Thứ tư, 03/08/2022, 21:01 PM
  • Click để copy

Hà Nội yêu cầu bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc điều trị cúm mùa

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 3398/SYT-NVD về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc điều trị cúm mùa gửi các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố; phòng y tế các quận, huyện, thị xã.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở trên chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch bảo đảm cung ứng đầy đủ, kịp thời thuốc điều trị cúm, đặc biệt là thuốc điều trị cúm A, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.  

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm các quy định về quản lý giá thuốc. Cụ thể là niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, mua thuốc theo giá không cao hơn giá bán buôn, bán lẻ kê khai, kê khai lại được công bố; đồng thời, không lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng và đẩy giá thuốc tăng cao nhằm trục lợi.

 Thuốc Tamiflu

 Thuốc Tamiflu

Riêng với các cơ sở bán lẻ thuốc trong khuôn viên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải thực hiện nghiêm quy định về thặng số bán lẻ theo quy định tại Điều 136 Nghị định số 54/2017/NĐ-CP ngày 8-5-20217 của Chính phủ.

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố chủ động, phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến cho các cơ sở y tế, cơ sở kinh doanh dược và người dân về việc mua, bán, sử dụng thuốc điều trị cúm theo đúng quy định. 

Phòng y tế các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm tham mưu UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp các ban, ngành tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thuốc, đặc biệt là các thuốc kháng vi rút dùng trong điều trị cúm, thuốc điều trị cúm A và các trường hợp kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc, lợi dụng dịch bệnh để tăng giá thuốc bất hợp lý. 

Theo Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), trong 6 tháng năm 2022, cả nước ghi nhận gần 142.000 ca mắc cúm nhưng chưa ghi nhận ca tử vong. Tuy nhiên, từ đầu tháng 7/2022 đến nay, số bệnh nhân nhập viện có xu hướng tăng tại một số bệnh viện tuyến cuối và một số tỉnh, thành phố, trong đó phần lớn là các trường hợp nhiễm cúm mùa.

Riêng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương, thời gian gần đây, trung bình mỗi ngày ghi nhận hàng trăm bệnh nhân đến khám liên quan đến cúm, trong đó nhiều trường hợp là trẻ em. Trong tổng số hơn 3.500 người đến khám nghi nhiễm cúm tại bệnh viện, số có test nhanh dương tính với cúm A là 1.134 ca (chiếm gần 33%) và 34 trường hợp cúm B. Số ca phải nhập viện điều trị là 178. Về cơ bản đều là những trường hợp mắc cúm thông thường, chưa ghi nhận chủng độc lực cao.

Thời tiết hôm nay 25/6: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông

Thời tiết hôm nay 25/6: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông

25/06/2024 14:54

Cập nhật tin tức thời tiết mới nhất hôm nay 25/6/2024. Dự báo tin thời tiết ngày 25/6/2024 tại Hà Nội và các khu vực trên cả nước.

'Treo' hàng thập kỷ khi nào dự án Saigon Panorama của công ty Vinh Phát bị thu hồi?!

'Treo' hàng thập kỷ khi nào dự án Saigon Panorama của công ty Vinh Phát bị thu hồi?!

25/06/2024 12:20

Dự án Saigon Panorama thuộc lô 13-14 đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh (TP.HCM) ban đầu được Nhà nước thu hồi đất để giao cho Công ty Thanh niên Xung phong xây dựng khu nhà ở tái định cư, cây xanh, đường giao thông, nhà trẻ mẫu giáo… Giai đoạn 2, dự án này lại bất ngờ "đổi chủ" về tay Công ty Cổ phần Đầu tư Vinh Phát của doanh nhân Trần Ngọc Trung.

Chăm chút bữa ăn giữa ca cho người lao động

Chăm chút bữa ăn giữa ca cho người lao động

21/06/2024 17:00

Việc đảm bảo bữa ăn giữa ca cho người lao động có đầy đủ dinh dưỡng là một trong những sự quan tâm của doanh nghiệp đối với người lao động, góp phần giữ chân người lao động gắn bó cùng doanh nghiệp.

Yêu cầu đảm bảo điều kiện y tế cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Yêu cầu đảm bảo điều kiện y tế cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

12/06/2024 11:21

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương; các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế về việc đảm bảo công tác y tế phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Hải Dương: Thông báo sửa đổi nghị quyết về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn y tế

Hải Dương: Thông báo sửa đổi nghị quyết về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn y tế

11/06/2024 06:39

Sở Tư pháp Hải Dương vừa có thông cáo báo chí về các văn bản quy phạm pháp luật được UBND tỉnh ban hành trong tháng 5/2024. Trong đó có quyết định sửa đổi nghị quyết về thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn y tế trên địa bàn tỉnh này.

Úc báo cáo ca nhiễm cúm gia cầm đầu tiên ở người

Úc báo cáo ca nhiễm cúm gia cầm đầu tiên ở người

06/06/2024 14:51

Ngày 22/5, Úc đã báo cáo trường hợp nhiễm cúm gia cầm đầu tiên ở người, đó là một trẻ em. Chính quyền Úc cho biết đứa bé đã bị nhiễm bệnh ở Ấn Độ, sau đó đã hồi phục hoàn toàn.

Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024

Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024

03/06/2024 17:58

Tham gia triển lãm năm nay, Vinamilk đã tạo nhiều dấu ấn khi “trình diễn” một không gian đa chiều độc đáo với những sản phẩm ấn tượng và một hành trình xanh tiến đến Net Zero cùng nhiều điểm nhấn thú vị.

Hiệu quả từ mô hình “Thu gom phế liệu gây quỹ, bảo vệ môi trường”

Hiệu quả từ mô hình “Thu gom phế liệu gây quỹ, bảo vệ môi trường”

03/06/2024 16:13

Từ việc thu gom, phân loại rác thải, bán phế liệu để gây quỹ, các cấp hội phụ nữ xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã mang đến nhiều lợi ích thiết thực, không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

Bi hài 'cơn sốt' chạy bộ

Bi hài 'cơn sốt' chạy bộ

19/05/2024 13:28

Những năm gần đây phong trào chạy bộ phát triển mạnh mẽ. Không phủ nhận những ích lợi của môn thể thao này, nhưng cũng có không ít những chuyện bi hài, những câu chuyện phi thể thao, phản sức khỏe mà bản thân các runner cần phải tự nhìn lại mình, để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Xem thêm