Chủ nhật, 22/09/2019, 06:47 AM
  • Click để copy

Nhà xuất bản nói về sách 'dạy lừa đảo' của Ceo địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Dư luận đang xôn xao về cuốn sách "dạy lừa đảo" của Ceo địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện mang tiêu đề “Cẩm nang sale bất động sản” trong đó có những trang viết dạy nhân viên cách mượn tiền của người thân.

Cuốn sách “Cẩm nang sale bất động sản” của Ceo địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện đang gây bão dư luận. (Ảnh: FB).
Cuốn sách “Cẩm nang sale bất động sản” của Ceo địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện đang gây bão dư luận. (Ảnh: FB).

Xôn xao sách dạy "lừa đảo" của Ceo địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Ceo địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện được xác định là nhân vật giữ vai trò cầm đầu chủ mưu trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba và các công ty có liên quan.

Luyện được biết đến rộng rãi thông qua các clip livestream trên mạng xã hội chỉ nhân viên cách làm giàu và nhất là vụ việc livestream xúc phạm Công an và Chủ tịch xã sau khi Công ty của Luyện bị cưỡng chế tại xã Tóc Tiên (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) xảy ra hồi tháng 6/2019 vừa qua.

Sau khi Luyện và em trai là Nguyễn Thái Lĩnh bị Công an bắt giữ để điều tra, cư dân mạng mới đây tiếp tục xôn xao về một cuốn sách "dạy lừa đảo" của nhân vật này.

Cụ thể, cuốn sách mang tên “Cẩm nang sale bất động sản” tác giả ghi ở bìa sách là Ceo Nguyễn Thái Luyện, được cho là do Nhà xuất bản Thông tấn xuất bản.

Đáng chú ý, trong cuốn sách này, Nguyễn Thái Luyện đã có những trang viết dạy nhân viên địa ốc Alibaba cách "lừa đảo" và mượn tiền 100 người thân quen để mua đất trong dự án của công ty này.

Theo nội dung được cư dân mạng chia sẻ: Ở trang 218 và 219 của cuốn sách có nội dung "Giúp Sale Alibaba giàu lên cùng BĐS (viết tắt của bất động sản)" - "Một người làm Sale Alibaba, cả họ có phúc".

Trang sách ghi như sau: “Bước đầu tiên, anh chị sale Alibaba lên danh sách những anh chị sale Alibaba quen có khả năng cho mượn tiền để đầu tư.

Anh chị sale nhập vào file excel, đặt tên "danh sách ân nhân" để tiện theo dõi, giống như file chăm sóc khách hàng. Cố gắng liệt kê cho được 100 người. Anh chị sale chỉ cần mượn mỗi người 10 triệu, anh chị sale Alibaba là đã có cơ hội huy động 1 tỷ đồng rồi...", nội dung cuốn sách nêu.

Không chỉ dạy nhân viên cách mượn 100 người thân quen mỗi người 10 triệu đồng, Nguyễn Thái Luyện còn chỉ nhân viên mánh khóe để dụ dỗ người thân của mình bằng cách: "Trước tiên, anh chị sale Alibaba gọi điện hỏi thăm sức khỏe, thông tin về công ty, sản phẩm, về cơ hội đầu tư lợi nhuận 28%/năm vài lần trước khi mượn tiền đầu tư. Và bây giờ, anh chị sale Alibaba thực hành đoạn nội dung sau: "Ba mẹ, cô dì, chú bác, anh chị sale Alibaba, bạn bè gì đó... Con đang đầu tư lô đất 400 triệu, con mượn tạm 10 triệu, tháng sau con gửi lại được không?

Mua lô đất 400 triệu, mượn 10 triệu thì sẽ có nhiều người thân cho mượn. Anh chị sale Alibaba đừng mượn một lúc 400 triệu đồng, sẽ không ai cho mượn. Anh chị sale Alibaba kiên trì thực hành đoạn sale phone trên với danh sách ân nhân anh chị sale Alibaba đã liệt kê, ghi chú lại những phản hồi. Từ đó, bắt đầu có kế hoạch cụ thể hơn để gọi điện hỏi thăm những lần tiếp theo".

Tại cuốn sách Ceo địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện cũng nói: "Sale BĐS là cơ hội để các anh, chị (nhân viên của mình) đổi đời và làm giàu thay vì những ngành nghề khác. Đặc biệt, sale của Alibaba "có cơ hội kiếm tiền thỏa thích" và có thể "tự mình đầu tư để làm giàu cho bản thân và gia đình".

Nội dung cuốn sách lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người tò mò kèm theo là băn khoăn khi Nhà xuất bản lại đồng ý cho in ấn xuất bản những nội dung dạy "lừa đảo" như trên. Bên cạnh đó, nhiều người thắc mắc rằng: Không biết có phải cũng nhờ cuốn sách này mà hàng ngàn nhân viên dưới trướng luyện mù quáng trung thành với y không bởi đọc những ngôn từ trong sách và những việc làm của tập đoàn địa ốc này ai cũng dễ dàng nhận ra việc vi phạm pháp luật?

Nhà Xuất bản nói gì?

Mặc dù bìa cuốn sách "dạy lừa đảo" của Ceo địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện có ghi rõ là do Nhà Xuất bản Thông tấn phát hành thế nhưng mới đây trả lời trên tờ VTC, đại diện nhà xuất bản này lại phủ nhận những nội dung "dạy lừa đảo" mà trong các trang sách đề cập.

Theo đó, một lãnh đạo Nhà xuất bản Thông tấn khẳng định từng phối hợp cùng Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba làm một quyển sách từ năm 2017. Tuy nhiên, 2 trang sách được chụp lên và cuốn sách do Nhà xuất bản Thông tấn phát hành là hoàn toàn khác nhau.

Nội dung trang sách dạy nhân viên Alibaba
Nội dung trang sách dạy nhân viên Alibaba "lừa đảo" người thân của Nguyễn Thái Luyện. (Ảnh: FB).

“Bìa đúng là cuốn sách do Nhà xuất bản Thông tấn xuất bản, nhưng nội dung bên trong được chụp lên là không phải. Tôi không rõ nó của cuốn sách nào, tôi cho rằng nó là sách lưu hành nội bộ của Alibaba, còn lý lịch bản thảo mà chúng tôi kiểm duyệt và còn lưu trữ thì nội dung đó không có”, người này khẳng định.

Đồng thời, theo vị lãnh đạo này, cuốn sách do Nhà xuất bản Thông tấn và Alibaba phối hợp làm (được cấp giấy phép xuất bản) không phải sách lưu hành nội bộ mà là có bán ra thị trường.

“Họ (Alibaba - PV) có nhiều cuốn sách khác nữa, có những cuốn họ chỉ lưu hành nội bộ. Chuyện họ dạy dỗ nhân viên công ty như thế nào đấy là việc của họ, nhưng khi mà đưa ra ngoài thị trường thì Nhà xuất bản phải làm công tác kiểm duyệt, biên tập nội dung cẩn trọng.

Theo bản thảo nội dung cuốn sách này thì nội dung đang được chia sẻ là không phải. Có thể mọi người đang nhầm lẫn, “râu ông nọ cắm cằm bà kia” hoặc là Alibaba cố tình gian lận, xuất bản nội dung sách mà không được Nhà xuất bản duyệt. Cái này chúng tôi phải cho kiểm tra lại”, người này cho biết.

Trước đó, quá trình kiểm tra khám xét tại trụ sở chính của Công ty địa ốc Alibaba tại quận Thủ Đức và các văn phòng chi nhánh tại quận Bình Thạnh, Đồng Nai, công an đã thu giữ 376 thùng tài liệu, hơn 9 tỷ đồng, 257 miếng kim loại màu vàng, 20 thỏi kim loại màu vàng, 3 xe ô tô, 40 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Với thành tích xuất sắc trong công tác điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (địa chỉ đăng ký kinh doanh tại số 321 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, trụ sở hoạt động tại số 120-122 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) và các công ty có liên quan, 6 đơn vị của Công an TP HCM, Bộ Công an đã được khen thưởng.

 

Người dân khóc vì bị bồi thường đất giá 0 đồng

Để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Nút giao thông Nam cầu Bính, UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) đã thực hiện việc thu hồi đất của hàng chục hộ tại phường Sở Dầu với giá 0 đồng.

 

Muốn đòi tiền khách hàng phải viết 'tâm thư' nói không bị Alibaba lừa

Ngoài việc khai báo thông tin, khách hàng đến Công ty Địa ốc Alibaba phải viết "tâm thư" để chứng minh rằng công ty Alibaba đã không lừa họ.

 

Vụ địa ốc Alibaba lừa đảo: Thu giữ 9 tỷ đồng, 270 thỏi, miếng kim loại màu vàng, hàng chục sổ đỏ

Cơ quan Công an đã thu giữ hơn 9 tỷ đồng, 257 miếng kim loại màu vàng, 20 thỏi kim loại màu vàng, 3 xe ô tô, 40 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… liên quan đến Công ty địa ốc Alibaba.