn thực phẩm có đảm bảo chất lượng không, nguồn gốc xuất xứ như thế nào v.v… Trong lúc sức khoẻ được đặt lên hàng đầu và người ta chịu chi nhiều hơn cho những sản phẩm vì sức khoẻ, chúng tôi càng phải đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng để hiểu hơn về nhu cầu của họ nhằm đem đến những hàng hoá và dịch vụ tốt nhất”, CEO Trần Kiều nhấn mạnh.

Rất đông khách hàng đến mua sắm tại Square Mart.
Khách hàng của Square Mart nằm ở nhóm có thu nhập từ trung bình đến cao nên sẽ có những tiêu chí khắt khe hơn về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Vì thế, bên cạnh việc đa dạng hoá nguồn hàng với chất lượng tốt cùng giá cả phải chăng, CEO trẻ đặc biệt chú trọng lựa chọn các nhà cung cấp uy tín cho siêu thị của mình.
Với Square Mart, Kiều luôn hướng tới xây dựng một môi trường kinh doanh bền vững thông qua việc nhập nguồn hàng từ các nhà sản xuất đáng tin cậy và tăng cường các hoạt động bảo vệ môi trường trong quá trình vận hành siêu thị.
Sản phẩm thế mạnh và chiếm số lượng lớn tại Square Mart là thực phẩm như trái cây, rau củ, thịt, trứng… gồm hàng nhập khẩu và hàng Việt Nam được kiểm định kỹ càng về nguồn gốc xuất xứ. Hàng nhập khẩu được nhập từ các quốc gia như Mỹ, Úc, New Zealand, Pháp, Peru, Nam Phi, Israel, Hàn Quốc… mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng. Song song đó, Kiều cũng hợp tác với các đơn vị cung ứng thực phẩm uy tín tại Việt Nam, vừa tận dụng thế mạnh của hàng hoá trong nước, vừa góp phần giữ thị phần của hàng Việt trong lĩnh vực bán lẻ tại “sân nhà”.
CEO trẻ bày tỏ: “Quan điểm kinh doanh của tôi là không mở ồ ạt mà phát triển từng chi nhánh sao cho hiệu quả nhất. Ngoài yếu tố an toàn, chất lượng, tiện lợi, sản phẩm đa dạng, giá bán cạnh tranh… thì chúng tôi còn đề cao sự tận tâm và chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng. Ngay cả việc thiết kế không gian siêu thị, bố trí, sắp xếp hàng hoá cũng phải khoa học để nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng”.
Đặc biệt, ngoài kinh doanh truyền thống, Kiều tận dụng lợi thế của công nghệ để áp dụng hình thức bán hàng qua các kênh thương mại điện tử nhằm đưa hàng hóa tới tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất và đảm bảo sự tươi ngon; đồng thời đa dạng phương thức thanh toán tạo sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho khách hàng.
Với việc đồng hành cùng người tiêu dùng trong cuộc sống hàng ngày, Trần Kiều mong muốn xây dựng Square Mart trở thành chuỗi siêu thị thực phẩm được đông đảo khách hàng tin dùng tại thị trường Việt Nam. Bằng tâm thế của một người trẻ đầy bản lĩnh, tự tin, cô gái gen Z đã sẵn sàng cho đường đua sắp tới.

Động thái mới của ngành ngân hàng: Lãi suất huy động đồng loạt giảm
31/05/2023, 05:28
Quốc hội sẽ giám sát quản lý thị trường bất động sản và nhà ở xã hội
31/05/2023, 05:28
T&T Group hợp tác chiến lược với tập đoàn TOP 10 của Hàn Quốc
29/05/2023, 15:26
Giá xăng dầu hôm nay (29/5): Dầu thô tiếp đà tăng giá
29/05/2023, 14:20
Triệu vé 0 đồng chào đường bay mới TP.HCM – Jakarta, Vietjet thôi!
29/05/2023, 14:20Nhận định phiên giao dịch ngày 29/5: Tiếp tục trạng thái 'sideway'
Phiên giao dịch ngày 26/5 tiếp diễn trạng thái lình xình với biên độ hẹp, VN Index kết phiên với mức giảm nhẹ 0,87 điểm. Dòng tiền vẫn có xu hướng tập trung vào nhóm cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ giúp sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử.
Bộ trưởng Bộ Năng lượng Qatar cảnh báo: “Điều tồi tệ nhất” đang đón chờ châu Âu
Vào hôm 24/5, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Qatar cảnh báo rằng, “điều tồi tệ nhất” về việc thiếu dầu và khí đốt vẫn chưa xảy ra ở châu Âu. Đồng thời theo ông, một mùa đông ấm áp đã giúp ngăn chặn những khó khăn lớn trong những tháng gần đây.
Thời điểm vàng để trải nghiệm vé SkyBoss Business cùng Vietjet
Chào đón những doanh nhân sành điệu, từ nay đến 30/6/2023, Vietjet mời quý hành khách trải nghiệm hạng vé thương gia đẳng cấp trên tàu bay A330 hiện đại với ưu đãi 50% (chưa gồm thuế, phí), áp dụng hạng vé SkyBoss và SkyBoss Business trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng gần 500 đồng/lít
Thông tin từ Bộ Công thương cho biết, tại kỳ điều hành giá xăng dầu hôm nay (22/5), giá các loại xăng dầu thông dụng đồng loạt tăng nhẹ từ 296-499 đồng/lít sau 3 kỳ liên tiếp giảm giá.
Nơi tìm lại tuổi thơ cho trẻ em phố thị
Không dán mắt vào các thiết bị điện tử, trẻ em tại Ecopark lại thích đạp xe, chạy bộ, trèo cây, cắm trại ven hồ, ngắm chim tự nhiên hay chơi cùng các loại động vật…
Cư dân T&T DC Complex chính thức nhận bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Đây là sự kiện quan trọng khẳng định uy tín của T&T Homes trong việc thực hiện đúng cam kết với khách hàng, nhà đầu tư tại dự án T&T DC Complex nói riêng và các dự án mang thương hiệu T&T trên cả nước nói chung.
Dai-ichi Life Việt Nam tặng học bổng và quà dinh dưỡng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội
Ngày 19/5/2023, Dai-ichi Life Việt Nam đã đến thăm và trao tặng 100 học bổng, mỗi học bổng trị giá 600 ngàn đồng và quà dinh dưỡng bao gồm sữa, ngũ cốc, với tổng trị giá 70 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội.
'Bí mật' của những người được thiên nhiên 'chữa lành' ở Ecopark
Healing Architecture - kiến trúc chữa lành - đã hiện diện ở Ecopark từ nhiều năm nay, đem đến cho cư dân nơi đây một môi trường sống đầy cảm xúc nhưng phải tới khi dịch bệnh kéo dài và áp lực cuộc sống đô thị nén khiến trầm cảm trở thành một căn bệnh thời đại, người ta mới nhận ra, những giá trị đắt giá của một cuộc sống yên bình được thiên nhiên bao bọc,“chữa lành”…
Đón hè sôi động, Vietjet khai trương đường bay thẳng từ Hà Nội đến thiên đường du lịch biển Phuket
Đón hè sôi động, Vietjet hôm nay khai trương đường bay đầu tiên kết nối thủ đô Hà Nội với thiên đường du lịch biển nổi tiếng Phuket (Thái Lan), “yêu chiều” người dân và du khách đam mê du lịch, trải nghiệm, kết nối hai điểm đến du lịch được yêu thích hàng đầu châu Á.