Vinamilk được vinh danh là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới có giá trị hơn 2,8 tỷ USD
Ngày 21/9/2022, tại Hà Nội, danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố bởi Brand Finance – công ty định giá Thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia. Theo kết quả được công bố, Vinamilk được định giá 2,814 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021, tiếp tục là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng này. Tại lễ công bố năm nay, Vinamilk cũng vinh dự nhận danh hiệu "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới".

Đại diện Brand Finance trao chứng nhận “Vinamilk - Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới” cho Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk
Đây là năm thứ 7 Brand Finance – Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum 2022 nhằm công bố giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời tôn vinh TOP 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2022. Tính từ lần đầu tiên công bố vào năm 2015 đến nay, Vinamilk đã góp mặt trong 15 bảng xếp hạng về thương hiệu của Brand Finance.
Trước đó, trong Báo cáo ngành thực phẩm đồ uống toàn cầu 2022 do Brand Finance công bố, thương hiệu Vinamilk đã cho thấy vị thế khi là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu (vị thứ 6) và Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu (vị thứ 2). Đáng chú ý, tuy đã đạt được giá trị thương hiệu lớn, nhưng tiềm năng phát triển của Vinamilk vẫn được đánh giá rất cao khi trở thành thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu năm 2022.

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ: “Vinamilk luôn nhận thức rõ về vai trò của thương hiệu đối với sự phát triển của công ty, đặc biệt, trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống nói chung và ngành sữa nói riêng. Tại Vinamilk, trải qua hơn 46 năm hình thành và phát triển, giá trị thương hiệu luôn được Vinamilk xây dựng từ trụ cột lớn nhất đó là chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín với người tiêu dùng tại Việt Nam và ở bất cứ quốc gia nào Vinamilk hiện diện. Tôi tin rằng, với sự nỗ lực của các doanh nghiệp Việt, Việt Nam chúng ta sẽ có nhiều thứ hạng cao hơn nữa trên các bảng xếp hạng toàn cầu, khẳng định vị thế và giá trị của các thương hiệu quốc gia Việt Nam.”

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất với định giá hơn 2,8 tỷ USD
“Khi so sánh với một số thương hiệu quốc tế trong khu vực, chúng ta có thể thấy tốc độ gia tăng giá trị của các thương hiệu Việt Nam cao hơn. Điều này có được từ sự thay đổi, thích ứng rất nhanh của các thương hiệu Việt trong thời gian qua. Chúng tôi theo dõi và nhận thấy sự biến chuyển để thích ứng với những thay đổi hậu Covid là rất tốt, và đây có thể là nguyên nhân quan trọng để các thương hiệu Việt Nam bứt phá so với trong khu vực.”, ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam nhận định.

Giá trị thương hiệu của Vinamilk từ 2019-2022 theo Brand Finance
Theo Brand Finance, các doanh nghiệp Việt Nam đã thích nghi tốt trong đại dịch, với tổng trị giá của Top 50 thương hiệu giá trị nhất năm 2022 đạt 36,6 tỷ USD, tăng 36% so với năm 2021 và cũng là mức tăng cao nhất trong khu vực. Điều này cũng cho thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã có những chiến lược dài hạn và bền vững để xây dựng thương hiệu, và ngược lại, thương hiệu cũng thực sự đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Khẳng định uy tín và chất lượng, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất liên tiếp 10 năm qua
“Phát triển bền vững và vai trò của ESG với doanh nghiệp” cũng là chủ đề của bài tham luận do ông Alex Haigh - Giám đốc Điều hành của Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương trình bày tại diễn đàn, trong đó đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp dẫn đầu về phát triển bền vững, từ đó thúc đẩy tiến trình và tạo ra tác động tích cực cho toàn ngành.

Phát triển bền vững đã được Vinamilk đưa vào chiến lược trọng yếu, thể hiện trong việc Vinamilk đã mở rộng và xây dựng mới hệ thống trang trại bò sữa công nghệ cao trong suốt gần 20 năm qua.
Năm nay, “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" cũng đã được Brand Finance định giá 431 tỷ USD và xếp thứ 32 toàn cầu và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 3 năm đại dịch vừa qua. Tại Việt Nam, Vinamilk được vinh danh là thương hiệu quốc gia trong 12 năm liền và thường xuyên nằm trong các vị trí dẫn đầu của các bảng xếp hạng về thương hiệu của các tổ chức quốc tế uy tín. Vinamilk hiện là đại diện duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất toàn cầu về doanh thu (theo Plimsoll, Anh Quốc), có sản phẩm xuất khẩu đi 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô ngày càng được mở rộng.
Cùng chủ đề
Vinamilk đồng hành cùng ngành Y tế chăm sóc sức khỏe cộng đồng
Vinamilk tặng hàng nghìn phần quà Tết cho trẻ em, công nhân trước thềm năm mới Ất Tỵ
Cứ 2 ngày làm việc Vinamilk có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới
Thực hành ESG tại doanh nghiệp đi đầu về phát triển bền vững - Vinamilk
1.300 bệnh nhân khó khăn được hỗ trợ mổ tim và mắt từ Vinamilk

Vietjet ra mắt hãng hàng không Vietjet Qazaqstan
07/05/2025, 09:43
Miễn thuế cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong 3 năm đầu thành lập
06/05/2025, 11:05
Chính phủ cho phép thử nghiệm fintech trong lĩnh vực ngân hàng từ 1/7
02/05/2025, 13:12
Đề xuất để doanh nghiệp tự công bố giá xăng dầu
28/04/2025, 13:44Dự án Five Star Eco City (Tập đoàn Năm Sao): Chưa đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai!
Sở Xây dựng tỉnh Long An khẳng định, hiện Sở chưa ban hành Thông báo nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán thuộc Khu đô thị Năm Sao, xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An do Công ty Cổ phần Tập đoàn Quốc tế Năm Sao làm chủ đầu tư.
Dự án Phúc An City (Trần Anh Group): Chưa được phép mở bán, nhiều lần bị xử phạt!
Sở Xây dựng tỉnh Long An vừa có văn bản phản hồi đến Tạp chí Người Xây dựng thông tin về pháp lý Dự án Phúc An City Ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa.
Công ty Công trình 268: Nhà thầu xây dựng 'quen mặt', tiết kiệm 'tượng trưng' ở Cao Lãnh
Nhiều gói thầu xây dựng có giá trị lớn tại TP. Cao Lãnh (Đồng Tháp) đã về tay Công ty TNHH Xây dựng Công trình 268 với tỷ lệ tiết kiệm mang tính “tượng trưng”.
Đặt nền móng cho ngành sữa trong nước, Ceo Vinamilk được vinh danh cá nhân tiêu biểu của TP.HCM
Đặt nền tảng cho việc tự chủ nguồn dinh dưỡng chất lượng cao cho trẻ em Việt Nam trên mọi vùng miền, bà Mai Kiều Liên – CEO Vinamilk - đã được vinh danh trong danh sách 60 cá nhân tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển TP.HCM, đứng cùng các tên tuổi huyền thoại, đã đi vào lịch sử dân tộc.
Giá vàng hôm nay 25/4: Giá vàng trong nước đi lên
Giá vàng hôm nay ngày 25/4 có chiều hướng đi lên cả ở trong nước và quốc tế.
Giá dầu hôm nay: Dự báo giá dầu sẽ giảm trong tuần tới
Giá dầu thế giới tăng nhẹ vào sáng nay 25/4 nhưng có chiều hướng sụt giảm giá vào những ngày sắp tới.
Cổ Loa - Hạ tầng bứt phá, giá trị bất động sản sẵn sàng nhân đôi
Hưởng lợi trực tiếp từ các đại dự án hạ tầng đang được đồng bộ triển khai, khu vực Cổ Loa đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, với tiềm năng tăng giá bất động sản ít nhất gấp đôi trong 5 năm tới theo đánh giá của các chuyên gia. Với sự cam kết đầu tư mạnh mẽ từ Chính phủ và TP. Hà Nội, hạ tầng sẽ tiếp tục khẳng định vai trò là “bảo chứng” cho giá trị gia tăng bền vững và Cổ Loa đang là minh chứng rõ nét cho xu hướng đó.
Giá vàng vọt lên đỉnh: Thị trường cần gì để bớt 'nóng'?
Giá vàng trong nước liên tục tăng mạnh, bỏ xa thế giới, phản ánh sự mất cân đối cung cầu và tâm lý phòng thủ của nhà đầu tư.
Giá heo hơi hôm nay 22/4: Phía Nam được giá
Giá heo hơi hôm nay 22/4 tiếp tục ghi nhận sự biến động tại các khu vực trên cả nước.