Thứ hai, 07/10/2019, 18:28 PM
  • Click để copy

Cư dân HH Linh Đàm treo băng rôn đòi sổ hồng: Lãnh đạo phường nói gì về văn bản dậy sóng?

Cư dân HH Linh Đàm đang xôn xao về một văn bản khuyến cáo việc treo băng rôn đòi sổ hồng có thể ảnh hưởng đến môi trường vì sơn của băng rôn rất độc hại.

Cư dân HH Linh Đàm treo băng rôn đòi sổ hồng. (Ảnh: Nguyễn Nam).
Cư dân HH Linh Đàm treo băng rôn đòi sổ hồng. (Ảnh: Nguyễn Nam).

Gần đây, tại khu đô thị HH Linh Đàm xuấ hiện một số tòa nhà có treo băng rôn đòi sổ hồng nhận được sự quan tâm của dư luận.

Theo ghi nhận, đến hiện tại có tòa nhà HH1A, HH1B và HH1C băng rôn đòi sổ hồng đang được cư dân treo với mật độ ngày càng nhiều.

Theo những cư dân tại tòa nhà, họ chuyển về đây sinh sống đã nhiều năm nhưng đến thời điểm hiện tại nhiều gia đình vẫn chưa được cấp sổ hồng. Vì thế việc treo băng rôn là nhằm mong muốn phía Chủ đầu tư cũng như các cấp thẩm quyền sớm xem xét cấp sổ hồng cho cư dân tại đây.

Điều đáng nói, trong khi cư dân HH Linh Đàm treo băng rôn đòi sổ hồng thì mới đây nhiều người lan truyền một văn bản có nội dung khuyến cáo người dân không nên treo băng rôn vì ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. 

Đặc biệt, văn bản còn có đoạn cho rằng, việc cư dân HH Linh Đàm treo băng rôn đòi sổ hồng còn gây ảnh hưởng đến môi trường vì sơn của băng rôn rất độc hại và khó chịu gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Đoạn văn bản nêu: "Hiện nay, các cấp chính quyền của TP Hà Nội đang tiến hành xem xét, thực hiện các biện pháp để giải quyết quyền lợi chính đáng của người dân. Việc treo băng rôn tại ban công toà nhà làm ảnh hưởng đến không gian, mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ khó lường về mất ổn định trật tự xã hội, là cơ hội để kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc, bóp méo sự thật.

Văn bản lan truyền trên mạng xã hội về việc khuyến cáo người dân HH Linh Đàm không treo băng rôn vì sơn của băng rôn rất độc.
Văn bản lan truyền trên mạng xã hội về việc khuyến cáo người dân HH Linh Đàm không treo băng rôn vì sơn của băng rôn rất độc.

Ngoài ra còn ảnh hưởng đến môi trường vì sơn của băng rôn rất độc hại và khó chịu gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, nhất là thời gian gần đây tại Hà Nội chất lượng không khí có dấu hiệu đang bị ô nhiễm. Vì vậy người dân nên có những kiến nghị văn minh và đúng quy định bằng cách có văn bản gửi cơ quan có thẩm quyền các cấp xem xét giải quyết đúng theo pháp luật..."

Văn bản lan truyền trên mạng khiến nhiều người hoang mang bởi thông tin sơn của băng rôn rất độc hại và khó chịu gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân có chính xác không? Đặc biệt, văn bản trên do ai ban hành? Dựa trên cơ sở nào?

Điều đáng chú ý, theo người dân cho biết: Nặc dù văn bản không có dấu tuy nhiên nó lại được phát trên loa phát thanh của toà nhà khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên.

Anh Nguyễn Văn Đô (một cư dân HH) chia sẻ: Bản thân là cư dân toà nhà và cũng ở trong ban đại diện cư dân toà nhà nên đã nghe trực tiếp bảo vệ toà nhà HH1A có đọc thông báo với nội dung trên.

“Khi tôi xuống làm việc có hỏi ai là người quyết định cho phát loa bởi loa là tài sản của cư dân, thứ 2 đã có quy chế sử dụng loa và thứ 3 là phát ngôn tuyên truyền không có dấu này thì ai chỉ đạo thì bảo vệ nói lãnh đạo phường đưa, cái này làm việc với ban quản lý. Nội dung trong đó tuyên truyền không đúng bởi treo băng rôn thể hiện quyền pháp luật không cấm”, anh Đô chia sẻ thêm.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời báo chí một lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt bác bỏ về văn bản nói trên. Vị này nói: “Việc tuyên truyền ô nhiễm môi trường ở đâu cũng có. Tuy nhiên UBND phường Hoàng Liệt không ra văn bản này. Thông tin này được chia sẻ trên mạng xã hội nhưng không phải văn bản chính thống do phường soạn ra".

Chung cư HH1C Linh Đàm rực đỏ băng rôn đòi sổ hồng.
Chung cư HH1C Linh Đàm rực đỏ băng rôn đòi sổ hồng. (Ảnh: ĐN).

"Về việc người dân treo băng rôn yêu cầu cấp sổ hồng sau khi tiếp nhận phường có báo cáo tới các cấp. Quyền lợi trên của người dân là hợp lệ, hợp lý. Vấn đề này do cơ quan cấp thẩm quyền xử lý”, vị này nói thêm.

Tổ hợp HH ở Linh Đàm có 12 tòa nhà, do Công ty Tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư và xây dựng và bàn giao từ năm 2014.

Mới đây, Cơ quan CSĐT đã khởi tố ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty, về tội “lừa dối khách hàng” khiến cư dân lo lắng.

Theo kết luận của Thanh tra TP Hà Nội, tổng số căn hộ tại 12 tòa nhà HH là 8.896 căn, với dân số khoảng 26.688 người, vượt gấp 4 lần quy mô dân số được duyệt là 6.300 người.

Với diện tích đất chỉ có 42.260 m2, các tòa HH đã có dân số bằng cả phường Hoàng Liệt, phá vỡ các chỉ tiêu quy hoạch, gây quá tải về hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội, trường học, nhà trẻ tại khu vực.