Tưng bừng khai trương chuỗi siêu thị Square Mart: Thêm lựa chọn thực phẩm sạch
Ngày 06/4, Trần Kiều - một CEO trẻ thuộc thế hệ gen Z năng động và đầy đam mê đã cho ra mắt siêu thị đầu tiên nằm trong chuỗi Square Mart tại TP.HCM, chính thức gia nhập đường đua bán lẻ.

Siêu thị đầu tiên nằm trong chuỗi Square Mart chuyên cung cấp các mặt hàng chất lượng cao được đặt tại số 110 Gò Ô Môi, phường Phú Thuận, Q.7, TP.HCM.
Cơ hội kinh doanh tại “sân nhà”
CEO Trần Kiều cho biết, việc cho ra mắt Square Mart trong thời điểm này không phải là sự liều lĩnh của một người trẻ mà đó là kết quả của cả một quá trình nghiên cứu thị trường, tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm.
Siêu thị đầu tiên nằm trong chuỗi Square Mart chuyên cung cấp các mặt hàng chất lượng cao được đặt tại khu vực quận 7, nơi tập trung dân cư đông đúc, giao thông đi lại thuận tiện. Theo kế hoạch, CEO trẻ này sẽ mở rộng quy mô hoạt động thông qua việc phát triển thêm các chi nhánh khác thuộc hệ thống Square Mart tại một số quận của TP.HCM.
Chia sẻ thêm về cơ duyên với siêu thị, Trần Kiều cho rằng: “Việt Nam đang được xem là quốc gia đầy tiềm năng và triển vọng trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh bán lẻ truyền thống như chợ hay cửa hàng tạp hoá chiếm khoảng 75%, trong khi đó các kênh bán lẻ hiện đại như siêu thị hay trung tâm thương mại chỉ chiếm khoảng 25%. Như vậy, dư địa phát triển của ngành này vẫn còn nhiều. Tôi cho rằng đây chính là cơ hội đối với các nhà bán lẻ, đặc biệt những người trẻ nhạy bén, dễ dàng bắt kịp xu hướng, công nghệ… sẽ có lợi thế khi tham gia vào thị trường này”.

Nhiều khách hàng tin tưởng vào chất lượng của hệ thống siêu thị Square Mart
Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2022 ở Việt Nam tăng 21% so với năm trước đó, vượt mục tiêu kế hoạch của ngành (mục tiêu tăng 8%). Chỉ tính riêng hai tháng đầu năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong nước ước đạt 994.153 tỷ đồng, tăng 13 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2022. Thông tin từ Bộ Công Thương, thị trường bán lẻ Việt Nam có giá trị vào khoảng 142 tỷ USD và dự báo sẽ lên mức 350 tỷ USD vào năm 2025.
Những năm gần đây, các doanh nghiệp ngoại ồ ạt đổ vốn vào thị trường Việt Nam, nhất là các ông lớn đến từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… cũng tăng cường mở rộng quy mô hoạt động trên nhiều tỉnh, thành. Trước bối cảnh đó, việc nâng cao lợi thế cạnh tranh ngay tại “sân nhà” đối với các nhà bán lẻ nội địa vừa là thách thức nhưng cũng mở ra cơ hội lớn để phát triển.
Thiết lập thế cạnh tranh trong cuộc đua bán lẻ
Sau hơn 2 năm dịch Covid-19, người tiêu dùng dành sự quan tâm tới sức khoẻ nhiều hơn, xu hướng, nhu cầu và thói quen tiêu dùng theo đó cũng bắt đầu có nhiều thay đổi. “Trăn trở của các bà nội trợ hiện nay là nguồn thực phẩm có đảm bảo chất lượng không, nguồn gốc xuất xứ như thế nào v.v… Trong lúc sức khoẻ được đặt lên hàng đầu và người ta chịu chi nhiều hơn cho những sản phẩm vì sức khoẻ, chúng tôi càng phải đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng để hiểu hơn về nhu cầu của họ nhằm đem đến những hàng hoá và dịch vụ tốt nhất”, CEO Trần Kiều nhấn mạnh.

Rất đông khách hàng đến mua sắm tại Square Mart.
Khách hàng của Square Mart nằm ở nhóm có thu nhập từ trung bình đến cao nên sẽ có những tiêu chí khắt khe hơn về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Vì thế, bên cạnh việc đa dạng hoá nguồn hàng với chất lượng tốt cùng giá cả phải chăng, CEO trẻ đặc biệt chú trọng lựa chọn các nhà cung cấp uy tín cho siêu thị của mình.
Với Square Mart, Kiều luôn hướng tới xây dựng một môi trường kinh doanh bền vững thông qua việc nhập nguồn hàng từ các nhà sản xuất đáng tin cậy và tăng cường các hoạt động bảo vệ môi trường trong quá trình vận hành siêu thị.
Sản phẩm thế mạnh và chiếm số lượng lớn tại Square Mart là thực phẩm như trái cây, rau củ, thịt, trứng… gồm hàng nhập khẩu và hàng Việt Nam được kiểm định kỹ càng về nguồn gốc xuất xứ. Hàng nhập khẩu được nhập từ các quốc gia như Mỹ, Úc, New Zealand, Pháp, Peru, Nam Phi, Israel, Hàn Quốc… mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng. Song song đó, Kiều cũng hợp tác với các đơn vị cung ứng thực phẩm uy tín tại Việt Nam, vừa tận dụng thế mạnh của hàng hoá trong nước, vừa góp phần giữ thị phần của hàng Việt trong lĩnh vực bán lẻ tại “sân nhà”.
CEO trẻ bày tỏ: “Quan điểm kinh doanh của tôi là không mở ồ ạt mà phát triển từng chi nhánh sao cho hiệu quả nhất. Ngoài yếu tố an toàn, chất lượng, tiện lợi, sản phẩm đa dạng, giá bán cạnh tranh… thì chúng tôi còn đề cao sự tận tâm và chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng. Ngay cả việc thiết kế không gian siêu thị, bố trí, sắp xếp hàng hoá cũng phải khoa học để nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng”.
Đặc biệt, ngoài kinh doanh truyền thống, Kiều tận dụng lợi thế của công nghệ để áp dụng hình thức bán hàng qua các kênh thương mại điện tử nhằm đưa hàng hóa tới tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất và đảm bảo sự tươi ngon; đồng thời đa dạng phương thức thanh toán tạo sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho khách hàng.
Với việc đồng hành cùng người tiêu dùng trong cuộc sống hàng ngày, Trần Kiều mong muốn xây dựng Square Mart trở thành chuỗi siêu thị thực phẩm được đông đảo khách hàng tin dùng tại thị trường Việt Nam. Bằng tâm thế của một người trẻ đầy bản lĩnh, tự tin, cô gái gen Z đã sẵn sàng cho đường đua sắp tới.

Thuế đối ứng là gì và được tính như thế nào?
03/04/2025, 15:49
Công an, Quân đội Việt Nam cử lực lượng cứu trợ động đất tại Myanmar
02/04/2025, 16:00
Áp thuế thép mạ Trung Quốc và Hàn Quốc từ 15,67% đến 37,13%
02/04/2025, 10:59
Quy định mới về giá bán lẻ điện bình quân tối đa
02/04/2025, 10:51
Ô tô, gỗ, ethanol và nhiều mặt hàng được áp thuế nhập khẩu ưu đãi
01/04/2025, 15:31
Phát hiện 40 mỏ vàng với trữ lượng gần 30 tấn
31/03/2025, 11:51Tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, bình đẳng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Tại Chỉ thị số 10/CT-TTg, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm là hoàn thiện chính sách, pháp luật, cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, bình đẳng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Hàng loạt dự án của TTC Land ở TP.HCM 'bất động' nhiều năm: Có dấu hiệu sử dụng sai mục đích!
Nhiều dự án bất động sản Panomax River Villa, Charmington Iris, Charmington Dragonic… do Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) làm chủ đầu tư hoặc đơn vị phát triển bị vướng pháp lý nên nằm “bất động” nhiều năm, gây lãng phí nguồn lực đất đai. Điều đáng chú ý, một số dự án “bất động” nhiều năm của TTC Land lại đang được sử dụng vào mục đích cho thuê trái phép, sử dụng sai mục đích như: điểm trông giữ và rửa xe ô tô, quán cà phê…
Nhà ở xã hội tại KCN Hàm Kiệm II: Vì sao 7 năm chưa đưa vào sử dụng?
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận cho biết, dự án nhà ở xã hội cho công nhân Khu công nghiệp Hàm Kiệm 2, xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) thi công từ tháng 12/2016, đến đầu năm 2018 cơ bản hoàn thành phần thô… nhưng đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa đưa vào sử dụng, gây lãng phí nguồn lực đất đai và tài sản doanh nghiệp.
Bình Thuận thông tin về dự án hơn 20 năm chưa triển khai do vướng mặt bằng
Liên quan đến Dự án xây dựng nhà hàng ăn uống và phục hồi sức khỏe Mimispa tại phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) được giao đất từ năm 2003 nhưng đến nay vẫn “bất động” vì công tác đền bù, giải tỏa. Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận (nay là Sở Tài chính) có thông tin phản hồi đến Tạp chí Người Xây dựng.
Dự án Phú Đông SkyOne chưa xong định giá đất đã rầm rộ rao bán
Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Bình Dương xác nhận dự án Khu căn hộ Phú Đông SkyOne tại khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An) do Công ty TNHH Đầu tư Phú Đông 5 làm chủ đầu tư hiện chưa hoàn thiện chứng thư định giá đất. Tuy nhiên, từ đầu năm 2024, trên mạng internet đã rầm rộ rao bán, nhận đặt cọc, giữ chỗ…
Phê duyệt 1.357ha lấn biển cho dự án 'siêu đô thị' Cần Giờ
UBND TPHCM vừa phê duyệt 1.357ha lấn biển thuộc dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ (xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ).
Bộ Nông nghiệp và Môi trường hướng đến xây dựng chương trình hợp tác toàn diện với Tổng hội Xây dựng Việt Nam
Sáng ngày 21/3, tại trụ sở Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ trưởng Đỗ Đức Duy đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tổng hội Xây dựng Việt Nam về định hướng hợp tác giữa hai đơn vị trong thời gian tới.
Giá trị bất động sản Đông Bắc Hà Nội bước vào chu kỳ tăng trưởng mới
Sự xuất hiện của nguồn cung mới chất lượng cao cộng hưởng cùng những đổi thay của hạ tầng giao thông trong tương lai gần là động lực xoay chuyển dòng tiền đầu tư đổ mạnh vào thị trường Đông Bắc Hà Nội. Những yếu tố này không chỉ tạo nên bức tranh sôi động mà còn mở ra cơ hội đầu tư đầy triển vọng trong ngắn, trung hạn và dài hạn.
Giá vàng liên tục tăng nóng, chuyên gia cảnh báo rủi ro
Thời gian qua, giá vàng liên tục thiết lập các mốc mới. Tuy nhiên, chuyên gia cảnh báo người mua cần cẩn trọng rủi ro có thể tới với những biến động khó lường.