Thứ tư, 17/08/2022, 09:07 AM
  • Click để copy

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 2594/UBND-KGVX về tăng cường công tác phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.

 Bệnh đậu mùa khỉ lây truyền từ động vật sang người và có thể lây từ người sang người

 Bệnh đậu mùa khỉ lây truyền từ động vật sang người và có thể lây từ người sang người

Nhằm chủ động kiểm soát, phòng chống bệnh Đậu mùa khỉ trên địa bàn với tinh thần và giải pháp là “Sớm một bước, cao hơn một bước”, UBND thành phố yêu cầu Sở Y tế theo dõi chặt tình hình dịch, cập nhật kịp thời các hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn uy tín trong và ngoài nước; kịp thời tham mưu UBND thành phố các biện pháp phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ hiệu quả, kịp thời, phù hợp với tình hình thành phố.

Ngành Y tế phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai giám sát, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, đặc biệt trú trọng công tác kiểm dịch y tế tại Cảng hàng không quốc tế Nội bài theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn tuyến trên.

Ngoài ra, căn cứ kế hoạch đáp ứng về y tế với bệnh Đậu mùa khỉ tại Việt Nam của Bộ Y tế, tham mưu kế hoạch của thành phố kịp thời, khoa học, phù hợp tình hình dịch bệnh.

Đồng thời, tăng cường giám sát, phát hiện, điều tra, xử lý các ca bệnh, ổ dịch phát (nếu có), không để lan rộng, đảm bảo cơ sở, vật chất phục vụ công tác thu dung, điều trị người mắc bệnh, hạn chế thấp nhất tử vong; Ưu tiên bảo vệ lực lượng y tế, đối tượng có nguy cơ cao, đối tượng dễ bị tổn thương.

Đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương về giám sát, phát hiện, xử lý ổ dịch các biện pháp dự phòng và điều trị bệnh Đậu mùa khỉ. Đảm bảo phương tiện, vật tư, trang thiết bị, thuốc phù hợp cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã quán triệt, chỉ đạo thông suốt, quyết liệt, huy động các cấp, ngành, đoàn thể tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ và chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ dịch bệnh trong cộng đồng, phát hiện sớm, điều trị kịp thời người mắc, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong, xử lý triệt để ổ dịch, sẵn sàng thuốc, trang thiết bị, nhân lực, kinh phí để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tiếp nhận và điều trị các trường hợp mắc bệnh.

Bên cạnh đó, UBND thành phố yêu cầu chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản đáp ứng, tổ chức diễn tập theo các tình huống để sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp dịch bệnh xảy ra; Tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế đối với các cơ sở y tế trên địa bàn theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; Thiết lập đường dây dóng (tại các Trung tâm y tế) nơi tiếp nhận thông tin để tư vấn, hỗ trợ người dân về Đậu mùa khỉ.

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định

15/03/2024 11:08

Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.

Miền Bắc mưa phùn, nồm ẩm kéo dài

Miền Bắc mưa phùn, nồm ẩm kéo dài

14/03/2024 11:14

Từ nay đến 18/3, các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác về đêm và sáng, trưa chiều giảm mưa. Khu vực Đông Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng kéo dài trong nhiều ngày tới, cục bộ có nắng nóng gay gắt.

‘Giải mã’ ký hiệu đặc biệt trên thẻ bảo hiểm y tế

‘Giải mã’ ký hiệu đặc biệt trên thẻ bảo hiểm y tế

12/03/2024 15:09

Trên bảo hiểm y tế (BHYT) có một ký tự đặc biệt quy định mức hưởng cụ thể khi tham gia khám chữa bệnh của chủ thẻ.

Đề xuất các phương án về gói bảo hiểm y tế bổ sung

Đề xuất các phương án về gói bảo hiểm y tế bổ sung

11/03/2024 15:51

Gói bảo hiểm y tế bổ sung sẽ bao phủ chi trả giá trị tăng thêm như phần đồng chi trả, quyền lợi tăng thêm mà người bệnh có nhu cầu, dịch vụ tăng thêm so với dịch vụ đang được bảo hiểm y tế cung cấp.

Quy chuẩn quốc gia về chất lượng môi trường xung quanh

Quy chuẩn quốc gia về chất lượng môi trường xung quanh

10/03/2024 08:00

Thông tư số 01/2023/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường: Ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng môi trường xung quanh.

Việt Nam và Đan Mạch đối thoại cấp cao về y tế

Việt Nam và Đan Mạch đối thoại cấp cao về y tế

07/03/2024 07:23

Bộ trưởng Bộ Y tế và Nội vụ Đan Mạch, bà Sophie Løhde Jacobsen, dẫn đầu phái đoàn cấp cao, thăm và làm việc tại Việt Nam trong hai ngày 5-6/3/2024.

Tổ chức Khí tượng Thế giới: El Nino suy yếu nhưng sẽ duy trì nhiệt độ cao

Tổ chức Khí tượng Thế giới: El Nino suy yếu nhưng sẽ duy trì nhiệt độ cao

07/03/2024 06:30

Kiểu thời tiết El Nino đã bắt đầu suy yếu nhưng sẽ tiếp tục khiến nhiệt độ trên toàn cầu tăng lên trên mức trung bình, Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết hôm thứ Ba 5/3.

Không khí Hà Nội ở mức có hại cho sức khỏe

Không khí Hà Nội ở mức có hại cho sức khỏe

06/03/2024 14:24

Theo ghi nhận, vào lúc 11h sáng ngày 5/3, thời tiết Hà Nội vẫn còn sương mù bao phủ. Đáng chú ý, chỉ số về ô nhiễm (AQI) tại Hà Nội khá cao. Theo số liệu quan trắc ô nhiễm không khí Pam Air (kênh thông tin tham khảo chất lượng không khí), chỉ số ô nhiễm không khí tại 1 số khu vực ở Hà Nội trung bình từ 171-240 (mức có hại và rất có hại cho sức khỏe)

Hà Nội chìm trong sương mù dày đặc, ô nhiễm không khí cao nhất thế giới

Hà Nội chìm trong sương mù dày đặc, ô nhiễm không khí cao nhất thế giới

05/03/2024 12:06

Theo hệ thống quan trắc không khí IQAir, nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 35.4 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO. Sáng nay, Hà Nội cũng đứng đầu danh sách các thành phố ô nhiễm nhất thế giới.