Thứ bảy, 16/11/2019, 14:13 PM
  • Click để copy

Facebook Shark Liên chia sẻ câu nói 'chó cứ sủa đoàn người cứ đi' giữa ồn ào giá nước Sông Đuống gây bức xúc?

Trên trang Facebook có tên Madam Liên được cho là trang cá nhân của bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) - chủ dự án nước mặt Sông Đuống chia sẻ câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Anh thời thế chiến thứ 2 Winston Churchill: "Bạn sẽ không bao giờ đạt đến đích nếu bạn cứ dừng lại và ném đá vào mỗi con chó trên đường, chỉ vì tiếng sủa của chúng!".

Dòng chia sẻ trên trang Facebook của Shark Liên.
Dòng chia sẻ trên trang Facebook của Shark Liên.

Câu chuyện liên quan đến giá nước sạch của Nhà máy nước mặt Sông Đuống (10.246 đồng/m3) cao gấp đôi nước sạch Sông Đà và việc người dân Hà Nội mua nước sạch của Sông Đuống đang phải gánh lãi vay thay doanh nghiệp số tiền là hơn 2.000 đồng/m3 đang trở thành chủ đề gây tranh cãi trong dư luận suốt nhiều ngày qua.

Trong khi nhiều câu hỏi thắc mắc được nhiều người dân và các chuyên gia đặt ra xung quanh dự án này cũng như việc tại sao Hà Nội chấp nhận giá nước Sông Đuống ở mức cao như thế? Vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng thì từ hôm qua (15/11), dư luận tiếp tục xôn xao trước những dòng chia sẻ trên Facebook có tên Madam Liên được cho là trang cá nhân của Bà Đỗ Kim Liên (còn gọi là Shark Liên) - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn AquaOne, Chủ tịch HĐQT Công ty CP nước mặt Sông Đuống.

Theo đó, trên trang Facebook cá nhân có tên Madam Liên viết: "Câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Anh thời thế chiến thứ 2 Winston Churchill: "Bạn sẽ không bao giờ đạt đến đích nếu Bạn cứ dừng lại và ném đá vào mỗi con chó trên đường, chỉ vì tiếng sủa của chúng!".

Câu nói hay và rất ý nghĩa mình muốn chia sẻ với cả nhà...".

 

Ca sỹ Mỹ Lệ phản bác status Shark Liên: 'Đừng ảo tưởng, thấy bóng to trên vách mà tưởng mình vĩ đại!'

Trước những dòng status của Shark Liên, ca sỹ Mỹ Lệ đã có những bức xúc và viết trên trang cá nhân của mình.

Tiếp đến sáng nay, 16/11, trang Facebook của bà chủ Nhà máy nước mặt Sông Đuống tiếp tục chia sẻ câu nói của tỷ phú Steve Jobs: "Cách duy nhất để tạo nên sự nghiệp vĩ đại là yêu những gì bạn làm” - Steve Jobs.

Thật vậy, khi bạn dành đủ tình yêu cho những điều bạn chọn, những con đường bạn đi thì tất cả những trở ngại trên quá trình đó đều là vô nghĩa!

Cuộc sống vốn rất thực tế chứ không chỉ có màu hồng, bạn phải thật bản lĩnh để nhận ra mình muốn gì. Bạn muốn dừng lại vì những lời dèm pha không đúng? Bạn muốn từ bỏ vì những áp lực từ dư luận? Bạn muốn tiến lên mang những điều tốt đẹp đến cộng đồng? Bạn muốn chứng minh cho tất cả thấy được bạn có gì và làm được gì?... tất cả đều xuất phát từ tình yêu mà bạn dành cho công việc đang làm!

Chúng ta hay vì cái lợi trước mắt mà bỏ qua lợi ích lâu dài. Cuộc đời mỗi người là một chặng marathon dài chứ không phải chạy nước rút 100m nên hãy dừng ngay những việc chỉ mang lại lợi ích ngắn hạn. Đừng vì vài ba đồng bạc mà hạ thấp giá trị sống, đừng vì thiếu ngủ mà cố ngủ thêm đôi ba phút trước giờ làm, đừng cố đôi co với những lý lẽ thiếu thuyết phục... Đã làm phải làm cho đến cùng, đã yêu phải yêu cho nồng nhiệt, đã sống phải sống thật rực rỡ!

Hôm nay bạn đã yêu những gì bạn làm chưa? Không quên chúc cả nhà cuối tuần nhiều niềm vui và năng lượng tích cực. Thời tiết đang chuyển mùa, hãy nhớ giữ cho trái tim mình luôn nóng ấm đấy nhé".

Chưa biết những dòng chia sẻ của bà chủ Nhà máy nước mặt Sông Đuống là nhằm mục đích gì và muốn truyền đạt điều gì nhưng giữa ồn ào tranh cãi về giá nước Sông Đuống thì dòng chia sẻ này đã ít nhiều gây tranh cãi trong dư luận.

Trước đó, Shark Liên cũng có những trả lời trên báo Tuổi Trẻ liên quan đến việc giá nước Sông Đuống cũng như những thông tin về việc nước sạch Sông Đuống được Hà Nội ưu ái?

shark-lien-noi-ve-gia-nuoc-song-duong-dat-hon-song-da-khang-dinh-khong-duoc-uu-ai
Bà chủ nước Sông Đuống cũng từng chia sẻ câu nói: "Đầu tư không cần lợi nhuận".

Shark Liên khẳng định, không được ưu ái gì, đồng thời nói rằng giá nước trên đã được tính toán rất kỹ.

Theo trả lời của nữ doanh nhân: "TP Hà Nội ký hợp đồng với mức đầu tư này, công suất này thì chúng tôi mới triển khai đầu tư làm. Nếu không ký (với giá tạm tính 10.246 đồng) thì chúng tôi đầu tư lớn rồi lấy cái gì để trả cho ngân hàng? Khi ký hợp đồng thành phố cũng xác định các công ty mua với công suất bao nhiêu, với sản lượng đủ 300.000m3/ngày đêm".

"Giá 10.246 đồng là giá thành phố thoả thuận để chúng tôi đầu tư, nếu không làm sao chúng tôi dám đầu tư lớn đến gần 5.000 tỉ đồng", Shark Liên chia sẻ.

Nữ doanh nhân cũng nói rằng: "Chúng tôi bán 10.000 đồng cho công ty nước thì công ty nước bán lại cho dân, bán bao nhiêu đó là chuyện của đơn vị bán lẻ.

Thành phố Hà Nội mua giá hơn 10.000 đồng/m3, nếu Hà Nội đang bán cho người dân giá ví như hơn 5.000 đồng/m3 thì thành phố phải bù cho người dân thì ở đây là người dân hưởng. Hà Nội tạm tính cho chúng tôi hơn 10.000 đồng/m3 thì đã tính tất cả các chi phí, chỉ cho chúng tôi lợi nhuận chút ít để trả lãi cộng với vận hành nhà máy.

Khi kinh doanh thì đương nhiên có lợi nhuận để duy trì công ty hoạt động. Đương nhiên khi Hà Nội định ra giá tạm tính 10.246 đồng thì chúng tôi có lợi nhuận chứ không phải không có, nhưng lợi nhuận vừa đủ để chúng tôi cảm thấy vui vẻ".

Bà Liên cũng khẳng định đã hỏi dân và được người dân chấp nhận giá nước. "Tôi nghĩ trong chi phí sinh hoạt của một gia đình, chi phí về nước sạch đang là rẻ nhất. Tôi nghĩ những người dân đã dùng nước sạch sông Đuống, họ hài lòng về chất lượng nước sạch. Chúng tôi có đi hỏi thì họ chấp nhận giá đó, chỉ cần được dùng nước sạch Sông Đuống".

Nữ doanh nhân Đỗ Thị Kim Kiên gần đây gắn với tên gọi “Shark Liên” khi bà tham gia chương trình Shark Tank mùa 3. Bà sinh năm 1968, quê quán huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc và hiện sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh.

Xuất thân là một giáo viên dạy văn tại Hà Nội, sau 3 năm đứng trên bục giảng, bà Đỗ Thị Kim Liên quyết định vào TP HCM lập nghiệp. Năm 2005, bà thành lập Công ty Bảo hiểm AAA - Đơn vị bảo hiểm Tư nhân đầu tiên tại Việt Nam. Năm 2013, bà chuyển nhượng lại toàn bộ cổ phần tại Bảo hiểm AAA cho Tập đoàn IAG (Australia).

Ngoài chức danh Chủ tịch HĐQT của AquaOne và Công ty nước mặt sông Đuống, bà Liên còn là Hiệu trưởng trường Đào tạo Quản lý doanh nghiệp (CBAM), Chủ tịch Quỹ Môi trường Xanh Việt Nam (Green Vietnam Fund).

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, Shark Liên chia sẻ bức ảnh chân dung bà kèm thông điệp được gắn trên ảnh: “Tôi đầu tư không cần lợi nhuận. Nếu có tôi cũng sẽ làm thiện nguyện”.

Kèm theo đó là dòng trạng thái: “Kiếm được tiền từ chính việc mình làm đã là thích rồi, nhưng vừa kiếm được tiền lại còn hạnh phúc thì không gì sánh bằng. Có được hạnh phúc cho bản thân đã là niềm vui, san sẻ hạnh phúc đó đến nhiều người, thì niềm vui đó còn nhân lên gấp nhiều lần.”

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/facebook-shark-lien-chia-se-cau-noi-cho-cu-sua-doan-nguoi-cu-di-giua-on-ao-gia-nuoc-song-duong-gay-buc-xuc-141961.html