Điện máy MediaMart: Những ‘cú phốt’ khiến người tiêu dùng quay lưng

09:32 03/07/2018

Bán điều hòa cũ, điều hòa gặp sự cố kỹ thuật khi khách hàng khiếu nại MediaMart vòng vo “đá” trách nhiệm cho nhà sản xuất.

dien-may-mediamart-nhung-cu-phot-khien-nguoi-tieu-dung-quay-lung
Siêu thị điện máy Media Mart số 72 Trường Chinh nơi khách hàng cho rằng mình mua phải điện thoại cũ

Mediamart “bị tố” thờ ơ vô trách nhiệm

Siêu thị Điện máy MediaMart tự giới thiệu là nơi chuyên cung cấp các thiết bị điện máy phục vụ nhu cầu cuộc sống hàng ngày như TV, tủ lạnh, điện gia dụng.... với cam kết dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín...

Chính vì tin tưởng vào những lời giới thiệu hoa mĩ của Mediamart khiến không ít khách hành "nếm trái đắng".

Mới đây nhất phản ánh với báo chí, chị N.Hoa (Hà Nội) đã tìm đến Mediamart Ba La Hà Đông – Hà Nội để mua chiếc điều hòa Samsung 9000 Btu 1 chiều được siêu thị giới thiệu là hàng sản xuất tại Thái Lan.

Khi tìm hiểu dòng sản phẩm, nhân viên siêu thị MediaMart cho biết siêu thị và hãng sẽ bảo hành sản phẩm đến 10 năm, khác hẳn với những hãng khác chỉ 2 năm, nên chị Hoa lại càng tin tưởng vào sản phẩm.

dien-may-mediamart-nhung-cu-phot-khien-nguoi-tieu-dung-quay-lung
Hóa đơn đã thanh toán mua điều hòa Samsung 9000 Btu 1 chiều của chị Hoa tại MediaMart

Tuy nhiên sau khi mua điều hòa mới được 5 ngày chị Hoa đã bắt đầu nhận phải nhận “trái đắng” đằng sau những lời “mật ngọt” mà phía MediaMart đã giới thiệu. Chỉ chưa đầy 1 tháng, chiếc điều hòa mới tinh đã hỏng tới 6 lần khiến cả gia đình chị vừa không sử dụng được.

Đáng nói khi chị Hoa phản ánh đến MediaMart, siêu thị cho nhân viên bảo hành đến kiểm tra thì cho biết điều hòa bị lỗi kỹ thuật nên họ không thể khắc phục và khách hàng phải tự gọi hãng đến bảo hành.

Khi nhân viên kỹ thuật của Samsung đến kiểm tra đã thay một bản mạch khác nhưng điều hòa hỏng vẫn hoàn hỏng và duy trì tình trạng cũ: Điều hòa không mát, chỉ quay cánh quạt một lúc rồi tự động tắt.

dien-may-mediamart-nhung-cu-phot-khien-nguoi-tieu-dung-quay-lung
Điều hòa Samsung mới nguyên nhưng mới chỉ sử dụng được 5 ngày đã bị hỏng

Dù rất bức xúc nhưng chị Hoa vẫn tiếp tục liên hệ với hãng Samsung và MediaMart thêm 2 lần nữa. Nhưng kết quả vẫn đâu vào đấy.

Theo chị Hoa, chị cảm rất thấy thất vọng, không thể nhẫn lại được hơn nữa khi bỏ ra tổng cộng hơn 9 triệu đồng tiền thiết bị và vật tư lắp đặt để mua một chiếc điều hòa hoàn toàn mới nhưng liên tục hỏng hóc tới 6 lần trong vòng ít ngày.

"Tôi đã thông báo với Mediamart rằng mình không đồng ý tiếp tục bảo hành quá nhiều lần như vậy và không thể sử dụng một sản phẩm nhiều lỗi như thế, đồng thời yêu cầu trả lại sản phẩm nhưng siêu thị MediaMart và hãng Samsung chỉ ậm ừ không giải quyết", chị hoa bức xúc.

MediaMart bán điều hòa cũ?

Cũng liên quan đến sản phẩm điều hòa, ngày 28/5/ 2015 anh Cường (Từ Liêm, Hà Nội) có mua một chiếc điều hòa hãng Media tại Siêu thị Điện máy Media Mart trên đường Phạm Hùng, Hà Nội với giá 5.990.000 đồng.

Sau khi đã lắp đặt xong và chạy thử, quạt gió trong cục nóng bị cọ vào thành bảo vệ bên ngoài, khiến quạt bị kẹt không chạy được. Nhân viên lắp điều hòa của Media Mart đã phải mất khá lâu để dũa cho các cánh quạt ngắn lại. Trừ chi phí lắp đặt, anh Cường mất thêm gần 1 triệu đồng cho các phụ kiện đi kèm.

Chiều cùng ngày, anh Cường kiểm tra lại chiếc điều hòa này thì thấy băng dính dán chằng chịt một số nơi, góc cạnh của chiếc điều hòa Media nhìn khá dại. Đặc biệt, tem chiếc điều hòa này ghi ngày sản xuất là ngày 3/4/2013, tính đến giờ là đã hơn 2 năm.

Nghi ngờ Siêu thị Điện máy Media Mart bán cho mình điều hòa cũ hoặc hàng tồn kho, chiều ngày hôm sau 29/5, anh Cường đến khu vực trưng bày để xem lại mẫu thì nhân viên ở đây cho biết đã hết hàng này. Có nghĩa, loại điều hòa bán cho anh Cường là chiếc cuối cùng?

dien-may-mediamart-nhung-cu-phot-khien-nguoi-tieu-dung-quay-lung
SIêu thị MediaMart Phạm Hùng

Xem lại các mẫu điều hòa trưng bày, anh Cường nhận thấy hầu hết ngày sản xuất đều là cuối năm 2014. Vậy nhưng không hiểu sao, điều hòa Media Mart bán cho anh lại sản xuất từ tháng 4/2013.

Tại phòng chăm sóc khách hàng của Siêu thị Media Mart, nhân viên ở đây cho biết, thông thường máy lưu kho ở cửa hàng khoảng từ 5 đến 6 tháng. Còn như trường hợp của anh Cường là điều hòa đã sản xuất cách đây 2 năm thì nhân viên trấn an rằng, “chủ yếu là chế độ bảo hành chứ ngày tháng sản xuất không quan trọng lắm”.

Sau khi nghe anh Cường phản ánh, nhân viên ở đây hứa ngay ngày mai 30/5 sẽ cho người đến kiểm tra chiếc điều hòa. Tuy nhiên, chờ cả ngày hôm sau không thấy nhân viên của Media Mart đến và cũng không hề có cuộc điện thoại nào báo lại về sự trễ hẹn trên.

“Chắc Media Mart nghĩ rằng hàng đã bán ra, tiền họ đã cầm nên hết trách nhiệm với khách hàng”, anh Cường bức xúc nói.

Bị tố lừa dối người tiêu dùng

Không chỉ sản phẩm điện máy dân dụng, theo phản ánh của chị Kim Anh gửi đến báo điện tử PL&XH, ngày 26/08/2016 chị có đến Siêu thị Media Mart số 72 Trường Chinh mua điện thoại.

Tại đây chị chọn mua chiếc điện thoại Sony Xperia M5 Dual sim giá 7 triệu đồng, ban đầu quản lý siêu thị báo đã hết hàng nhưng một lúc sau bảo còn một chiếc, chị quyết định mua và đặt cọc tiền để 2 ngày sau qua lấy điện thoại.

Khi đến lấy hàng, chị Kim Anh nghi là máy cũ vì thấy máy đã bóc vỏ, lớp màng trước và sau cũng không còn, thân máy có chút xước sát ở viền nên yêu cầu đổi.

Tuy nhiên nhân viên bán hàng lại bảo đây là máy mới 100%, do vận chuyển nên có chút trày xước, quản lý siêu thị đã tặng kèm thêm ba lô và thẻ nhớ 16gb.

dien-may-mediamart-nhung-cu-phot-khien-nguoi-tieu-dung-quay-lung
Giấy đặt cọc vì tin tưởng siêu thị còn hàng mới, nhưng hóa ra là đặt cọc để được mua hàng cũ. Ảnh Pháp luật Xã hội.

Do nhân viên siêu thị tư vấn nhiệt tình cộng với tâm lý yên tâm có chính sách “đổi trả trong 45 ngày nếu có lỗi do nhà sản xuất và không khắc phục được” nên chị Kim Anh quyết định mua chiếc điện thoại này.

Khi về nhà hỏi bạn bè và người quen, chị mới tá hỏa ra chiếc điện thoại mình mua là điện thoại cũ, vì máy mới phải nguyên seal (nguyên vỏ niêm phong), không được bóc mở ra như vậy. Sau khi dùng được 2 tuần thì máy bắt đầu có vấn đề, xuất hiện các lỗi hỏng hóc nhưng do bận việc nên chị chưa có thời gian mang đi bảo hành. Đến ngày thứ 28 kể từ ngày mua thì điện thoại bị sập nguồn và bật không lên màn hình.

Chị mang đến Media Mart 72 Trường Chinh để bảo hành thì nhận được thái độ khó chịu, cau có của nhân viên ở đây, phải đợi hơn 2 tiếng thì nhân viên sữa chữa mới kiểm tra máy cho chị. Chị yêu cầu đổi máy mới theo chính sách đổi trả trong 45 ngày do lỗi nhà sản xuất nhưng nhân viên không đồng ý và chỉ chấp nhận sửa máy. Mang về dùng được 5 hôm thì máy tiếp tục bị sập nguồn.

Khi đến thanh toán, mặc dù đã bị mở và trầy xước, nhưng chị vẫn tin tưởng mang về sử dụng để rồi nhận "quả đắng"

Vì quá thất vọng với cách bán hàng lừa dối người tiêu dùng của Siêu thị MediaMart, chị Kim Anh mang điện thoại ra Trung tâm bảo hành của Sony để sửa thì mới biết máy hỏng do Main và yêu cầu phải thay mới.

Hiện tại chiếc điện thoại “mới 100%” sau khi được Media Mart “mông má” liên tục hỏng vặt, loa lúc nghe được lúc không khiến chị vô cùng bực mình và bức xúc khi phải bỏ ra 7 triệu chỉ để mua một chiếc điện thoại cũ và hỏng.

 

Thực hư thông tin siêu thị điện máy xả hàng trưng bày giá sốc

Sau Tết Nguyên đán, thị trường điện máy “nóng” lên khi khách hàng truyền tai nhau thông tin nhiều siêu thị xả hàng trưng bày với mức giá rất sốc.

 

Vỡ mộng ông trùm, đại gia điện máy lỗ nặng phải bán thân

Năm 2017, các “đại gia” bán lẻ điện máy lớn, không ai bảo ai, đã cùng nhau mở từ hàng chục, tới hàng trăm siêu thị mới, với tham vọng nâng tầm bao phủ, chiếm thị phần. Tuy nhiên, khi vỡ mộng, nhiều đại gia ôm hàng tồn kho, lỗ nặng thậm chí phải bán thân thoát phá sản.



Tin khác