Thứ tư, 10/08/2022, 10:29 AM
  • Click để copy

Huy động hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện Chương trình 08 của Thành ủy Hà Nội

Sáng 9-8, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội khóa XVII về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025” đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thất. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU chủ trì buổi kiểm tra.

 Quang cảnh hội nghị.

 Quang cảnh hội nghị.

Báo cáo kết quả 1 năm triển khai thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy trên địa bàn huyện Thạch Thất, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thạch Thất Nguyễn Minh Hồng cho biết, trên cơ sở chương trình của Thành ủy, Huyện ủy đã ban hành Chương trình số 05-CTr/HU ngày 31-3-2021 và Kế hoạch số 32-KH/HU ngày 28-4-2022; HĐND huyện đã ban hành 4 nghị quyết, UBND huyện ban hành 3 đề án và 52 kế hoạch để tổ chức thực hiện. Đồng thời huyện Thạch Thất đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Chương trình số 08-CTr/TU với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Kết quả, đến thời điểm này, huyện có một số chỉ tiêu đạt và vượt cao hơn kết quả chung của thành phố, như: Tỷ lệ thất nghiệp (mục tiêu của thành phố dưới 3%, mục tiêu của huyện đến 2025 duy trì 1,5%; đến tháng 5-2022 huyện đạt 1,5%); tỷ lệ trẻ sơ sinh được sàng lọc 5 bệnh bẩm sinh phổ biến nhất (mục tiêu của thành phố đạt 90%; hiện huyện đang đạt 97%)...

Tuy nhiên, bên cạnh đó còn một số chỉ tiêu đạt kết quả thấp, như: Tỷ lệ lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp trên lực lượng lao động trong độ tuổi lao động; tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế; số giường bệnh/vạn dân; số bác sĩ/vạn dân; tỷ lệ hỏa táng.

Trao đổi tại hội nghị, thành viên Đoàn kiểm tra đã phân tích, đánh giá cụ thể những kết quả đạt được và nêu những tồn tại, hạn chế cũng như giải pháp đề nghị huyện tập trung triển khai. Trong đó, đề xuất huyện cần có giải pháp duy trì và nâng cao chất lượng với chỉ tiêu đã đạt. Với những chỉ tiêu còn đang khó khăn thì cần phân loại để xác định từng giải pháp thực hiện. Đặc biệt, huyện cần quan tâm, đẩy mạnh tiến độ giải ngân các dự án, nhất là các dự án liên quan đến chỉ tiêu về an sinh xã hội. Huyện cũng cần đẩy mạnh kết nối với doanh nghiệp, từ đó giải quyết việc làm cho người lao động một cách thực chất, hiệu quả. Bên cạnh đó, cần sự vào cuộc đồng hành của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, kết hợp với tăng cường tuyên truyền từ huyện tới thôn, tổ dân phố.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá, huyện Thạch Thất đã nghiêm túc thực hiện từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo đến triển khai cụ thể từng chỉ tiêu, nhận diện rõ ý nghĩa quan trọng của Chương trình số 08-CTr/TU với những cách làm hay, sáng tạo, đạt kết quả tốt.

Biểu dương kết quả huyện đạt được, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cũng nhấn mạnh, thời gian tới, huyện cần tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chương trình và cả những thuận lợi, khó khăn để cán bộ, nhân dân cùng vào cuộc thực hiện, từ đó hoàn thành chỉ tiêu, mục tiêu đặt ra, đặc biệt là các chỉ tiêu liên quan đến xây dựng nông thôn mới, môi trường, an sinh xã hội. Bên cạnh đó, huyện cần tập trung khai thác nguồn lực thế mạnh riêng có, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, chủ động phối hợp với các sở, ngành để tháo gỡ khó khăn.

 Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu kết luận hội nghị.

 Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu kết luận hội nghị.

Với những kiến nghị, đề xuất của huyện, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU giao Ban Văn hóa - Xã hội, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố và các sở, ngành liên quan cùng vào cuộc, hướng dẫn kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để huyện triển khai đạt tiến độ, chất lượng các chỉ tiêu của chương trình. Cùng với đó, huyện khẩn trương rà soát, đánh giá thực trạng, xác định sự cần thiết đầu tư, trình HĐND cùng cấp bố trí nguồn vốn đối ứng đối với nhóm các dự án về y tế, trường học, di tích đã được HĐND thành phố quyết nghị.

Thay mặt lãnh đạo huyện Thạch Thất, Bí thư Huyện ủy Trần Đình Cảnh đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Trưởng đoàn kiểm tra, đồng thời cho biết huyện sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, nâng cao chất lượng cán bộ, đặc biệt là quan tâm đội ngũ cán bộ cơ sở để triển khai các nghị quyết, chương trình, kế hoạch một cách hiệu quả.

Quảng Ninh: Nỗ lực di dời cơ sở tiểu thủ công nghiệp gây ô nhiễm ra khỏi khu dân cư

Quảng Ninh: Nỗ lực di dời cơ sở tiểu thủ công nghiệp gây ô nhiễm ra khỏi khu dân cư

31/03/2024 13:37

Các địa phương trong tỉnh Quảng nỗ lực thực hiện di dời các cơ sở tiểu thủ công nghiệp (TTCN) gây ô nhiễm hoặc không phù hợp với quy hoạch ra khỏi khu dân cư.

Miền Bắc liên tiếp hứng chịu mưa đá, chuyên gia lý giải nguyên nhân?

Miền Bắc liên tiếp hứng chịu mưa đá, chuyên gia lý giải nguyên nhân?

30/03/2024 10:35

Hai ngày qua miền Bắc liên tục hứng chịu dông, lốc, mưa đá gây thiệt hại về hoa màu và tài sản của người dân. Nhiều chuyên gia khí tượng nhận định, do đang trong quá trình chuyển mùa hiện tượng trên sẽ còn xảy ra trong thời gian tới.

Tam Đảo: Hồ Đồng Nhập bị san lấp để kinh doanh homestay

Tam Đảo: Hồ Đồng Nhập bị san lấp để kinh doanh homestay

29/03/2024 10:59

Hồ Đồng Nhập, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc bị san gạt, đổ đất để xây dựng gần chục công trình không phép làm homestay. Trong quá trình xây dựng, mặc dù đã có các văn bản của cơ quan chức năng yêu cầu trả lại hiện trạng, nhưng điều lạ là các công trình này vẫn được hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Hà Nội sẽ lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

Hà Nội sẽ lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

29/03/2024 10:01

Chiều 28/3, tại buổi họp báo do UBND TP Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Thanh Tùng cho biết, sẽ báo cáo UBND thành phố, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3.

Công an Hà Nội sẽ điều tra vụ cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc

Công an Hà Nội sẽ điều tra vụ cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc

29/03/2024 09:56

Ngày 28/3, UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 871/UBND-TTĐT về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh nghi vấn cây sao đen trăm tuổi ở Hà Nội bị bức tử trước khi đốn hạ.

Thêm nhiều địa phương điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10

Thêm nhiều địa phương điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10

28/03/2024 14:23

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu dừng tuyển thẳng, cộng điểm thí sinh có chứng chỉ IELTS vào lớp 10, nhiều địa phương đã điều chỉnh phương án tuyển sinh năm học 2024-2025. Năm học 2024-2025, Hà Nội dành hơn 60% chỉ tiêu vào lớp 10 công lập

Chăm lo, đồng hành với thanh niên

Chăm lo, đồng hành với thanh niên

27/03/2024 10:24

Tháng Thanh niên không chỉ có ý nghĩa phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà còn là dịp để toàn xã hội chăm lo cho thanh niên.

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 lại 'nóng'

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 lại 'nóng'

26/03/2024 11:55

Nhu cầu đi chơi dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới tăng cao khiến giá vé máy bay cũng tăng "nóng" từng ngày, có chặng nội địa lên tới hơn 13 triệu đồng/vé.

Chiếm đoạt 1.000 tỷ đồng, ông Nguyễn Cao Trí đã nộp lại bao nhiêu tiền?

Chiếm đoạt 1.000 tỷ đồng, ông Nguyễn Cao Trí đã nộp lại bao nhiêu tiền?

26/03/2024 11:52

Theo luật sư bào chữa, ông Nguyễn Cao Trí đã khắc phục thiệt hại hơn 757 tỷ đồng, số tiền còn phải thanh toán là gần 243 tỷ.