Vụ kiện Ford Việt Nam: Khách hàng gửi đơn kiến nghị đến Văn phòng Chính phủ

15:32 28/03/2018

Do chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng liên quan đến sự cố xe ô tô Ford, khách hàng đã gửi đơn khiếu nại và kiến nghị đến Văn phòng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ Công Thương.

mua-xe-4-thang-bi-loi-truot-ly-hop-hop-so-loi-do-ford-viet-nam
Liên quan vụ kiện Ford Việt Nam được biết khách hàng gửi đơn kiến nghị đến Văn phòng Chính phủ. Ảnh Chiếc xe Ford Focus gặp sự cố của ông Võ Quốc Bình.

Liên quan đến vụ việc ông Võ Quốc Bình (Quận 1, TP HCM) người khởi kiện Ford Việt Nam, theo thông tin mới nhất chúng tôi nhận được ông Bình vừa gửi đơn khiếu nại và kiến nghị lên Văn phòng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh.

Ngoài ra đơn kiến nghị của ông Bình cũng được gửi đến Cục Đăng kiểm (Bộ Giao thông vận tải), Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.

Trong nội dung đơn khiếu nại ông Bình một lần nữa trình bày lại sự cố xảy ra với chiếc ô tô Ford Focus của ông do Công ty Ford Việt Nam sản xuất và kinh doanh.

vi-sao-khach-hang-khang-khang-doi-kien-ford-viet-nam
Theo ông Võ Quốc Bình qua gần 1 tháng ông gửi đơn khiếu nại, khiếu kiện nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng, cũng như sự giúp đỡ, hỗ trợ bảo vệ quyền người tiêu dùng một cách chính đáng.

Theo đó, ông Bình đưa ra 3 sự cố xảy ra trên xe Ford Focus gồm: Thứ nhất, hộp số bị rung giật khi chuyển số; Thứ hai, trong quá trình vận hành xe thỉnh thoảng  vòng tua cao bất thường lên đến 6.000 vòng khi di chuyển 30km/h;

Thứ ba, Đồng hồ hiển thị trên xe thường xuyên báo lỗi "Transmission hot -wait 5 minutes" (hệ thống dẫn động quá nóng chờ 5 phút) và sau đó báo lỗi nguy hiểm "Transmission Overheating Stop Safely" (hộp số đang bị quá nhiệt và cần được làm mát, dừng xe để đảm bảo an toàn). Kèm theo các lỗi trên là hiện tượng bị tuộc số, không bắt côn số.

Ông Bình khẳng định: “Vì là phạm vi trong nghề nghiệp của mình nên tôi có kiến thức nhất định trong lĩnh vực xe ô tô. Qua kiểm tra tôi biết chắc chắn rằng: Các sự cố trên là do lỗi hệ thống kỹ thuật đại trà của bộ ly hợp Powershift đang lắp và dùng trên các dòng xe khác của Ford như : Focus, Fiesta, Ecosport từ các năm 2011 kéo dài đến năm 2016”.

Trong đơn khiếu nại ông Bình nhấn mạnh, qua gần 1 tháng ông gửi đơn khiếu nại, khiếu kiện nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng, cũng như sự giúp đỡ, hỗ trợ bảo vệ quyền người tiêu dùng một cách chính đáng của các cơ quan, tổ chức. Đặc biệt là việc Ford Việt Nam thiếu tôn trọng khách hàng, cố tình kéo dài thời gian nhằm mục đích thỏa thuận cá nhân mà không giải quyết thỏa đáng cho tất cả người tiêu dùng đã mua, sử dụng sản phẩm xe Ford có sự cố liên quan.

“Bất mãn hơn nữa là Ford Việt Nam cũng như các đại lý của mình luôn thoái thác trách nhiệm, đổ lỗi cho khách hàng để từ chối bảo hành, đẩy thiệt hại cho khách hàng”, ông Bình nhấn mạnh trong đơn khiếu nại.

vu-kien-ford-viet-nam-khach-hang-gui-don-kien-nghi-den-van-phong-chinh-phu
Đơn khiếu nại và kiện nghị của ông Võ Quốc Bình.

Trong đơn khiếu nại, kiến nghị gửi lên Văn phòng Chính phủ ông Bình cũng đưa ra so sánh với lỗi hệ thống kỹ thuật của bộ ly hợp Powershift tại các nước như Mỹ, Úc, Thái Lan hãng xe ô tô Ford đều thu hồi, khắc phục và đền bù cho khách hàng.

Cùng thương hiệu xe Ford nhưng với cách hàng xử xủa Ford Việt Nam ông Bình cho rằng người tiêu dùng Việt đang bị thiệt hại, bị lợi dụng, móc túi…

Cuối cùng ông Bình mong cơ quan quản lý nhà nước vào cuộc, chỉ đạo lấy lại sự công bằng cho người tiêu dùng. Ông Bình mong Bộ Công Thương, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vào cuộc kiểm tra lịch sử sửa chữa các vấn đề hộp số của xe Ford Việt Nam thời gian qua. Từ đó làm cơ sở yêu cầu hãng phải triệu hồi, khắc phục lỗi kỹ thuật của bộ ly hợp Powershift.

Liên quan đến vấn đề gian lận thương mại của Ford Việt Nam khi không triệu hồi sản phẩm lỗi kỹ thuật của mình trong nhiều năm qua, anh Bình đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh theo tinh thần thượng tôn pháp luật, công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, nhằm nâng cao ý thức về quyền lợi của người dân khi sử dụng ô tô và ngăn ngừa các vi phạm khác có thể xảy ra, góp phần vào việc tuyên truyền pháp luật và an toàn giao thông.

vu-kien-ford-viet-nam-khach-hang-gui-don-kien-nghi-den-van-phong-chinh-phu
Hình ảnh xe gặp sự cố
vu-kien-ford-viet-nam-khach-hang-gui-don-kien-nghi-den-van-phong-chinh-phu
Và bằng chứng tài liệu ông Võ Quốc Bình nằm giữ

Cũng liên quan sự cố kỹ thuật xe Ford Việt Nam ông Bình cho biết, đang nẵm giữ hồ sơ, thông tin dữ liệu 100 trường hợp các dòng xe này được chẩn đoán lỗi kỹ thuật của bộ ly hợp Powershift. Tất cả tài liệu này sẽ được ông Bình đưa ra khi bước vào phiên tòa diễn ra.

Được biết, ngày 21/3 vừa qua Tòa án nhân dân TP Hải Dương đã gửi văn bản cho ông Bình đề nghị ông bổ sung thêm hồ sơ đơn khởi kiện.

Cụ thể Tòa án nhân dân TP Hải Dương yêu cầu ông Bình bổ sung giấy tờ gồm: Hợp đồng mua bán chiếc xe ô tô Ford Focus, giấy tờ liên quan bảo hành, bảo hiểm của xe, video ghi lại hiển thị đồng hồ báo trên xe khi đang lưu thông và căn cứ chứng minh việc bồi thường cũng như giấy tờ tùy thân.

“Mọi giấy tờ hồ sơ tôi đã chuẩn bị đầy đủ, có sẵn để cung cấp cho tòa”, ông Bình cho biết.

Theo diễn biến mới nhất, trả lời Báo Tuổi Trẻ, đại diện Ford Việt Nam cho biết đang trong quá trình thương thuyết với khách hàng về việc khiếu nại và từ chối cung cấp thông tin liên quan đến việc khởi kiện này.

 

Vì sao khách hàng khăng khăng đòi kiện Ford Việt Nam

Khách hàng khởi kiện Ford Việt Nam nhằm yêu cầu hãng thực hiện triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế, mua thu hồi tất cả các sản phẩm lỗi.

 

Thêm một khách hàng tuyên bố khởi kiện Ford Việt Nam

Ngay sau khi ông Võ Quốc Bình, chủ một doanh nghiệp chuyên kinh doanh ô tô cũ, đâm đơn khởi kiện Ford Việt Nam thì một khách hàng khác đang sở hữu xe Ford EcoSport Titanium cũng tuyên bố sẽ khởi kiện Ford Việt Nam vì cho rằng quảng cáo vô căn cứ của hãng xe này.

 

Mua xe 4 tháng bị lỗi trượt ly hợp hộp số: Lỗi do Ford Việt Nam

Theo Kỹ sư Lê Hoàng Long với trường hợp xe Ford Focus mới mua 4 tháng bị lỗi trượt ly hợp trong hộp số thì lỗi hoàn toàn thuộc về nhà sản xuất Ford Việt Nam.

 

Tài trợ


Tin khác