Thứ bảy, 14/11/2020, 15:09 PM
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế cơ bản hoàn tất đưa người dân đến nơi an toàn

Tính đến 13h30 ngày 14/11, Thừa Thiên Huế đã thực hiện 98% trong tổng số 20.065 hộ dân theo kế hoạch sơ tán, di dời ứng phó với cơn bão số 13.

Bão số 13 đã tăng lên 1 cấp và ảnh hưởng đến đất liền sớm hơn những dự báo trước đây.

Bão số 13 đã tăng lên 1 cấp và ảnh hưởng đến đất liền sớm hơn những dự báo trước đây.

Theo dự báo, bão số 13 đã tăng lên 1 cấp và ảnh hưởng đến đất liền sớm hơn những dự báo trước đây. Để đảm bảo an toàn cho tính mạng, tài sản của người dân, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các biện pháp giúp dân ứng phó với cơn bão số 13.

Phường Phú Cát (TP Huế) là một trong những địa bàn thấp trũng của thành phố Huế. Lực lượng Công an chạy đua với thời gian để di dời người dân tại các khu vực: thấp, trũng, nhà không kiên cố đến nơi an toàn, hướng dẫn, nhắc nhở người dân các biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Đồng thời, kiểm tra, nhắc nhở việc neo đậu của các thuyền, tuyệt đối không để người trên thuyền, nhằm hại chế mức thấp những thiệt hại có thể xảy ra.

Đến nơi an toàn.

Đến nơi an toàn.

Hiện nay, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị cả về lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất theo phương châm “4 tại chỗ”: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ, sẵn sàng ứng phó và xử lý có hiệu quả khi có tình huống bão lụt xảy ra. Tính đến 9h sáng nay, công tác di dời dân đến nơi an toàn đã hoàn tất, lực lượng Công an bám cơ sở, giúp dân vượt qua cơn bão số 13.

Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng bắt đầu thực hiện yêu cầu của UBND tỉnh. Cụ thể, tất cả người lao động, học sinh, sinh viên ở nhà, không ra đường để tránh bão, trừ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đặc biệt, kể từ 12h ngày 14/11 cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh. Thời điểm này, lực lượng Công an đã có mặt tại những địa bàn xung yếu, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Cơ bản hoàn tất việc sơ tán dân.

Cơ bản hoàn tất việc sơ tán dân.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 13, ngay từ sớm, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cùng chính quyền và các đơn vị chức năng đã cấp tốc triển khai công tác ứng phó với bão, chủ động giúp dân chằng chống nhà cửa, đốn hạ cây cối.

Tại xã ven biển, ngay từ rất sớm, lực lượng Công an xã cùng chính quyền địa phương có mặt trực tiếp về từng hộ dân tuyên truyền mức độ nguy hiểm của cơn bão số 13; đồng thời vận động, tổ chức sơ tán người dân sống ven biển, vùng thấp trũng, nhà cấp 4 đến các điểm trú bão an toàn.

Tại các điểm di dời, lực lượng chức năng đã chuẩn bị lương thực, nước uống hỗ trợ cho người dân trong thời gian tránh bão. Trong khi đó, loa phát thanh của xã cũng liên tục phát thanh cảnh báo sức nguy hiểm, mức độ ảnh hưởng của bão số 13.

Giúp dân sơ tán ứng phó với cơn bão số 13.

Giúp dân sơ tán ứng phó với cơn bão số 13.

Còn tại khu vực ven sông, Công an địa phương cũng đang gấp rút tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra việc neo đậu tàu thuyền của các chủ phương tiện. Các chủ phương tiện được nhắc nhở đưa phương tiện đến vị trí an toàn, căng thêm dây neo buộc chặt vào các cột, trụ chắc chắn và neo bám vào các thuyền liền kề để không bị gió đánh bật.

Ngoài ra, lực lượng Công an cũng yêu cầu các chủ phương tiện không di chuyển, sử dụng tàu thuyền bắt đầu từ 12h ngày 14/11 cho đến khi có thông báo chính thức về thời tiết ổn định từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Thừa Thiên Huế đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân.

Đưa người già đến nơi an toàn.

Đưa người già đến nơi an toàn.

Cơn bão số 13 là cơn bão nguy hiểm, có đường đi rất phức tạp, có sức ảnh hưởng có thể lên tới cấp 9, cấp 10, giật cấp 12. Để chủ động trong công tác phòng chống, ứng phó với bão, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Công an các đơn vị địa phương đảm bảo 100% quân số ứng trực, sẵn sàng phương tiện, lực lượng, đảm bảo thông tin thông suốt để kịp thời xử lý khi có tình huống xấu xảy ra, Công an các xã, phường, thị trấn tiếp tục bám địa bàn cơ sở, giúp đỡ và hỗ trợ kịp thời cho người dân trước, trong và sau bão.

Tính đến 13h30 ngày 14/11, tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện 98% trong tổng số 20.065 hộ dân theo kế hoạch sơ tán, di dời ứng phó với cơn bão số 13. Trong đó, huyện Quảng Điền và thị xã Hương Thủy đã hoàn thành việc sơ tán, di dời dân đến nơi an toàn.

Bài liên quan