Sau 5 mùa, rating và giá quảng cáo của Ơn giời tụt dốc ra sao?

09:11 29/12/2018

Rating và giá quảng cáo của "Ơn giời, cậu đây rồi" cùng giảm chứng tỏ chương trình ngày càng giảm sức hút trên sóng giờ vàng của VTV sau 5 mùa liên tiếp.

Ơn giời, cậu đây rồi là chương trình hài được Việt hóa từ Thank God You're Here của Australia, lên sóng VTV từ năm 2014. Format của chương trình là từng người chơi sẽ được đưa vào một phòng với tình huống bất ngờ mà bản thân không biết trước.

Trong phòng, họ sẽ thử thách khả năng ứng biến của mình với các nghệ sĩ hài chuyên nghiệp như Tự Long, Trường Giang, Trấn Thành... Với format mới mẻ, mùa lên sóng đầu tiên, show hài thực tế này đã đạt rating cao và nhận được sự quan tâm của khán giả cả nước.

sau-5-mua-rating-va-gia-quang-cao-cua-on-gioi-tut-doc-ra-sao
Nghệ sĩ Hoài Linh làm giám khảo của Ơn giời, cậu đây rồi từ mùa đầu tiên đến nay.

Chương trình tiếp tục được thực hiện vào những năm sau, và chiếm sóng giờ vàng cuối tuần.

Tuy nhiên, sau 5 mùa thực hiện, Ơn giời, cậu đây rồi bắt đầu giảm nhiệt. Chương trình của năm 2018 không còn gây bão như trước do đuối sức về kịch bản, nội dung. Gương mặt nghệ sĩ cũng bắt đầu tạo sự nhàm chán, người chơi cũng lặp lại. Rating và giá quảng cáo cũng tụt dốc.

Từng có rating cao nhất Hà Nội và TP.HCM

Ơn giời, cậu đây rồi được phát sóng vào khung giờ vàng cuối tuần, từ 21h - 23h trên sóng VTV. Rating của 3 mùa đầu (2014, 2015, 2016) luôn ở mức cao, thậm chí cao nhất trong các game show truyền hình cùng thời điểm.

Điều đó minh chứng cho sức hút của chương trình, từ đó kéo theo những hiệu ứng lan tỏa trên các trang xã hội và diễn đàn khác.

sau-5-mua-rating-va-gia-quang-cao-cua-on-gioi-tut-doc-ra-sao
Rating (%) chương trình Ơn giời, cậu đây rồi theo các đối tượng khán giả, theo nguồn của Vietnam-Tam.

Đáng kể là tháng 1/2016, chương trình Ơn giời, cậu đây rồi chiếm tỷ lệ rating cao nhất trong tất cả các chương trình được phát sóng trên kênh VTV3. Cụ thể ở Hà Nội, rating đạt 9,8%, chiếm thị phần 32,3% trên tổng số các chương trình phát sóng cùng thời điểm, với 573.000 người theo dõi, rating cao gấp 2,45 lần so với khu vực TP.HCM.

“Song tại TP.HCM, chương trình cũng vẫn đạt thành công cao với sức hút 548.000 người xem cùng lúc và chiếm thị phần 14,4%”, báo cáo của VietnamTam - Hệ thống đo lường định lượng khán giả - cho biết.

Nhưng đến tháng 10/2018, sau hơn 2 năm, vị trí của Ơn giời, cậu đây rồi đã bị “soán ngôi”. Báo cáo tuần gần nhất của Vietnam-Tam về “Top 10 chương trình giải trí” là tuần thứ 42 trong năm 2018 (từ 15/10-21/10) cho thấy Ơn giời, cậu đây rồi xếp ở vị trí tương đối thấp.



Tin khác