Nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk 'phủ xanh' mạng xã hội
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. Sau 47 năm không ngừng nỗ lực, Vinamilk đang từng bước trở thành công ty thực phẩm hàng đầu, tiếp tục mở rộng sứ mệnh “chăm sóc” cốt lõi để phù hợp hơn cho giai đoạn phát triển mới.

Vén màn bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk, một thế giới đầy màu sắc, thể hiện tinh thần trẻ trung và khát khao, hiện thân cho nguồn năng lượng trẻ Việt Nam.
Nâng tầm thương hiệu với chiến lược & định vị mới, bộ nhận diện thương hiệu thể hiện rõ nét tính cách “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” của Vinamilk và là hiện thân cho nguồn năng lượng trẻ trung và đầy khát khao của người Việt.
Trong nhiều thập kỷ, thương hiệu Vinamilk đã chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho nhiều thế hệ và trở thành biểu tượng của sự kiên cường và phát triển. Vinamilk bắt đầu từ con số 0, vượt mọi rào cản với tinh thần phải làm bằng được, để mang nguồn dinh dưỡng tốt nhất đến với mọi người, mọi nhà.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám Đốc Vinamilk phát biểu về lần tái định vị thương hiệu lần này. Theo đó, việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới phản ánh tinh thần “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” của Vinamilk cùng lời cam kết: “Mỗi sản phẩm sẽ là lời hứa dinh dưỡng dành cho bạn và những người thân quý.”
Từ nhà máy sữa bột trẻ em đầu tiên được khôi phục bằng năng lực kỹ thuật thuần Việt vào năm 1989, đến trang trại và nhà máy tiên phong đạt trung hoà carbon tại ASEAN. Từ công thức sữa bột Dielac đầu tiên được nghiên cứu để phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam, đến danh mục hơn 200 sản phẩm cho mọi lứa tuổi. Vinamilk hướng đến người tiêu dùng bằng tất cả sự quyết tâm, để mỗi sản phẩm đều là một lời hứa - rằng bạn có thể chăm sóc tốt cho bản thân và cả người mình thương quý. Đây cũng là một hành trình đầy tự hào và truyền cảm hứng của một thương hiệu sữa Việt vươn đến vị thế đáng kể trong ngành sữa thế giới, với giá trị tỷ đô và tiềm năng to lớn.
Chia sẻ về chiến lược này, Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám Đốc Vinamilk, phát biểu: “Nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên của chúng tôi để hiện đại hóa trải nghiệm và tạo đà bứt tốc trong tương lai. Vinamilk đã chăm sóc cho mọi người dân Việt suốt những năm qua, và sẽ tiếp tục mở rộng sứ mệnh này để nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người mọi nhà thông qua những sản phẩm thực phẩm tốt nhất.”
Đổi mới và nâng cấp nhận diện thương hiệu mở màn cho những bước tiến mới
Bộ nhận diện được thực hiện một cách bài bản và có đầu tư kỹ lưỡng, là thành quả sau một năm dài chuẩn bị của các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu của Việt Nam và quốc tế ở đẳng cấp thế giới.

Bà Megan Bowker, Giám đốc Sáng tạo của Vinamilk chia sẻ bộ nhận diện thương hiệu mới lấy cảm hứng từ các giá trị di sản và cuộc sống người Việt.
Giám đốc Sáng tạo Megan Bowker - hiện nay là Giám đốc Sáng tạo của Vinamilk, sẽ chịu trách nhiệm triển khai dự án nhận diện thương hiệu trong thời gian tới. Ngoài ra, còn có Duy Đào - Giám đốc Sáng tạo của Studio DUY, phối hợp với chuyên gia chiến lược thương hiệu Karrin Fyhrie của Sovereign Objects.

. Logo mới của Vinamilk kế thừa những giá trị cốt lõi nhưng vẫn hiện đại, sắc sảo và ẩn chứa nhiều thông điệp thú vị, như biểu tượng mặt cười ở dấu chấm chữ “i” hay giọt sữa trong bụng chữ “a”. Đội ngũ đứng sau thiết kế này gồm những tài năng đẳng cấp thế giới trên toàn cầu và cả Việt Nam.
Ngôn ngữ thiết kế mới của Vinamilk là sự cân bằng tinh tế các khía cạnh cốt lõi của thương hiệu: giá trị truyền thống với bước tiến mới, và di sản Việt với khát vọng vươn tới toàn cầu.

Không gian trước sự kiện gợi cảm giác tò mò cho người xem về bộ nhận diện thương hiệu mới.
Logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu. Nét cười trên chấm chữ “i” làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.
Hai màu sắc chủ đạo “Xanh rực rỡ” và “Kem sữa ngọt ngào” vừa quen vừa lạ, để lại ấn tượng thị giác sâu đậm, hoà cùng bảng màu nhiệt đới được lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực phong phú trải dài khắp Việt Nam.

. Ban điều hành của Vinamilk cũng có mặt tại sự kiện dành cho nhân viên diễn ra vào sáng ngày 6/7 để chia sẻ về những kế hoạch tương lai của công ty.
Đặc biệt nhất, trong lần xuất hiện này, Vinamilk giới thiệu 3 kiểu chữ được thiết kế riêng, hệ thống hoạ tiết, và thư viện hình minh họa vẽ tay, mở ra thế giới tràn ngập sức sống Việt, từ ngõ ngách phố thị đến món ngon thức quý hay những gánh quà đầy màu sắc. Những thiết kế được sáng tạo độc quyền sẽ giúp Vinamilk thể hiện câu chuyện và thông điệp của mình một cách chân thật và đồng nhất, trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo đang “thống trị” với vô vàn hình ảnh được tạo bằng máy tính.

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk đại diện chia sẻ về quá trình làm ra bộ nhận diện này, bắt nguồn từ sứ mệnh “chăm sóc” (Care) mà Vinamilk luôn theo đuổi.
Bộ nhận diện mới sẽ được liên tục cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk, bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng, và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm và tại mọi điểm chạm, bắt đầu từ tháng 07-2023.
Nhịp bước cùng thời đại, Vinamilk muốn tiếp nối các giá trị cốt lõi và chăm sóc tốt hơn nữa cho mọi người, cho toàn xã hội. “Tôi và tập thể Vinamilk luôn sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới. Chỉ khi đó thương hiệu Vinamilk mới thực sự trường tồn, phản chiếu được năng lượng, niềm đam mê và tiềm năng của người Việt. Chặng đường kế tiếp đang mở ra để mỗi sản phẩm của Vinamilk luôn tiếp tục đồng hành cùng bạn và những người thương yêu của mình”, bà Mai Kiều Liên chia sẻ thêm.

Tìm hiểu thêm về bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk tại https://www.vinamilk.com.vn/vi/hanhtrinhmoi/“Phủ xanh” mạng xã hội với “Xanh rực rỡ và Kem sữa ngọt ngào”
Sau khi Vinamilk chính thức công bố logo và nhận diện thương hiệu mới vào ngày 6/7, mới đây, thương hiệu này đã giới thiệu công cụ cho phép người dùng tạo ảnh đại diện với tên riêng theo phong cách logo Vinamilk. Xu hướng này đang “phủ xanh” mạng xã hội chỉ sau một vài ngày ra mắt (trải nghiệm tại https://est1976.vinamilk.com.vn)
Cùng chủ đề
Vinamilk & quỹ sữa cùng hơn 11.000 trẻ em khó khăn đón năm học mới
Vinamilk tiếp sức nhà vô địch nhí bứt phá tại Robotacon WRO 2023
Điều gì giúp duy trì sức hấp dẫn của Vinamilk với người lao động trẻ?
Cánh rừng net Zero Vinamilk 'check-in' tại cực nam tổ quốc với dự án tái sinh 25 hecta rừng ngập mặn
Sữa hạt và sữa tươi của Vinamilk tiếp tục thắng giải vàng quốc tế Monde Selection tại Bỉ

Vinamilk duy trì sức hút của nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và Châu Á
15/09/2023, 11:25
Giá vé như mơ tận hưởng trọn tiện ích khi đặt vé Deluxe của Vietjet
15/09/2023, 11:20
Apple ra mắt iPhone 15 và iPhone 15 Plus mới
13/09/2023, 10:53
Giá xăng dầu hôm nay 13/9: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế
13/09/2023, 10:52
Bình Thuận: Phát triển công nghiệp thành mũi nhọn kinh tế
13/09/2023, 10:49Thái Nguyên: Công nhận 37 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh năm 2023
Các sản phẩm được tôn vinh lần này đều là sản phẩm độc đáo, mang tính phát triển bền vững, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thân thiện với môi trường, có chất lượng, được người tiêu dùng, thị trường đánh giá cao.
HoSE nhắc nhở Gilimex do chậm giải trình
Ngày 8/9, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) đã có thông báo nhắc nhở việc chậm công bố thông tin đối với CTCP Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex, mã: GIL).
Giá vàng hôm nay 9/9, Bảng giá vàng 9999 Giá vàng SJC PNJ 18K 24K
Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 9/9 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 9/9 bao nhiêu một lượng?
Giá khí đốt châu Âu tăng vọt khi Chevron không thể ngăn chặn các cuộc đình công
Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu tăng vọt khi công nhân tại hai cơ sở quan trọng của Tập đoàn Chevron ở Úc bắt đầu đình công một phần vào thứ Sáu sau khi các cuộc đàm phán thất bại.
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Cập nhật tỷ giá USD trong nước và quốc tế
Cập nhật Tỷ giá USD mới nhất tại thế giới và trong nước hôm nay 8/9. Cập nhật Tỷ giá trung tâm từ ngân hàng nhà nước, tỷ giá USD chợ đen được cập nhật mới nhất.
Giá vàng hôm nay 8/9, Bảng giá vàng 9999 Giá vàng SJC PNJ 18K 24K
Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 8/9 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 8/9 bao nhiêu một lượng?
Loạn quảng cáo
Thời gian gần đây các cơ quan báo chí, đặc biệt là báo điện tử và đài truyền hình liên tục phản ánh về tình trạng loạn quảng cáo, giả dối, mạo danh trong quảng cáo trên mạng xã hội.
Ngày đôi 9/9, Vietjet ưu đãi siêu hời vé bay chỉ từ 0 đồng
Siêu sale ngày đôi 9/9 sắp đổ bộ ở Vietjet với hàng triệu vé bay nội địa và quốc tế chỉ từ 0 đồng tại website www.vietjetair.com và ứng dụng điện thoại Vietjet.
Vietjet mở bán vé Tết 2024 giá trọn gói chỉ từ 1,5 triệu đồng trong 7 ngày vàng 6-11/9
Cùng người dân, du khách lên kế hoạch đón Tết Giáp Thìn 2024 sum vầy hạnh phúc, thoả sức du lịch, Vietjet mở bán vé Tết sớm với giá ưu đãi đặc biệt, trọn gói cho các đường bay trong nước suốt tuần lễ vàng khuyến mãi từ 6/9 đến 11/9/2023.