Thứ tư, 07/08/2019, 10:10 AM
  • Click để copy

Sự tắc trách của trường Gateway trong vụ bé trai lớp 1 tử vong vì nghi bị bỏ quên trên xe đưa đón

Trường có điểm danh sĩ số hay không? Thấy học sinh vắng mặt sao không thông báo phụ huynh... là những câu hỏi mà dư luận đang đặt ra với trường Gateway.

Sự tắc trách trong vụ bé trai lớp 1 tử vong vì nghi bị bỏ quên trên ô tô đưa đón
Hình ảnh bé trai lớp 1 tủ vong nghi bị bỏ quên trên ô tô đưa đón của Trường quốc tế Gateway khiến nhiều người xót xa.

Tin tức liên quan đến vụ việc bé trai lớp 1 tử vong vì nghi bị bỏ quên trên ô tô đưa đón của Trường quốc tế Gateway (Cầu Giấy - Hà Nội) hôm 6/8.

Hiện nguyên nhân sự việc vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ. Tuy nhiên, gia đình cũng như nhiều người thiên về khả năng việc bé trai nằm ngủ khiến bị bỏ quên trên xe dẫn đến tử vong.

Vụ việc khiến dư luận phẫn nộ bởi cách làm việc vô cùng thiếu trách nhiệm của cán bộ giáo viên trong ngôi trường mang danh Trường quốc tế này. Hàng loạt câu hỏi liên quan được dư luận đặt ra cần cơ quan chức năng và nhà trường giải đáp đó là: Tại sao cháu bé lớp 1 ở trên ô tô mà không ai biết? Không lẽ cán bộ, giáo viên của Trường quốc tế Gateway không kiểm tra sĩ số học sinh trước khi đến lớp?

Tài xế lái xe và giáo viên đã làm hết trách nhiệm trong việc đưa đón học sinh chưa? Tại sao không thông báo ngay đến phụ huynh khi thấy vắng mặt học sinh?

Trong khi đó, theo chị Lê Thị Kim Cúc (Ô Chợ Dừa, Đống Đa) có con đang theo học lớp 1 Seoul tại trường Gateway chia sẻ, chính chị từng nhận được cuộc gọi của giáo viên báo về việc "không tìm thấy con đâu" ngay trong buổi đầu tiên con học tại trường Gateway.

"Khoảng 16h cô giáo gọi điện cho tôi vì không tìm thấy con đâu. Ngay lập tức tôi yêu cầu cô kiểm tra lại việc đưa con từ trên lớp xuống xe. Cô giáo nói: Để em đi tìm. Sau đó cô giáo báo con đi lạc vì buổi đầu tiên chưa quen đường", chị Cúc cho biết.

Phụ huynh này cho rằng, học sinh lớp 1 chỉ mới vào học được vài ngày còn chưa biết đường đi như thế nào nên giáo viên phải theo sát việc đưa trẻ từ lớp xuống xe. "Không thể để con phải tự tìm đường từ lớp học xuống nhà xe. Mà xuống đến nơi con cũng không biết phải lên xe nào", chị bức xúc cho biết.

Trong diễn biến khác, khoảng 3h sáng 7/8, cơ quan chức năng tiến hành công bố kết quả khám nghiệm tử thi đến gia đình nạn nhân.

Theo kết quả công bố cho thấy: Mặt trước nạn nhân ở bên phải có chút xây xước, da đã đóng vảy kích thước 1,3x1 cm, chân phải có một chút xây xước 2x1cm đã đóng vảy.

Mặt sâu trong 1/3, bên trong chân phải có vết xây xước da nông, kích thước 2x1 cm. Mặt ngoài bên đùi trái có vết xước da đang bong vảy, kích thước 1,2x0,5 cm.

Buổi làm việc giữa gia đình và nhà trường sau sự việc bé 1 tuổi tử vong thương tâm.
Buổi làm việc giữa gia đình và nhà trường sau sự việc bé 1 tuổi tử vong thương tâm.

Mặt trước 1/3 dưới cẳng chân trái có vết xây xước da nông kích thước 0,6x0,2 cm. Mặt trong 1/3 giữa cẳng chân trái có vết xây xát da nông đã đóng vảy, kích thước 0,2x0,1 cm.

Bên ngoài chân trái có một số vết xây xướ da nông tiết diện 4x3,5 cm đã đóng vảy. Mặt sau cẳng tay và tay bên phải có vết thương tiết diện 18x5cm đã đóng vảy.

Hai bàn tay sẫm màu, mặt trước bên khuỷa tay phải có vết thủng da, rạn nứt đường kính 0,1 cm. Vùng thái dương bên phải cách sau đốt ngón tay 1,5 cm có một số vết xây xước da nông kích thước 1x0,5 cm. Vùng liên mông không có dấu vết tổn thương.

Sờ nắn kiểm tra hệ thống các xương, xương cột sống, xương chậu, xương sườn, xương tay chân không gãy.

Phần đầu tụ máu dưới da đầu phần trẹo phải kích thước 3x2 cm tương đương với vết bầm tụ máu bên ngoài bị tổn thương.

Hai bên thái dương không tổn thương, xương hộp sọ không tổn thương. Bán cung không tổn thương, không có tụ máu ngoài. Các mạch máu liền mạch, não thống nhất, quy mô não, tiểu não không bị tổn thương, không có máu tụ trong các não thất. Các mô cơ dưới da phần cổ không bị tổn thương...

Lòng thực quản không có dị vật, lòng phế quản hai bên có nhiều dịch bọt xuất huyết. phần lạc cổ hai bên có nhiều dịch bọt xuất huyết… Bề mặt tim có nhiều dịch vàng chảy máu....

Ổ bụng không có dịch máu, các khoanh ruột quanh người không tổn thương, tam tạng không tổn thương, bên trong dạ dày có khoảng 50ml dịch màu vàng sẫm, đã đem đi cùng với máu để làm xét nghiệm...

Trước đó vào sáng ngày 6/8, gia đình đã đưa cháu bé L.H.L ra ô tô đưa đón học sinh để đến trường.

Đến 16h45, gia đình nhận được cuộc gọi của cô giáo phụ trách đón cháu bé thông báo cháu bé đã tử vong. Được biết bé trai mới đi học ngày thứ 2 tại ngôi trường này.

Nguồn tin của PV cho biết, vào trưa 7/8, cơ quan chức năng sẽ tiến hành họp báo thông tin về vụ việc.

 

18 cây gỗ cổ thụ đường kính 2, 3 người ôm bị lâm tặc đốn hạ ở Quảng Nam

Có hàng chục cây gỗ với kích thước lớn thuộc rừng tự nhiên ở tỉnh Quảng Nam bị “lâm tặc” triệt hạ, xẻ thành phách.

 

Chủ tịch Hà Nội truy trách nhiệm vụ bé trai lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, làm rõ trách nhiệm trong vụ bé trai lớp 1 bị tử vong vì nghi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của Trường quốc tế Gateway.

 

Cần khởi tố vụ bé trai lớp 1 tử vong vì bị Trường quốc tế Gateway bỏ quên trên xe ô tô

Theo nhận định của luật sư Nguyễn Anh Thơm, trong vụ việc bé trai lớp 1 tử vong vì bị Trường quốc tế Gateway bỏ quên trên xe ô tô có dấu hiệu của sự cẩu thả, thiếu trách nhiệm của giáo viên. Đây là sự việc nghiêm trọng, cơ quan chức năng cần nhanh chóng khởi tố vụ án.