Thứ tư, 12/10/2022, 13:21 PM
  • Click để copy

Facebook gặp lỗi lạ, hàng loạt tài khoản mất phần lớn người theo dõi

Nhiều người dùng Facebook mới đây cho biết có khá nhiều tài khoản với lượng follower cao đang chỉ còn hiển thị dưới con số 10.000 người.

Facebook của Mark Zuckerberg cũng bị hạ số người theo dõi xuống dưới 10.000 người

Facebook của Mark Zuckerberg cũng bị hạ số người theo dõi xuống dưới 10.000 người

Sáng 12/10, nhiều người dùng bất ngờ vì tài khoản Facebook của mình bị giảm lượng lớn lượt theo dõi. Không phải cá biệt, vấn đề này xuất hiện với mọi tài khoản cá nhân trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Cụ thể, toàn bộ trang Facebook cá nhân trước đó có hơn 10.000 người theo dõi đều sẽ được nền tảng hiển thị ở mức hơn 8.000-9.000 lượt.

Ban đầu, đa phần cho rằng đây là một hành động mới của Facebook khi muốn 'trảm' lượng tài khoản ảo. Nhưng có vẻ điều này là không đúng khi chính CEO mạng xã hội này là Mark Zuckerberg cũng chỉ hiển thị có 9.926 người theo dõi, trong khi con số trước đó là 120 triệu người.

Thông tin này cũng nhận được nhiều quan tâm từ fanpage báo chí như New York Times, Washington Post, Huffington Post, The Hill, USA Today, New York Post và Newsweek đều ghi nhận con số giảm từ ngày 3 - 4/10.

Theo đó, New York Times mất 6.225 người theo dõi trong ngày 3 và 4.944 người theo dõi vào ngày 4/10, New York Post mất hơn 12.000 người theo dõi trong cùng khoảng thời gian, theo ghi nhận từ CrowdTangle.

Hiện Facebook chưa thông báo tình trạng lỗi và nguyên nhân gây mất lượng lớn người theo dõi trên trang cá nhân. Tuy nhiên, theo phán đoán của nhiều người, đây có thể là một lỗi hiển thị. Theo đó, khi tìm kiếm tên của người nổi tiếng thông qua công cụ Facebook, số lượt theo dõi vẫn hiển thị đúng. Đồng thời, danh sách người theo dõi của các trang cá nhân vẫn có đủ khi xem chi tiết.

Ngoài ra, vấn đề này chỉ xuất hiện trên các tài khoản cá nhân. Những fanpage không bị ảnh hưởng. Mặt khác, lượng follower ở các người dùng dưới 10.000 theo dõi cũng không bị giảm sút.

Trao đổi với Zing, ông Mai Thanh Phú, người có nhiều năm kinh nghiệm ở mảng Marketing Online, hỗ trợ dịch vụ Facebook cho biết, đây có thể là một lỗi ngắn hạn của nền tảng. “Vấn đề này chỉ là hiển thị, có thể được sửa sớm. Tôi nhớ không lầm trước đây Facebook cũng từng bị lỗi thế này. Sau đó cũng trở lại bình thường”, ông Phú nói.

Đồng thời, việc sụt giảm lần này không giống sự việc nhiều người nổi tiếng sụt giảm số người theo dõi vào năm 2016. Giai đoạn đó, Facebook thay đổi API, quét các tài khoản ảo, lượt thích giả. Do vậy, nhiều tài khoản bị mất người theo dõi.